Ubisoft chính thức công bố hệ thống Quartz NFT, mở đầu bằng tựa game chẳng ai chơi

Ubisoft đã bắt đầu bước chân vào thị trường NFT dưới hình thức các vật phẩm sưu tầm trong game, với nhóm vật phẩm đầu tiên sẽ ra mắt miễn phí cho những game thủ đã đầu tư rất nhiều giờ chơi cho một tựa game ... ít ai nghĩ đến

Thời gian gần đây, Ubisoft nổi tiếng là một công ty game luôn tìm cách duy trì một lộ trình phát triển cố định thay vì tiến vào những "vùng đất mới". Với các phiên bản mới của những seri ổn định và các bản cập nhật lần lượt ra mắt, hãng cũng không có nhiều lý do để đổi mới, dù định hướng này không phải lúc nào cũng mang đến cho Ubisoft một hình ảnh tốt nhất. Mặc dù xây dựng được một cộng đồng ổn định và có doanh thu khá vững chắc, các tựa game của Ubisoft cũng đi kèm với nhiều loại hình chỉ trích khác nhau. Và sắp tới đây, hãng phát triển game đến từ Pháp dường như sẽ thử nghiệm một điều gì đó mới mẻ hơn, đang dần trở thành xu thế trong thị trường trò chơi điện tử hiện nay, mà chắc chắn sẽ tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều hơn nữa.

Ubisoft chính thức công bố hệ thống Quartz NFT, mở đầu bằng tựa game chẳng ai chơi

Cụ thể, Ubisoft đang bắt đầu có hứng thú với việc đầu tư vào NFT, được xem là một biên giới kỹ thuật số mới đầy táo bạo cho hàng hóa và nghệ thuật. Mặc dù bị chỉ trích là gây hại cho môi trường và không đáng để đầu tư, nhưng thậm chí các đơn vị phân phối lớn như GameStop cũng bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực NFT. Về phần mình, Ubisoft dự định tạo ra những vật phẩm NFT có thể được dùng trong các trò chơi của hãng, được mã hóa thành một blockchain gọi là Ubisoft Quartz, với mỗi vật phẩm mang theo con số cá nhân của nó, do đó mỗi mảnh vật phẩm của một người chơi sẽ luôn là độc nhất. Nhóm vật phẩm đầu tiên mà Ubisoft giới thiệu là những mảnh trang bị có thể được dùng trong Ghost Recon: Breakpoint, và người chơi có thể nhận chúng hoàn toàn miễn phí từ ngày 9 tháng 12 khi Ubisoft Quartz ra mắt, với một điểm lưu ý "nhỏ".

Ubisoft chính thức công bố hệ thống Quartz NFT, mở đầu bằng tựa game chẳng ai chơi 2

Một NFT là skin súng trường dành cho khẩu súng đạt cấp độ 5, một NFT khác là chiếc quần đòi hỏi người chơi phải cày khoảng 100 giờ chơi trong Breakpoint, và NFT cuối cùng là chiếc mũ đòi hỏi khoảng 600 giờ chơi. Đó là những yêu cầu khá lớn, đặc biệt khi Ghost Recon: Breakpoint không thực sự là một trò chơi thành công. Mặc dù không được tiết lộ trong bản đồ lộ trình phát triển của Breakpoint, chắc chắn vẫn còn nhiều mảnh vật phẩm NFT hơn nữa sẽ được tung ra, và người chơi sẽ phải mất phí để sở hữu chúng. Có vẻ như Ubisoft muốn đảm bảo những thứ này chỉ dành cho "fan ruột" của hãng. Dù sao thì chỉ có thời gian mới có thể giúp chúng ta biết được lựa chọn này của Ubisoft liệu có đủ sức hút để game thủ đầu tư hay không. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang