Bán nước tắm quá lỗi thời, giới trẻ Nhật Bản "đu trend" bán khẩu trang đã qua sử dụng

Không bao giờ khiến mọi người thất vọng, mới đây ở Nhật Bản đã xuất hiện một trào lưu mới khi các nữ sinh và cả mẹ của họ bắt đầu bán khẩu trang đã qua sử dụng trên các cửa hàng trực tuyến với mức giá khá "ổn định".

Bán nước tắm quá lỗi thời, giới trẻ Nhật Bản đu trend bán khẩu trang đã qua sử dụng

Tưởng chừng như trào lưu bán nước tắm của Belle Delphine hay "thả rắm lấy donate" của các streamer nữ trên Twitch đã là quá đáng quá mức rồi, tuy nhiên trào lưu mới đang nổi ở Nhật Bản còn khiến mọi người bất ngờ hơn bao giờ hết. Khi dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành trên toàn thế giới, một bộ phận nhỏ "khách hàng" vẫn mong muốn sở hữu các khẩu trang đã qua sử dụng từ các nữ sinh hoặc các cô gái đẹp với giá khá hời.

Bán nước tắm quá lỗi thời, giới trẻ Nhật Bản đu trend bán khẩu trang đã qua sử dụng 2

Cụ thể hơn, một nữ sinh 17 tuổi đã bắt đầu bán khẩu trang đã qua sử dụng của mình trên mạng với giá từ 1 yen ở lúc bắt đầu đến mức cao nhất là 500 yen tùy vào "yêu cầu" của khác hàng. Sau một lần tò mò vì bạn bè nói khẩu trang có thể bán được dù đã qua sử dụng, nữ sinh này đã nhận được lời chào mua ngay lập tức với yêu cầu trang điểm đậm hơn, đeo khẩu trang vào để mặt trong còn in dấu mờ trang điểm của cô.

Bán nước tắm quá lỗi thời, giới trẻ Nhật Bản đu trend bán khẩu trang đã qua sử dụng 3

Với mức thu nhập gần 10,000 yen 1 tháng (gần 1 triệu 800 VNĐ) chỉ với những món đồ tưởng chừng không có giá trị, hàng loạt giới trẻ (chủ yếu là nữ) và ngay cả mẹ của các nữ sinh trẻ cũng bắt đầu theo xu hướng này và bán chúng ra thị trường. Rùng rợn hơn, khẩu trang của những phụ nữ lớn tuổi (20 - 30 tuổi) lại không được mua nhiều bằng khẩu trang của các nữ sinh trẻ, thậm chí cả học sinh tiểu học nữa (không ai muốn hỏi vì sao cả). Càng trẻ tuổi giá càng cao, và thị trường này ngày càng mở rộng hơn bao giờ hết.

Bán nước tắm quá lỗi thời, giới trẻ Nhật Bản đu trend bán khẩu trang đã qua sử dụng 4

Trên thực tế, hành động bán vật dụng cá nhân, đồ lót của trẻ dưới tuổi vị thành niên đều bị cấm tại Nhật Bản. Tuy nhiên, khẩu trang lại không nằm trong phạm vi này nên mọi người cả người mua lẫn người bán đều đang lợi dụng lỗ hổng này để đạt được mục đích của mình - và mục đích đó biến chất như thế nào thì chỉ có họ là biết rõ nhất thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang