LMHT: Tưởng buff nhưng hóa ra Riot Games lại nerf Chùy Hấp Huyết một cách thậm tệ
Chùy Hấp Huyết vốn đã yếu nay lại càng yếu hơn với những thay đổi tại phiên bản 11.10
Mới đây không lâu thì Giám đốc thiết kế lối chơi của LMHT - Riot Mark Yetter đã đăng tải những chia sẻ liên quan đến các thay đổi của phiên bản 11.10 sắp tới. Đáng chú ý nhất đó chính là những cập nhật liên quan đến khu rừng với những chỉnh sửa sức mạnh đến các bãi quái, phép bổ trợ Trừng Phạt hay Cùa Kỳ Cục.
Tuy nhiên thứ khiến cho nhiều game thủ chú ý đồng thời hướng hàng loạt những chỉ trích đến Riot Games là do những thay đổi vô cùng bất hợp lý liên quan đến trang bị Chùy Hấp Huyến
Cụ thể thì sất thương dựa theo máu đã mất của tướng đã bị giảm từ 0-15% xuống 0-10%, chưa kể lượng sát thương cơ bản khi kích hoạt trang bị này cũng bị giảm từ 25% xuống 15% SMCK. Trong khi đó những chỉ số mà Chùy Hấp Huyết được tăng chỉ là 50 máu và 2% sát thương dựa theo máu đã mất khi kích hoạt.
Với những thay đổi mang tính giảm sức mạnh này thì nhiều game thủ không thể tin được rằng Chùy Hấp Huyết lại nằm trong danh sách những trang bị được tăng sức mạnh. Thậm chí nhiều game thủ còn khẳng định rằng nếu như Riot Games cứ giữ lấy thay đổi này thì Chùy Hấp Huyết sẽ trở thành một món trang bị "chết"
Cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng nếu Riot cứ quyết định giữ lấy thay đổi này trong phiên bản 11.10 thì chắc chắn chẳng có một vị tướng Đấu Sĩ nào muốn sử dụng trang bị này cả, đặc biệt là khi Chùy Phản Kích vẫn còn là một món trang bị quá mạnh. Những vị tướng Đấu Sĩ luôn muốn gia tăng thêm lượng sát thương đầu ra của mình, tuy nhiên Riot Games lại nerf chỉ số này và điều đó sẽ khiến cho tướng sử dụng gây ra ít sát thương hơn để rồi bị hạ gục nhanh chóng hơn mà thôi.
Hầu hết những vị tướng Đầu Sĩ thường xuyên sử dụng điểm ngọc Chốt Chặn Cuối Cùng nhằm gây ra nhiều sát thương hơn khi bản thân còn ít máu. Với việc lượng SMCK của Chùy Hấp Huyết bị giảm nặng nề thì lượng sát thương gây ra từ điểm ngọc này cũng từ đó mà giảm đi rất nhiều.
Chưa kể trong một vài trường hợp đặc biệt như Aatrox, Olaf thì việc giảm sát thương cũng khiến cho khả năng hồi phục của chúng giảm đi rõ rệt. Những chỉ số được tăng bao gồm 50 máu và 2% sát thương dựa trên máu đã mất khi kích hoạt không thể bù đắp được những nerf quá lớn về SMCK của Riot Games.
Chưa biết liệu Riot Games có ý định rút lại những thay đổi của Chùy Hấp Huyết hay không, bởi nếu không thì sẽ chẳng có vị tướng này muốn sử dụng trang bị quá yếu này cả.
Bài cùng chuyên mục