Dù phần lớn đều liên quan đến chất lượng gameplay cuối cùng, tuy nhiên tựa game Total War Warhammer 3 đã bị cộng đồng game thủ Trung Quốc ném đá không thương tiếc trên trang đánh giá của Steam do chiến lược quảng cáo sai lầm tại nước này.
Chỉ vừa ra mắt vào ngáy 17/2/2022 mới đây, tựa game Total War Warhammer 3 đã bị bão đánh giá khá thậm tệ và kéo điểm review trên Steam xuống còn Mixed (hỗn hợp) với 62% trong tổng số gần 16,000 đánh giá là tích cực.
Bên cạnh những đánh giá tiêu cực về gameplay nhàm chán, còn nhiều bug và cần chỉnh sửa trước ngày ra mắt chính thức, tuy nhiên một số lượng lớn review tiêu cực này đều đến từ cộng đồng game thủ Trung Quốc đang nổi giận. Cụ thể hơn, theo nhà phân tích thị trường game David Ahmad, game thủ tại Trung Quốc đang rất bất bình trước cách NPT Creative Assembly quảng cáo game, thuê Streamer trên trang web livestream Douyu đang thực hiện.
Sự thất vọng đến từ sự thay đổi chiến lược tiếp thị dẫn đến việc phiên bản truy cập sớm đã được trao cho quá nhiều người phát ngẫu nhiên, phần lớn đều tập trung random vào cả những streamer lớn và những người không có tên tuổi, và dĩ nhiên sẽ có những người không biết gì về trò chơi hoặc cách chơi, từ đó không thật sự có đam mê với game và chơi chúng một cách nhàm chán. Các chiến dịch của các tựa game Total War trước đây tập trung hơn vào những streamer nổi tiếng và là người hâm mộ của loạt thương hiệu trò chơi này.
Thay vì chỉ tập trung vào những người hâm mộ đã đặt trước trò chơi với số lượng kỷ lục, Creative Assembly đã tìm cách thu hút những người chơi mới, trước sự thất vọng của những cộng đồng hâm mộ Total War lâu năm. Song song cả về chiến lược quảng bá và gameplay cần được trau chuốt và lượt bớt bug, có vẻ như điểm số của Total War Warhammer 3 vẫn sẽ bị kéo xuống cho đến khi Steam can thiệp vào các review không đáng tin cậy và kéo điểm tựa game này lên trở lại.