Game thủ Genshin Impact mong muốn Hoyoverse thêm nội dung game và thay đổi sau bản 3.0

Khi chỉ còn vài tháng nữa là đến sinh nhật 2 tuổi, cộng đồng fan hâm mộ của Genshin Impact đã cùng hội họp tại sự kiện PAX EAST 2022 mới đây và trao đổi về một số trải nghiệm cũng như vấn đề mà game đang gặp phải và hoàn toàn có thể khắc phục được.

Game thủ Genshin Impact mong muốn Hoyoverse thêm nội dung game và thay đổi sau bản 3.0

Trong sự kiện PAX EAST 2022 mới đây, các game thủ Genshin Impact đã tụ tập và họp mặt cùng nhau sau một thời gian dài tránh dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua. Trong cuộc gặp gỡ này, một số lượng lớn game thủ được phỏng vấn đều cùng chia sẻ một số vấn đề mà Genshin Impact hiện đang có với các giải pháp rất đơn giản mà Hoyoverse có thể bắt đầu thực hiện thay đổi sau sinh nhật 2 năm tuổi sắp tới ở bản cập nhật 3.0.

Game thủ Genshin Impact mong muốn Hoyoverse thêm nội dung game và thay đổi sau bản 3.0 2

Game thủ Genshin Impact mong muốn Hoyoverse thêm nội dung game và thay đổi sau bản 3.0 3

Đầu tiên, đối với các game thủ mới tham gia game sau này đều gần như không biết một cosplayer mặc trang phục của Scaramouche là ai cả, và cần nhờ các game thủ "gạo cội" hơn để giải thích về nhân vật này. Trên thực tế, Scaramouche thật sự được Genshin giới thiệu trong cốt truyện giới hạn về Thiên Thạch Bí Ẩn cùng Mona ở Mondstadt và Liyue dưới vai trò là 1 trong số 11 Fatui Harbingers. Từ đó trở đi, Scaramouche được xuất hiện khoản 2 lần nữa trong các cốt truyện liên quan đến Inazuma (với cốt truyện gần nhất cũng nằm trong sự kiện Sắc Màu Rực Rỡ có giới hạn).

Game thủ Genshin Impact mong muốn Hoyoverse thêm nội dung game và thay đổi sau bản 3.0 4

Theo vấn đề này, mọi người đều khá thắc mắc khi các cốt truyện quan trọng như Scaramouche lại bị kẹt trong một số nhiệm vụ có thời hạn nhất định - và game thủ không có chỗ nào xem lại sự kiện hay cốt truyện đã qua (trừ tool Youtube ra). Trừ những sự kiện theo mùa đặc biệt, các nhiệm vụ cốt truyện (hoặc có tác động lớn đến cốt truyện) nên được giữ làm nhiệm vụ phụ vĩnh viễn như cách mà Hoyoverse giữ các nhiệm vụ truyền thuyết và nhiệm vụ riêng của từng nhân vật ở thời điểm hiện tại.

Một số game thủ cũng cho rằng Hoyoverse có lý do riêng của mình để giữ các nhiệm vụ này giới hạn theo thời gian. Nếu để nhiệm vụ vĩnh viễn, các game thủ sẽ lại lười biếng hơn và để dành đó làm từ từ (với lượng tài nguyên nhận được ở dạng dự trữ khá nhiều). Khi để có giới hạn thời gian, mọi người sẽ tập trung làm hết sự kiện và xem cốt truyện trước khi nó biến mất mãi mãi (cùng với nguyên thạch đi kèm) và khiến lượng game thủ chơi đều đặn hơn. Cả hai cách đều có lợi và hại riêng, Hoyoverse chỉ chọn cách có lợi nhất cho mình thôi.

Game thủ Genshin Impact mong muốn Hoyoverse thêm nội dung game và thay đổi sau bản 3.0 5

Một vấn đề khác của Genshin Impact nằm ở các "công việc hằng ngày" nhàm chán mà các oldbie phải thực hiện liên tục. Khi đã clear hết nhiệm vụ, tìm rương, mở bản đồ và mở tất cả khu vực hiện tại, oldbie giờ chỉ còn việc farm để xài dần Resin ngày qua ngày để farm thêm TDV và nâng cấp nhân vật. Dù có thể không là vấn đề lớn đối với game thủ Việt, các game thủ quốc tế thường bị cảm giác chán nản game khi chỉ có việc cày cuốc (grind) nguyên liệu mà không có gameplay gì khác mới lạ hơn để làm hoặc giải trí cùng bạn bè.

Game thủ Genshin Impact mong muốn Hoyoverse thêm nội dung game và thay đổi sau bản 3.0 6

Trên thực tế, Hoyoverse cũng đã phần nào giải quyết các vấn đề này bằng cách đưa nhiều loại gameplay như chạy đua, bắn cung, tặng các vật phẩm âm nhạc cho game thủ sáng tạo. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều chế độ mà Genshin Impact có theo sự kiện giới hạn thời gian (như sự kiện trốn tìm) khá thú vị nhưng lại không được chơi. Dù Ấm Trần Ca đang được chỉnh sửa và cải tiến gì đó (mà bị khóa gần hơn cả tháng nay), game thủ vẫn hi vọng rằng Hoyoverse có thêm nội dung để mọi người cùng chơi và tiêu Resin thay vì cứ cày TDV ngày qua ngày.

Đối với meta chiến đấu hiện tại, chúng ta có thể hi vọng rằng Hoyoverse đang có kế hoạch khá lớn để thay đổi lối chơi hiện tại của Genshin Impact khi hệ Thảo chính thức xuất hiện ở bản 3.0 trở đi (theo leak) cùng nhiều nhân vật mới và vùng đất Sumeru của Thảo Thần. Rõ ràng vẫn còn rất nhiều yếu tố mà Hoyoverse có thể thay đổi để cải thiện chất lượng của Genshin hiện tại, tuy nhiên có lẽ sẽ cần rất nhiều thời gian để bắt đầu thay đổi dần trước khi game thủ bắt đầu mất hứng thú trước thế giới của Teyvat và tìm đến niềm vui mới ở những tựa game khác.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả Solo Leveling chính thức hé lộ nhân vật mạnh nhất ở cuối series

Tác giả Solo Leveling chính thức hé lộ nhân vật mạnh nhất ở cuối series

admin Quang BD

Solo Leveling là một trong những bộ manhwa được yêu thích nhất trong nhiều năm qua, và cho đến nay sức hút của nó vẫn chưa hề giảm nhiệt. Sau khi phần truyện gốc kết thúc, độc giả tiếp tục theo dõi hậu truyện Solo Leveling: Ragnarok, nơi câu chuyện mở rộng sang nhiều khía cạnh mới, bổ sung lore (bối cảnh, thần thoại) và giải quyết những chi tiết còn bỏ ngỏ.

Giải trí
Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Lên đầu trang