Liệu VALORANT sẽ hạ bệ hay là nhân tố khiến cho CS:GO phát triển vượt bậc?

Sự ra mắt của VALORANT được xem là thời điểm mà CS:GO bị hạ bệ vĩnh viễn, tuy nhiên sự thật có phải như vậy hay không?

VALORANT trước đây chỉ được biết là một dự án nhỏ của Riot Games mà thôi và dường như nó không thu hút được sự chú ý của game thủ, lý do đơn giản đó là hai bom tấn LMHT: Tốc Chiến và Đấu Trường Chân Lý Mobile dường như đã chiếm trọng spotlight rồi. Tuy nhiên kể từ khi được công bố chính thức thì VALORANT đã nhanh chó trở thành một cái tên gây bão làng game thế giới.

Dù chỉ mới bước vào giai đoạn thử nghiệm nhưng tựa game này đã nhanh chóng phá vỡ rất nhiều những kỷ lục stream trên Twitch, đây cũng là nền tảng stream lớn nhất của phương Tây và VALORANT trở thành một chủ đề được cộng đồng bàn tán rất nhiều.

Câu chuyện của VALORANT và CS:GO - Triệt tiêu lẫn nhau hay khiến cho cả hai phát triển rực rỡ? - Ảnh 1.

Nguyên nhân khiến cho tựa game này trở nên nổi tiếng là bởi chiến dịch quảng bá vô cùng rầm rộ của Riot Games khi thuê một loạt rất nhiều những streamer từ CS:GO cho đến Overwatch và LMHT....với số lượng người chơi đông đảo để trải nghiệm VALORANT, thậm chí còn phát key trực tiếp cho những người hâm mộ may mắn nữa.

Kế đến thì không biết do vô tình hay cố ý khi mà hệ thống chống hack của VALORANT có liên quan đến bảo mật người dùng cũng khiến cho nhiều game thủ chú ý đến tựa game này nhiều hơn.

Câu chuyện của VALORANT và CS:GO - Triệt tiêu lẫn nhau hay khiến cho cả hai phát triển rực rỡ? - Ảnh 2.

Tuy nhiên nếu nói về vấn đề truyền thông thì bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để VALORANT thu hút được một lượng lớn người chơi như thế, đáng chú ý là lối chơi phù hợp với đại đa số game thủ chính là một thế mạnh vượt trội mà tựa game này mang lại cho game thủ. Trò chơi này không hề có tiết tấu nhanh chóng mặt hay những màn đấu súng dồn dập, vì vậy mà game thủ hoàn toàn có thể thích nghi được với nó nhanh chóng mà không bị chóng mặt.

Ngoài ra thì diễn biến của game cũng đủ nhanh để không phải ngốn quá nhiều thời gian của người chơi, cũng không cần phải tính toán chi tiêu tiền bạc quá chi li như CS:GO. Người chơi VALORANT hoàn toàn có thể tập trung vào những màn đấu súng hơn, không phải tiết kiệm Smoke, Flash hay lửa cho những pha tấn công mục tiêu, retake bom như CS:GO hiện tại. 

Nói cho cùng thì tựa game này có một độ khó vừa đủ để cho người chơi có thể làm quen một cách dễ dàng.

Câu chuyện của VALORANT và CS:GO - Triệt tiêu lẫn nhau hay khiến cho cả hai phát triển rực rỡ? - Ảnh 3.

Một vấn đề đáng quan tâm khác đó chính là hệ thống bảo mật của VALORANT. Có lẽ đã từ rất lâu rồi thì game thủ yêu thích những tựa game FPS thường phải đối mặt với vấn đề gian lận. Bất kì tựa game nổi tiếng nào, từ Apex Legends, PUBG, mới nhất thì có CoD: Warzone và cả chính VALORANT thì kiểu gì cũng sẽ có game thủ bẻ khóa và sử dụng phần mềm gian lận vào game.

Riot Games cũng biết rõ điều này nên đã tự tay phát triển một hệ thống chống hack của riêng mình mang tên Vanguard. Dù phần mềm này gặp phải khá nhiều những phản đối từ cộng đồng bởi nó liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin, nhưng sự thật liệu có đúng như vậy? Riot Games vừa qua cũng đã tuyên bố rằng Vanguard sẽ không lấy thông tin của người dùng, còn việc kiểm soát sâu mục đích cũng chỉ là để "chặn đầu" những game thủ có ý định bật phần mềm gian lận ngay từ đầu mà thôi.

Câu chuyện của VALORANT và CS:GO - Triệt tiêu lẫn nhau hay khiến cho cả hai phát triển rực rỡ? - Ảnh 4.

Câu hỏi cuối cùng được game thủ đặt ra đó là liệu VALORANT có thật sự sẽ khiến cho CS:GO mất đi vị thế của mình hay không? Câu trả lời đó là "chưa chắc" nếu không muốn nói rằng VALORANT chính là tác nhân giúp cho CS:GO có thể phát triển vượt bậc mà không ai có thể tưởng tượng nổi trong tương lai. 

Cụ thể thì trong vài tháng qua, số lượng người chơi của CS:GO đã tăng tiến một cách vượt bậc và đạt đến con số lớn nhất mà tựa game này từng chạm đến.

Câu chuyện của VALORANT và CS:GO - Triệt tiêu lẫn nhau hay khiến cho cả hai phát triển rực rỡ? - Ảnh 5.

Sự xuất hiện của VALORANT đã phần nào khiến cho CS:GO trở thành tựa game hot nhất ở thời điểm hiện tại và chính bản thân CS:GO đã hưởng lợi rất nhiều kể từ khi VALORANT được công bố. Đây chính là sự cạnh tranh để cho CS:GO có thể chặm chỉ cập nhật game hơn, đẩy nhanh tiền trình phát triển và chuẩn bị ra mắt Source 2 trong mùa hè này thay bì cứ khư khư mãi danh hiệu "ông vua FPS" như trước đây.

Có lẽ những người hâm mộ của CS:GO mới chính là những người đáng để ăn mừng nhất khi mà VALORANT ra mắt, bởi đây chính là động lực để mà CS:GO có thể phát triển một cách nhanh chóng hơn, đưa ra những nội dung mới mẻ hơn chứ không hề giết chết tựa game này.

Nếu như bạn để ý thì những trò chơi bị cho là "deadgame" đều có nguyên do bắt nguồn từ bản thân của trò chơi đó chứ không phải do ai hạ bệ họ cả. Dừng chỉ vì những lời đồn đại không có căn cứ mà lại ném đá một trò chơi còn chưa ra mắt chính thức như.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang