Mới đây, Ubisoft vừa tung ra đoạn trailer chính thức của Tom Clancy's Ghost Recon: Frontline, mang đến một định hướng mới cho loạt game này, nhưng dường như đó không phải điều mà người hâm mộ mong đợi
Kể từ khi ra đời, Ghost Recon đã trở thành một thương hiệu bắn súng quân đội tập trung vào các tình huống chiến thuật và chuyển thể độ "hot" của chiến trường. Nhưng có vẻ như Ubisfot giờ đây muốn thay đổi công thức và mở rộng nó, khi chính thức công bố phiên bản tiếp theo của thương hiệu này mang tên Ghost Recon Frontline, một tựa game PvP miễn phí với quy mô rộng lớn, hỗ trợ đa nền tảng. Mặc dù có nhiều khác biệt so với các phần trước đó, Ubisoft vẫn xác định nó là "một tựa game Ghost Recon" vì vẫn tập trung vào các yếu tố hành động nhóm, lập chiến lược và độ chân thực, đòi hỏi người chơi phải cân nhắc từng pha giao tranh và cách thức tiếp cận nó. Người chơi sẽ phải xây dựng một nhóm lính tinh nhuệ và mang ra chiến trường. Người chơi cần nâng cấp và tùy chỉnh từng nhân vật, lựa chọn các hướng kĩ năng khác nhau và hợp tác với nhau để lấp đầy khoảng trống chiến thuật trong đội khi tham gia vào một màn chơi.
Ghost Recon Frontline sẽ diễn ra trên hòn đảo Drakemoor, nơi người chơi phải chiến đấu với các game thủ khác trong các môi trường hết sức đa dạng với rất nhiều mục tiêu. Sẽ có nhiều cách thức khác nhau để giành chiến thắng trong từng ván đấu, và Ubisoft hứa hẹn rằng "không một ván đấu nào giống nhau". Ghost Recon Frontline cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau để phù hợp với trải nghiệm chơi của từng người, nhưng chế độ chủ đạo được gọi là Expedition, một hướng đi mới cho thể loại Battle Royale phổ biến. Chế độ này sẽ có hơn 100 người chơi, chia làm các đội 3 người, hoàn thành các mục tiêu "năng động" xuyên suốt bản đồ - mà không có hệ thống vòng tròn thu hẹp dần - và cuối cùng sẽ phải gọi máy bay đến để rút đi. Tuy không có vòng tròn giới hạn không gian chiến đấu, chế độ Expedition sẽ yêu cầu người chơi đối đầu với những người khác trong bản đồ với những mục tiêu mới khá cụ thể. Có thể nói, Ghost Recon Frontline được thiết kế để mang đến một thế giới game không ngừng phát triển, tương tự như Apex Legends, Fortnite và Call of Duty: Warzone.
Ghost Recon Frontline sẽ bao gồm các mùa trong game, cũng như các nội dung và cập nhật theo mùa, với những tính năng bổ sung xuất hiện qua từng mùa khác nhau, từ chế độ chơi, nhân vật, công cụ cho đến bản đồ, và nhiều thứ khác. Mặc dù có nhiều lời quảng cáo đầy hứa hẹn, nhưng có vẻ như Frontline không phải thứ mà người hâm mộ Tom Clancy mong chờ, khi đoạn trailer tiết lộ game có đến 9,5 ngàn lượt dislike, trái ngược với 2,1 ngàn lượt like ở thời điểm hiện tại. Phần bình luận đầy rẫy những lời than phiền về Frontline, bao gồm việc nó là một tựa game Battle Royale thay vì trải nghiệm Ghost Recon truyền thống, và chỉ trích Ubisoft về cách thức phát triển thương hiệu Tom Clancy trong những năm gần đây. Mặc dù Ghost Recon Widlands vẫn có một lượng người hâm mộ nhất định, nhưng Ghost Recon Breakpoint hoàn toàn bị chỉ trích bởi cả người hâm mộ lẫn giới phê bình, khiến trò chơi không thể đáp ứng kì vọng doanh thu từ phía Ubisoft. Đó là chưa nói đến tựa game thất bại Tom Clancy's Elite Squad đã phải đóng cửa sau khi ra mắt được khoản 1 năm.
Không chỉ rất nhiều người hâm mộ muốn Ghost Recon trở lại gốc rễ của nó, mà họ còn mong chờ vào một tựa game Splinter Cell mới suốt những năm qua. Đáng tiếc rằng Splinter Cell vẫn chưa nằm trong kế hoạch ra mắt game của Ubisoft, kể từ khi Blacklist ra mắt vào năm 2013 đến nay. Ghost Recon Frontline dĩ nhiên vẫn có thể chứng minh bản thân là một tựa game chất lượng, dù rằng đã có không ít game thủ quyết định quay lưng với nó trước cả khi có ý định trải nghiệm. Các đợt thử nghiệm của Ghost Recon Frontline sẽ diễn ra vào cuối tháng này, do đó không cần phải chờ quá lâu để xem liệu game có mang đến những thay đổi thật sự xứng đáng hay không. Ghost Recon Frontline hiện đang phát triển cho PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X và Google Stadia.