Tựa game trực tuyến khoa học giả tưởng đầy tham vọng Dual Universe công bố ngày ra mắt

Sau 6 năm ra mắt dưới hình thức Beta, tựa game khoa học viễn tưởng đầy tham vọng Dual Universe của Novaquark đã được công bố ngày phát hành chính thức

Sau nhiều năm phát triển từ một chiến dịch gọi vốn trên Kickstarter thành công, tựa game trực tuyến Dual Universe đã sẵn sàng để phát hành chính thức. Theo công bố từ Novaquark, Dual Universe sẽ phát hành vào ngày 27 tháng 9, và các server Beta chính thức đóng lại vào ngày 22 tháng 9 để chuẩn bị. Novaquark là một hãng game ở Pháp, được thành lập bởi những cựu nhân viên của Ubisoft, Sony, Apple và Aldebaran Robotics. Theo CEO của Novaquark khẳng định, ý tưởng ban đầu về dự án này đã hình thành từ tận năm 2011.

Xem thêm: Game xây ngân hà Dual Universe hé lộ gameplay đầu tiên

Dual Universe được hé lộ lần đầu tại E3 2016, và đã gọi vốn thành công 560 ngàn đô-la trên Kickstarter. Được quảng bá là một dự án đầy tham vọng, Dual Universe hứa hẹn sẽ kết hợp lối chơi của nhiều tựa game khoa học - viễn tưởng chất lượng cao khác lại với nhau, tạo ra một trải nghiệm trực tuyến được phát triển hoàn toàn bởi người chơi. Game thủ có toàn quyền tự do điều khiển vũ trụ trong game, thay đổi môi trường, xây dựng nhà, thành phố và các trạm không gian. Có thể nói nó giống như Minecraft phiên bản ngoài không gian vậy.

Tựa game trực tuyến khoa học giả tưởng đầy tham vọng Dual Universe công bố ngày ra mắt
Một thế giới "Của người chơi, do người chơi, vì người chơi"

Lối chơi và nền kinh tế trong Dual Universe sẽ hoàn toàn do người chơi quyết định, khi không có bất kì NPC nào cả. Toàn bộ game thủ sẽ tương tác với nhau trong một server duy nhất. Mọi thứ có được loại bỏ hoặc thêm vào môi trường trong game, trở thành cơ sở cho nền kinh tế tài nguyên, chế tạo và hệ thống công trình dựa trên thị trường.

Những game thủ am hiểu về điều hành và xây dựng thậm chí có thể quản lý công ty để bán thiết kế cho các game thủ khác, còn những người khác có thể sẽ tập trung vào việc làm hải tặc, thợ săn tiền thưởng hoặc đóng vai trò lãnh đạo.

Tựa game trực tuyến khoa học giả tưởng đầy tham vọng Dual Universe công bố ngày ra mắt 2

Với những người yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng, việc được hòa mình vào một tương lai có tiềm năng vô hạn luôn là một thứ gì đó cực kì hấp dẫn. Có lẽ cũng vì vậy mà các tựa game trực tuyến như EVE Online, Star Citizen và Elite: Dangerous luôn duy trì được lượng game thủ đông đảo. Dual Universe có một cơ hội để thu hút người chơi đến với trải nghiệm chưa từng thử qua, và hướng đi trực tuyến của game sẽ giúp nó không phải cạnh tranh với những cái tên đáng chú ý như Starfield.

Xem thêm: Những game online cực hay đưa người chơi vào thế giới giả tưởng rộng lớn

Tựa game trực tuyến khoa học giả tưởng đầy tham vọng Dual Universe công bố ngày ra mắt 3

Thay vì áp dụng hình thức mua 1 lần duy nhất, Dual Universe sẽ sử dụng mô hình đăng kí chơi game với mức giá 10 đô-la/tháng, để có thể duy trì nguồn vốn ổn định server. Mặc dù một vài người sẽ cảm thấy chần chừ trước mô hình này, ít nhất họ cũng có thể thử qua Dual Universe trong vòng một tháng trước khi quyết định tiếp tục gắn bó hay không, thay vì phải mua game với mức giá 60 đô-la và sau đó nghĩ ra lý do để hoàn trả sản phẩm (nếu không phù hợp). Game sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 9 trên PC, và hiện đang mở Beta.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang