Nghi ngờ EA trả 23 tỷ đồng để Ninja chơi và quảng bá cho Apex Legends
Mới đây thì một thông tin mật đã được tiết lộ cho thấy Ninja đã được EA trả 1 triệu USD để chơi và quảng bá cho Apex Legends
Apex Legends chỉ vừa ra mắt không lâu đã tạo nên được một vị thế vô cùng vững chắc cho mình, và tất nhiên đóng góp cho thành công của tựa game này không thể không kể đến những cái tên nổi tiếng như Shroud, Ninja hay Dr Disrespect. Những streamer này đã chơi thử và đồng thời quảng bá cho tựa game này ngay từ khi mới ra mắt. Tuy nhiên nếu bạn nghĩ rằng Shroud, Ninja hay Dr Disrespect chỉ chơi Apex Legends một cách thông thường mà không tính toán thì có thể bạn đã lầm to rồi.
Vừa mới đây thôi thì Reuters - một trong những tờ báo có uy tín lớn đã tiết lộ với người đọc một nguồn thông tin chấn động, rằng những streamer nổi tiếng, đơn cử là Ninja đã nhận một số tiền lên đến 1 triệu USD để chơi và quảng bà cho tựa game Apex Legends. Shroud cũng nằm trong danh sách này nhưng số tiền bao nhiêu không hề được tiết lộ.
EA bị nghi ngờ đã trả cho Ninja 1 triệu USD để góp phần quảng bá Apex Legends khi tựa game này mới ra mắt (nguồn ảnh: Internet)
Tuy nhiên đây là một thông tin khá hợp lý, bởi không phải ngẫu nhiên là một loạt các streamer nổi tiếng lại bất ngờ bỏ qua những tựa game mà mình yêu thích nhất như Call of Duty: Black Out hay Fortnite chỉ để chơi một tựa game mới ra mắt như Apex Legends, một tân binh non trẻ chỉ vừa tập tễnh bước vào thị trường game Battle Royale đầu sóng gió. Mọi người cũng nhớ rằng, lúc đấy Ninja chỉ chơi Fortnite và được coi là một gương mặt đại diện không thể thay thế của tựa game này. Nhưng với 1 triệu USD thì tất nhiên, bất kì chuyện gì đều có thể xảy ra cả, và chính gương mặt đại diện của Fortnite rất có nhiều khả năng đã đi quảng bá cho Apex Legends. Chính vì thế mà mới có chuyện Apex Legends dù chỉ mới ra mắt được 1 tháng đã đánh bật hầu hết những tựa game sinh tồn bom tấn lúc bấy giờ, đơn cử là Fortnite và Call of Duty: Black Out.
Thêm một bằng chứng nữa, đó là trong các Twitter của mình, những Shroud hay Ninja đều để hashtag Apex Partner - một ngụ ý cho thấy họ đang hợp tác với EA để quảng bá cho siêu phẩm mới này.
Từ Ninja - gương mặt đại diện của Fortnite (nguồn ảnh: Twitter)
Cho tới Shroud đều để hashtag Apex Partner như một cách ngầm khẳng định quan hệ đối tác với EA (nguồn ảnh: Twitter)
Bản báo cáo cũng đặt ra câu hỏi về ranh giới ngày càng bị thu hẹp đối với làng game trên thế giới nói chung và ngành công nghiệp streamer nói riêng. Giờ đây, đa phần các streamer đều được trả tiền để chơi tựa game mà họ cần quảng cáo và được yêu cầu, thay vì các tựa game mang lại cảm hứng và niềm vui cho người xem như trước. Việc này lợi hay hại, có lẽ chỉ thời gian mới có thể trả lời.
Theo Trí Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục