Cứ 1000 người thì lại có hơn một nửa sẽ có cảm giác toxic mỗi khi chơi game

Dù không trực tiếp gây ra tình trạng bạo lực nhưng những trò chơi điện tử cũng phần nào khiến cho sự toxic của người chơi trỗi dậy không ít thì nhiều

Đã từng có khá nhiều nghiên cứu được thực hiện đã cho thấy rằng không hề có mối liên hệ trực tiếp giữa bạo lực trong một trò chơi điện tử với những hành vi bạo lực ở thế giới thực cả. Nhưng điều đó cũng không hề đồng nghĩa với việc các trò chơi điện tử không thể khiến cho game thủ cảm thấy tức giận hay bức xúc.

Xem thêm: Cô nàng sử dụng Tinder để dụ hơn 20 chàng trai mua NieR: Automata khiến cư dân mạng bất ngờ và hào hứng

Mới đây không lâu thì một nghiên cứu đã xuất hiện và chỉ ra rằng có hơn một nửa số người tham gia khảo sát đã không thể kiểm soát được cơn giận tột độ của mình, thậm chí là mỗi lần họ sẽ "nổi xung" ít nhất một lần khi chơi một tựa game nào đó.

Cứ 1000 người thì lại có hơn một nửa sẽ có cảm giác toxic mỗi khi chơi game

Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi Ben Treanor của time2play, với tổng cộng 1046 game thủ đã tham gia buổi khảo sát này cùng độ tuổi trung bình của họ là 28,6 tuổi, kèm theo đó là số lượng thời gian mà họ bỏ ra cho một tựa game trung bình rơi vào khoảng 14,9 giờ đồng hồ. Kết quả đã khiến không ít người bất ngờ khi mà có đến 56,4% người tham gia khảo sát cảm thấy tức giận cực độ mỗi khi chơi game, ít nhất là 1 lần 1 tuần.

Xem thêm: Cảm động nam game thủ quyết bán dàn PC, từ bỏ thế giới ảo để trang trải viện phí cho mẹ

Đặc biệt hơn những người chơi này thường là những game thủ Xbox và Call of Duty là trò chơi đem đến trải nghiệm toxic nhất đến họ.

Cứ 1000 người thì lại có hơn một nửa sẽ có cảm giác toxic mỗi khi chơi game

Cũng trong số những người chơi được khảo sát thì có đến 18,4% game thủ nói rằng họ đã từng đập một món đồ gì đó khi tức giận, đáng nói hơn là có đến 25,5% người cho biết họ đã có những hành động "đả kích người thân" chỉ vì tức giận trong thế giới game.

Cứ 1000 người thì lại có hơn một nửa sẽ có cảm giác toxic mỗi khi chơi game

Lý do phổ biến nhất khiến cho game thủ cảm thấy tức giận trong một trò chơi đó là do họ đã thua đi thua lại một màn chơi nào đó quá nhiều lần. Tiếp đến đó là việc game thủ gặp phải những đối tượng là hacker, lỗi trong game hay camper,....Vấn đề hack hay lỗi game có lẽ là một điều không quá xa lạ đối với không ít game thủ của những trò chơi nổi tiếng, đáng nói nhất là Call of Duty: Warzone liên tục gặp phải vấn đề gian lận dù phía Activision Blizzard đã giới thiệu đến một phần mềm chống gian lận của riêng mình.

Cứ 1000 người thì lại có hơn một nửa sẽ có cảm giác toxic mỗi khi chơi game

Những trò chơi thuộc thương thiệu Call of Duty cũng chiếm một tỷ lệ vô cùng lớn trong việc khiến cho game thủ cảm thấy bực tức trong mình. Đây là một điều tương đối dễ hiểu bởi COD là một thương hiệu game bắn súng có tính cạnh tranh vô cùng lớn, chưa kể sự xuất hiện quá thường xuyên của những kẻ gian lận cũng tạo nên những cơn tức giận của game thủ.

Có một sự thật đó là những tựa game thuộc thương hiệu GTA đình đám lại là dòng game ít làm cho game thủ cảm thấy toxic nhất. Series game GTA được xét vào nhóm game có độ bạo lực vô cùng cao, nhưng game lại không mang tính cạnh tranh quá lớn như những thương hiệu game bắn súng, MOBA đình đám nên nó thường giúp game thủ cảm thấy thư giãn nhiều hơn là rước bực vào người.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

admin Quang BD

Sau nhiều ngày im lặng trước làn sóng chỉ trích từ cộng đồng game thủ và giới phát triển, MasterCard cuối cùng đã lên tiếng về cáo buộc họ đứng sau việc các nền tảng như Steam và Itch.io phải gỡ bỏ hoặc hạn chế game người lớn. Trong tuyên bố chính thức, MasterCard phủ nhận việc áp đặt bất kỳ “hạn chế” nào liên quan đến nội dung trên các nền tảng game, khẳng định họ không liên quan đến các quyết định kiểm duyệt.

Game Offline
Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

admin Quang BD

Sau thời gian dài được đồn đoán, Darksiders 4 đã chính thức được công bố tại sự kiện THQ Nordic Showcase mùa hè 2025. Đây là thông tin được giới chuyên môn đánh giá cao, khi dòng game hành động – phiêu lưu mang tính biểu tượng này cuối cùng đã quay trở lại sau 6 năm kể từ phần tiền nhiệm Darksiders Genesis ra mắt năm 2019.

Game Offline
AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, AlphaPolis – công ty xuất bản nội dung kỹ thuật số nổi tiếng tại Nhật Bản – đã chính thức công bố việc thâu tóm toàn bộ cổ phần của White Fox, một trong những studio anime được đánh giá cao nhất hiện nay. Thương vụ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt lớn cho cả hai bên, mà còn thể hiện tham vọng rõ rệt của AlphaPolis trong việc mở rộng đế chế anime bằng cách nội địa hóa toàn bộ quá trình sản xuất.

Giải trí
Lên đầu trang