LMHT: Riot Games quyết định giảm sát thương toàn trò chơi để giảm tốc độ trận đấu

Sau gần nửa mùa giải thì Riot Games đã quyết định thay đổi ý định của mình và muốn giảm tốc độ của một trận đấu xuống

Mùa 12 của LMHT đánh dấu một sự thay đổi vô cùng lớn của trò chơi, bao gồm những chỉnh sửa về tướng, trang bị, phép bổ trợ cho đến những mục tiêu lớn như Sứ Giả Khe Nứt, Rồng Nguyên Tố....Với những thay đổi khổng lồ đó thì những game thủ yêu thích LMHT lại phải tiếp tục tìm cách thích nghi với những thay đổi đó. Tất nhiên không phải bất kì thay đổi lớn nào cũng nhận được sự đón nhận từ game thủ.

LMHT: Riot Games quyết định giảm sát thương toàn trò chơi để giảm tốc độ trận đấu

Những thay đổi của mùa 12 khiến những trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh chóng mặt

Theo đó Riot Games cũng đã tăng lượng sát thương của các tướng trong LMHT, kèm theo đó là một loạt các trang bị khác cũng được hưởng buff lớn để tăng ảnh hưởng của các nguồn sát thương trong một trận đấu. Mục đích ban đầu đó là tăng tốc độ trận đấu diễn ra, từ đó giảm áp lực cho những tuyển thủ chuyên nghiệp trong những trận đấu BO3 hoặc BO5 dài hơi.

Tuy nhiên điều này lại khiến cho không ít trận đấu diễn ra với một tốc độ nhanh chóng mặt, bởi chỉ cần một đội tuyển có được lợi thế và liên tục lăn cầu tuyến để gia tăng khoảng cách chênh lệch, mà đối phương không thể nào lật kèo thì một trận đấu có thể kế thúc chỉ trong vòng chưa đến 20 phút.

Một trận đấu chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa T1 và BRO

Cũng bởi vì nhận thấy được rằng một trận đấu đang kết thúc quá nhanh chóng trong cách trận đấu mà giữa 2 đội tuyển thể hiện độ chênh lệch quá cao nên Riot Games đã đưa ra một quyết định mới. Cụ thể hơn thì họ đang nghiên cứu để điều chỉnh lại lượng sát thương của LMHT, ít nhất là trong tương lai gần sau khi MSI 2022 kết thúc.

Riot cũng lý giải rằng các trận đấu hiện tại đang diễn ra quá nhanh và mất cân bằng, chỉ cần một Sát Thủ hoặc Pháp Sư là có thể khiến cho một Xạ thủ bốc hơi ngay tức khắc. Điều này cũng đã được các BLV, streamer nổi tiếng hay các tuyên thủ chuyên nghiệp phàn nàn nhiều lần.

LMHT: Riot Games quyết định giảm sát thương toàn trò chơi để giảm tốc độ trận đấu 2

Riot công bố những thay đổi về sát thương để giảm tốc độ trận đấu

Về phía cộng đồng lại không có quá nhiều người tin tưởng về "200 kinh nghiệm làm game" của Riot khi điều này sẽ khiến cho những tuyên bố của hãng ở đầu mùa "ra chuồng gà", bởi Riot Games từng cho rằng những trận đấu dài lê thê lại khiến cho LMHT trở nên nhàm chán hơn bao giườ hết.

Dù vậy cộng đồng cũng phải chờ một thời gian nữa để xem liệu những thay đổi của LMHT trong thời gian tới có thật sự hiệu quả như những gì mà họ nghĩ ngay không.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang