Genshin Impact và những thành tựu và tựa game thế giới mở này từng đạt được (P.1)

Nguyễn Hoàng Thuận

Genshin Impact đã có một khoảng thời gian hơn 1 năm để phát triển và những thành tựu mà trò chơi này đạt được là không hề ít

Trong suốt hơn một năm được phát hành cho đến thời điểm hiện tại thì Genshin Impact đã chứng tỏ thành công của mình không chỉ đến từ sự may mắn nhất thời hay một bản sao của The Legend of Zelda: Breath of the Wild, mà còn là sự cố gắng của đội ngũ phát triển của miHoYo trong quá trình vật hành trò chơi thế giới mở này. 

Hiện tại những gì mà Genshin Impact cần làm đó là có thể đáp ứng được kì vọng của một bộ phận lớn người chơi của mình trong thời gian sắp tới, cụ thể đó là ra mắt thêm những nhân vật mới, vũ khí mới để game thủ sẵn sàng móc "hầu bao" để gacha. Ngoài ra những nội dung mới mà Genshin Impact tung ra cũng phần nào thu hút sự quay lại của không ít những người chơi cũ.

Có thể thấy trong 1 năm thì Genshin Impact đã đạt được rất nhiều những thành tựu nổi bật bởi những hướng đi đúng đắn của mình. Trong bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng Lag.vn điểm qua những thành tựu đáng chú ý đó nhé.

Mở ra những khu vực mới

Kể từ khi được phát hành cho đến nay thì Genshin Impact luôn muốn người chơi tập trung vào việc khám phá thế giới mở rộng lớn của trò chơi, trong đó có một update lớn nhất của năm 2021 đó chính là sự xuất hiện của khu vực Inazuma. Sự xuất hiện của Inazuma vào tháng 07 năm 2021 đã tạo nên một hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ, khiến cho hàng loạt những người chơi từng bỏ game quay trở lại.

Sự ra đời của khu vực Inazuma đã giúp cho những người chơi cũ giải quyết được một vấn đề quan trọng, đó là việc khan hiếm nội dung trong game. Hầu hết những người chơi trước phiên bản cập nhật 2.0 đã cảm thấy vô cùng chán ngán khi trò chơi chỉ có 2 khu vực là Monstadt và Liyue. Giờ đây thì game thủ đã có thể đám chìm trong hàng loạt những nhiệm vụ chính tuyến, phụ tuyến, giải đố, tính năng hay sự kiện nổi bật tại vùng đất này. Không ít game thủ còn cho rằng bản thân họ đã quay trở lại thành một "newbie" bởi lượng nội dung khổng lồ của game.

Hệ thống gia viên

Ấm Trần Ca là một tính năng nổi trội của Genshin Impact giúp cho game thủ có thể thỏa sức sáng tạo và lấp đầy khoảng thời gian trốn mà họ không biết làm gì mỗi khi sử dụng nhết nhựa nguyên chất. Ngoài ra những nguyên liệu để xây dựng gia viên cũng tạo điều kiện cho game thủ khám phá các loại tài nguyên trong game, dần dà phát hiện ra được những khu vực mà mình ít khi lui đến.

Tất nhiên miHoYo không hề có ý định "bỏ bê" hệ thống gia viên của mình mà còn liên tục cập nhật thêm nhiều món đồ nội thất, vật trang trí mới để cho game thủ có động lực vào game mỗi ngày.

Giảm áp lực từ các sự kiện

Những sự kiện của Genshin Impact đang dần trở nên cân bằng hơn về độ khó và phần thưởng. Nếu bạn chỉ chú ý đến lượng Nguyên Thạch được tặng thì vấn đề hoàn thành sự kiện sẽ đơn giản hơn trước rất nhiều khi chỉ tốn khoảng vài phút cho mỗi lần thực hiện mà thôi.

Còn đối với những game thủ muốn "try hard" thì trò chơi vẫn ra mắt những độ khó cao hơn để những nhân vật được game thủ cất công xây dựng sẽ có đất diễn.

Hầu hết những trò chơi gacha luôn muốn tối ưu hóa quãng thời gian mà game thủ tham gia sự kiện nên thường sẽ ra mắt những tính năng như thưởng log-in, yêu cầu bạn phải đăng nhập game hàng ngày thì mới có được trọn vẹn các phần quà. Nhưng đối với  Genshin Impact thì những sự kiện yêu cầu log-in sẽ có thời gian diễn ra trong nhiều ngày, điển hình là sự kiện Cửa hàng Đồ Hiếm sẽ kéo dài khoảng 8 ngày nhưng chỉ cần 5 ngày thôi là bạn có thể hoàn thành được toàn bộ sự kiện rồi.

Đây cũng là thứ giúp cho Genshin Impact trở nên đặc biệt hơn khi giảm gánh nặng về thời gian cho game thủ của mình.

Meta thay đổi và chú trọng nhiều hơn vào các Healer hay các nhân vật có chỉ số đặc biệt

Cho đến thời điểm hiện tại thì nhiều game thủ vẫn có xu hướng xây dựng bất kì nhân vật nào của mình theo hướng DPS với chỉ số ATK, Tỷ lệ bạo kích và Sát thương bạo kích cao ngất ngưỡng, với mục tiêu đó là có thể gây ra một lượng sát thương khủng "6 chữ số".

Tuy nhiên sau khi nhân vật Sangonimiya Kokomi được ra mắt thì đây cũng là lần đầu tiên mà Genshin Impact cho ra đời một nhân vật có chỉ số chí mạng -100%. Bất chấp những tranh cãi liên quan đến việc một nhân vật không thể chí mạng được thì Kokomi đã đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ hơn trong meta của trò chơi, khi mà game thủ sẽ phải chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng nhiều mẫu nhân vật khác nhau.

Kể từ ngày Kokomi được ra mắt thì trò chơi cũng cho ra đời thêm rất nhiều những kẻ địch khác có thể gây ra sát thương xuyên khiên, khiến game thủ tuột máu liên tục và từ đây vai trò của những healer dần được khẳng định mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ngoài ra thì miHoYo cũng ra đời những nhân vật có vai trò là DPS/ Sub DPS nhưng lại chú trọng đến những chỉ số ngoài ATK như Raiden Shogun với chỉ số Hiệu quả nạp nguyên tố là trọng yếu, còn Arataki Itto lại là một DPS nhưng cần chỉ số phòng ngự càng nhiều càng tốt. Thế mới thấy khả năng đa dạng hóa lối chơi của Genshin Impact được tối ưu đến như thế nào.

Bài cùng chuyên mục