Genshin Impact: Game thủ tính toán lại Tỉ số 1:2 Chí mạng thực tế không thật sự cần thiết đến thế

Nguyễn Tiến Khoa

Là tỉ lệ vàng về sát thương khá quan trọng mà mọi người đều muốn đạt được, tuy nhiên rất có thể mọi người sẽ cần cân nhắc lại trong việc xây dựng lại chỉ số Thánh Di Vật rồi xa hơn khỏi tỉ lệ 1:2 Chí Mạng và Sát Thương Chí Mạng trong Genshin Impact để dồn sang như chỉ số phụ tốt hơn như Tấn Công, Nạp và đặc biệt là Tinh Thông Nguyên Tố từ bản 3.0 trở đi.

Theo đó, game thủ Newplayer135 trên Reddit đã chia sẻ lại bài tính toán sát thương theo "Tỉ Lệ Vàng" Chí Mạng (Crit) và Sát Thương Chí Mạng (CritDmg) quen thuộc trong Genshin Impact. Điều đáng ngạc nhiên là tỉ lệ vàng - dù cho sát thương tối đa nhất - nhưng lại không thật sự cần thiết đến mức phải hi sinh các chỉ số khác để bám theo tỉ lệ này.

Theo biểu đồ dưới đây, meta hiện tại đang dần thay đổi sang nhiều hướng đa dạng hơn và tỉ lệ Crit/Critdmg không thật sự là mạnh tuyệt đối nữa. Với tỉ lệ ban đầu là 1:2 (75% crit, 150% critdmg). Dù sát thương lý tưởng nhất vẫn là tỉ lệ 1:2, tuy nhiên theo biểu đồ và tính toán thì tỉ lệ 1:3 (tức 35% crit và 230% critdmg) chỉ giảm tổng sát thương khoảng 15% so với tỉ lệ vàng.

<Biểu đồ sát thương với cột dọc (y) thể hiện sát thương % (100% theo tỉ lệ 1:2), và cột ngang (x) tỉ lệ chí mạng thấp hơn so với tỉ lệ 1:2 - với múc 1:3 là mức thấp nhất mà bạn có thể giảm để vẫn tối ưu sát thương>

Đối với tình huống thực tế, các lần hụt crit đều có thể bù lại sát thương từ STCM cao hơn và Tấn Công cao hơn hết. Mức giảm 15% vẫn không thật sự quá lớn - và chưa chắc rằng ai cũng có thể đập TDV  ra được tỉ lệ này. Theo đó, game thủ có thể hi sinh Crit để đẩy ATK và Critdmg lên cao hơn mà không phải quá lo lắng về tổng sát thương, ngoài ra còn không gây gánh nặng farm TDV ngày đêm như trước và tập trung mở rộng ra nhiều nhân vật hơn.

Chưa kể đến, Genshin Impact ngày càng đa dạng hóa lối xây dựng TDV theo meta mới khi lần lượt đưa các chỉ số khác vào meta thay cho Crit/Critdmg trong thời gian qua để người chơi có thể "TDV chỉ số nào cũng có thể dùng được" - đặc biệt như Kokomi. Ví dụ như:

  • Chỉ số Phòng Thủ: Noelle, Albedo, Xinyan
  • Chỉ số Máu tối đa: Yelan, Zhongli, Thoma
  • Chỉ số Nạp: Raiden Shogun kèm khá nhiều vũ khí/TDV tăng sát thương theo Nạp
  • Chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố: Yae Miko và gần như tất cả nhân vật hệ Thảo sắp ra mắt từ 3.0 trở đi

Xem thêm: Genshin Impact: Không phải do Leaker, chính Hacker là người tung thông tin update 3.0 trong thời gian qua


Ngay cả Kokomi cũng có thể Crit

Dĩ nhiên, những game thủ hardcore muốn chạy theo nhảy số sát thương khủng thì tỉ lệ 1:2 dĩ nhiên vẫn là tối ưu nhất. Tuy nhiên, với khác biệt chỉ 15% sát thương để đẩy Critdmg nhiều hơn và dễ xây dựng TDV hơn cũng không phải là ý tưởng quá tệ để không phải farm TDV ngày đêm nữa đấy. Ngoài ra, khi không quá phụ thuộc vào Crit/Critdmg thì bạn vẫn có thể đẩy thêm chỉ số ATK và Nạp để vừa tối ưu sát thương mà xoay kĩ năng cũng mượt hơn trước.

Dù sao, Genshin Impact vẫn là game về RNG nên sao chúng ta không cho cả chỉ số sát thương cũng RNG chung luôn...

 

Bài cùng chuyên mục