LMHT: Hơn 30 tướng tăng trên mức 50% Tỉ lệ thắng nhờ bản cân bằng 12.10
Sau thời gian dài meta dồn sát thương và sát thủ áp đảo mọi lối chơi khác trong game, bản cập nhật 12.10 đã có một số điều chỉnh phù hợp cho meta mới của game và đưa hơn 30 Tướng cũ trở lại với tỉ lệ thắng trên 50% cùng với một số tướng mạnh khác bị yếu hơn hẳn so với trước đây.
Cụ thể hơn, sau một bản cập nhật khổng lồ chỉnh sửa gần như chỉ số của tất cả Tướng và Nerf lại khả năng hồi máu, tự hồi phục, hút máu và tạo khiên, meta 12.10 của LMHT đã thay đổi đáng kể và trông thấy rõ nhất từ tỉ lệ thắng của các tướng ở ngày đầu tiên. Theo thông tin tổng hợp từ 2 trang U.gg và Op.gg, đã có hơn 20 tướng có tỉ lệ thắng vượt mức 50% ngay trong ngày đầu tiên mở bản cập nhật 12.10, trong khi một số tướng có tỉ lệ thắng cao lại rớt thảm hại. Các chỉ số này đều được lấy từ Rank xếp hạng từ Bạch Kim trở lên do đó cũng có độ đáng tin cậy khá ổn.
Tướng với tỉ lệ thắng được cải thiện đáng kể:
- Anivia (Mid): 51,65% --> 56,76%
- Aurelion Sol (Mid): 52,77% --> 55,30%
- Brand (Mid): 48,47% --> 54,26%
- Camille (Top): 49,93% -> 52%
- Gragas (Rừng): 49,39% --> 51,65%
- Graves (Mid): 49,90% --> 53,00%
- Gwen (Top): 48,00% --> 50,62%
- Gwen (Rừng): 48,32% --> 51,58%
- Kayle (Top): 52,02% --> 54,36%
- Kayle (Mid): 52,08% --> 54,35%
- Senna (AD): 48,32% --> 51,12%
- Senna (Hỗ trợ): 52,55% --> 54,89%
- Seraphine (AD): 52,56% --> 56,63%
- Shyvana (Rừng): 51,24% --> 55,44%
- Taliyah (Hỗ trợ): 49,07% --> 51,38%
- Taliyah (Rừng): 49,97% --> 53,53%
- Taliyah (Mid): 52,84% --> 55,02%
- Twitch (Rừng): 47,87% --> 50,25%
- Vel'Koz (Mid): 51,21% --> 53,23%
- Viktor (Mid): 49,91% --> 51,96%
Tướng có tỉ lệ thắng giảm rõ rệt:
- Cassiopeia (Top): 51,93% --> 48,45%
- Cho'Gath (Top): 50,47% --> 48,26%
- Diana (Mid): 51,37% --> 47,81%
- Fizz (Mid): 51,33% --> 48,70%
- Irelia (Mid): 47,89% --> 45,24%
- Irelia (Top): 48,96% --> 46,58%
- Karma (Top): 50,98% --> 46,81%
- Karthus (Mid): 50,17% --> 47,92%
- Kled (Top): 50,72% --> 47,35%
- Nocturne (Rừng): 51,76% --> 49,19%
- Nunu & William (Rừng): 50,93% --> 48,87%
- Rakan (Hỗ trợ): 48,84% --> 46,68%
- Rammus (Rừng): 51,92% --> 49,03%
- Renekton (Mid): 50,37% --> 47,36%
- Riven (Top): 51,72% --> 49,65%
- Sejuani (Rừng): 50,24% --> 47,96%
- Sett (Hỗ trợ): 46,14% --> 43,19%
- Sion (Top): 48,72% --> 46,44%
- Sylas (Top): 49,68% --> 47,15%
- Tahm Kench (Top): 51,64% --> 49,29%
- Talon (Mid): 51,14% --> 48,71%
- Taric (Hỗ trợ): 49,52% --> 43,59%
- Vladimir (Mid): 50,74% -> 47,14%
- Volibear (Top): 48,79% --> 46,15%
- Yuumi (Hỗ trợ): 50,03% --> 46,25%
Theo đó, những vị tướng có lối chơi hấp dẫn, thú vị và tương đối mạnh nhưng lại quá giấy và thiếu sát thương để dứt điểm những tướng với khả năng hồi phục hoặc trâu bò sẵn có đều có thêm đất diễn sau đợt chỉnh sửa này. Những pháp sư có sát thương lớn như Aurelion Sol, Vel'koz, Brand và cả Zilean khi có khả năng chống chịu tốt hơn đều mạnh hơn hẳn so với trước đây. Bên cạnh đó, những tướng Tank và đấu sĩ mạnh trước đây như Irelia, Kled, Nunu, Sejuani và Rammus đều bị giảm sức mạnh đáng kể.
Đây cũng chỉ mới là những thay đổi đầu tiên mà Riot Games muốn thử nghiệm và tiếp tục còn nhiều chỉnh sửa khác trong thời gian tới. Hãy cùng chờ xem meta của LMHT sẽ đi về đâu vào nửa cuối Mùa 12 này và mở đầu cho Mùa 13 vào cuối năm nay nhé.
Bài cùng chuyên mục