Genshin Impact: Kokomi trở thành Banner có doanh thu thấp nhất trong tất cả nhân vật 5 sao giới hạn
Đúng như mọi người dự đoán, nhân vật giới hạn Kokomi đã trở thành banner có doanh thu vào ngày đầu tiên thấp nhất trong tất cả banner nhân vật 5 sao từ trước đến nay của Genshin Impact - điều không có gì quá bất ngờ trước độ "đặc biệt và hấp dẫn" của cô.
Vẫn nhận được sự ủng hộ từ những fan hâm mộ cô bé tiên cá này với khả năng hồi máu khá mạnh trong La Hoàn mới của đợt này, tuy nhiên banner Kokomi đang gặp rất nhiều khó khăn khi vào ngày đầu tiên đang được đánh dấu ở mức thấp nhất trong lịch sử của Genshin Impact từ ngày ra mắt game đến nay.
Banner Kokomi trên thực tế chỉ có doanh thu cao hơn duy nhất 1 Banner của Keqing ngày xưa, tuy nhiên Keqing không phải là nhân vật có giới hạn (do có thể xuất hiện ở Banner thường) nên việc có doanh thu thấp nhất là điều hiển nhiên. Điều đáng buồn ở đây là một số game thủ chọn quay trong banner Kokomi không phải vì cô mà chính là để kiếm thêm 2 nhân vật 4 sao đi kèm là Xingqui và Rosaria.
Không ai có thể phủ nhận được lối chơi nạp hiệu ứng Thủy và hồi máu bá đạo của Kokomi, tuy nhiên cả về diện mạo và lối chơi rõ ràng không được lòng game thủ. Đặc biệt với nội tại trừ 100% chí mạng của mình, Kokomi còn tạm được gỡ gạc với một số hướng xây dựng thánh di vật vượt Chí mạng để cô có thể gây chí mạng hoặc nuke dame khủng, hoặc cầm để hồi máu nhanh cho cả team. Tuy nhiên ngoài những yếu tố này, Kokomi không thật sự là một nhân vật hữu dụng ở dạng hỗ trợ sát thương hoặc sát thương chính mà mọi người yêu thích. Từ đó, một phiên bản Barbara 5 sao hồi máu nhiều hơn dĩ nhiên không thể thu hút cộng đồng hiện tại.
Một lý do khác khiến banner Kokomi này thất bại còn có thể nằm ở banner trước đó là Lôi Thần - Banner có doanh thu cao nhất của Genshin Impact từ trước đến nay - và người chơi đơn giản chỉ là..."hết lúa" hoặc muốn dành dụm cho các banner tiếp theo với hàng loạt "nhà tiên tri" đoán rằng các nhân vật mới như Yae, Shenhe, Fuhua, Ayato sẽ ra mắt trong các bản cập nhật xa xa sắp tới của game. Ngoài ra, Kokomi cũng có lối chơi khá nhàm chán, thiếu sự cơ động, di chuyển linh hoạt và đẹp mắt như các banner gần đây (Kazuha, Baal, Ayaka). Có thể ngay cả Yoimiya cũng có số phận giống với Kokomi, nhưng may mắn sát thương của cô khá ổn và dễ kích bốc hơi gây sát thương lớn.
Điều hài hước khác ở đây là ngay cả banner Vũ khí đi kèm cũng tệ không kém gì banner nhân vật. Điểm sáng ở đây là cây Kiếm Bàn Nham rerun khá sớm mà mọi người đều muốn có, tuy nhiên nếu "xui" ra trúng trấn của Kokomi thì lại phải quay sang Banner tìm Kokomi sử dụng (nếu không trấn của cô có vẻ chỉ cho Barbara dùng thôi). 2 Banner tệ hại bù trừ lẫn nhau, không có gì đáng nói ở đây nữa.
Thông thường, sau ngày ra mắt đầu tiên thì doanh thu banner thường chỉ đi xuống (trừ Raiden Shogun là banner ngày 2 cao hơn), do đó Mihoyo có lẽ khó mà gỡ lại được doanh thu thấp kém của Kokomi cùng với banner vũ khí không có gì đặc sắc đi kèm. Chúng ta có thể hi vọng rằng ngay sau banner sau, NPH sẽ nhét khá nhiều đồ hấp dẫn hơn để bù lỗ với doanh thu hiện tại của Genshin Impact và lấy lại tinh thần của cộng đồng game thủ.
Bài cùng chuyên mục