Microsoft bất ngờ hướng dẫn người dùng cách crack bộ phần mềm Office 2019

Dù là phần mềm thuộc quyền quản lý của mình nhưng Microsoft lại bất ngờ hiện phần hướng dẫn crack bộ Office 2019 lên trên trang tìm kiếm của mình

Windows và Office là hai phần mềm bị vi phạm bản quyền nhiều nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên thay vì tăng cường bảo vệ cả 2 phần mềm này thì chính Microsoft lại tiếp tay ủng hộ mọi người tiếp tục hành động crack của mình bằng cách đều xuất người dùng cách crack bộ phần mềm Office 2019.

Đó là những gì mà người dùng có thể tìm thấy được trên Bing - công cụ tìm kiếm nổi tiếng của Microsoft và đã được tích hợp vào cả Windows 10. Nếu bạn tìm kiếm từ khóa “office 2019 download" , một cụm từ khóa vô cùng bình thường, thì Bing sẽ ngay lập tức hiển thị kết quả nổi bật trên cùng là một trang web hướng dẫn cách để người dùng có thể tải và crack bộ phần mềm Office 2019, thay vì trang web của Microsoft.

Microsoft đề xuất cho người dùng cách crack phần mềm Office 2019 - Ảnh 1.

Các hướng dẫn để crack Office 2019 còn được hiển thị trong phần mô tả phía bên trên, một cách rõ ràng. Có vẻ như Microsoft đã phát hiện ra sơ suất này và loại bỏ kết quả tìm kiếm không phù hợp.

Ngay bây giờ, nếu bạn tìm kiếm cụm từ khóa “office 2019 download”, thì Bing sẽ không hiển thị kết quả trên nữa. Tuy nhiên chuyên gia bảo mật Jeroen Frijters đã phát hiện ra và lưu lại bằng chứng trên Twitter của mình.

Microsoft đề xuất cho người dùng cách crack phần mềm Office 2019 - Ảnh 2.

Vụ việc này liên quan đến cách thức hoạt động của những công cụ tìm kiếm khi nó tự động chỉ ra các mục dựa trên những trang web phổ biến và một vài yếu tố khác. Tuy nhiên sau việc này thì Microsoft cũng nên tìm cho mình một bộ lọc mới để có thể ngăn chặn những kết quả không phù hợp tự động hiện lên như thế.

Tham khảo: softpedia

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang