Team HEAVY có được gì sau hai năm thành lập và chinh chiến?

Với tuổi đời 2 năm hình thành và phát triển, ít ai ngờ rằng team HEAVY do game thủ Free Fire tài năng AS Mobile lập nên đã sở hữu những thành tựu đầy tự hào, đồng thời giữ vững quan điểm định hướng phát triển của tổ chức

 

Ra đời vào năm 2019, HEAVY là tổ chức Esport đầu tiên tại Việt Nam. HEAVY được gắn liền với hình ảnh AS Mobile – một gamer, streamer đình đám. Sau 2 năm thành lập, AS Mobile cùng HEAVY ngày càng phát triển và cán mốc được nhiều thành tựu nổi trổi, giữ vững được quan điểm phát triển định hướng của tổ chức. AS Mobile, ông bầu của tổ chức này từng chia sẻ: "HEAVY là đứa con mà mình đã ấp ủ từ rất lâu. Để nói về HEAVY có lẽ mình sẽ gói gọn trong 3 từ gồm chuyên nghiệp, đam mê, phá cách. HEAVY được xây dựng trên nền tảng vì niềm vui, vì cảm giác được sống với đam mê của một người game thủ nhưng không vì thế giá trị cốt lõi của HEAVY lại kém đi phần sâu sắc."

Team HEAVY có được gì sau hai năm thành lập và chinh chiến?

Ngoài ra, chàng trai được coi là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực Esports tại Việt Nam, Junky, đã chia sẻ về nét khác biệt tạo nên thương hiệu của đội: "Điều duy nhất HEAVY đang đặc biệt hơn với các tổ chức khác là bên mình sử dụng thương hiệu tập thể để gắn kết các thành viên lại và muốn chứng minh cho thị trường thấy là ngoài việc thi đấu, game thủ còn làm rất nhiều việc khác để có thể giúp ích được cho đời sống và truyền các nguồn năng lượng tích cực đến cho khán giả". Tính đến thời điểm hiện tại, dù gặp nhiều trở ngại về việc hoạt động trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp, đào tạo một môi trường mới – thách thức mới, HEAVY tạo nên những thành tích được người trong giới đánh giá cao.

 

Team HEAVY có được gì sau hai năm thành lập và chinh chiến? 2

Thành lập 3 team trên 3 nền tảng lớn

Với HEAVY, tổ chức không chỉ tập trung đào tạo các bạn trở thành streamer hay gamer giỏi bậc nhất. Tại đây, HEAVY đánh mạnh vào môi trường teamwork, influencer,… Hiện, HEAVY đang có 3 team HEAVY Free Fire, HEAVY AOV, HEAVY Influencers,… Đội hình Free Fire hội tụ những thành viên với nhiều cá tính khác nhau. Tất cả được đào tạo, rèn luyện để trở thành game thủ chuyên nghiệp cùng khả năng diễn xuất tốt. Qua các clip, vlog, hay các trận đầu, HEAVY FREE FIRE mang về không ít giải thưởng cho Esport như top 2 Đấu trường sinh tồn hè 2020, top 1 đấu trường sinh tồn Đông 2020, top 6 FFCS Asia 2020, Top 3 đấu trường sinh tồn Xuân 2021.

Team HEAVY có được gì sau hai năm thành lập và chinh chiến? 3

Với AOV, họ cũng được rèn luyện thành những chiến binh nhưng ở team này có sự gần ũi phong cách dí dỏm đan xen sự hài hước. Với AOV, dù là dàn gamer khá trẻ nhưng họ tạo nên những kì tích “khủng” khiến đối thủ dè chừng. Trong năm 2019 – 2020, team đã thu về top 1 ESL Vietnam Championship SS1, top 2 Đấu trường danh vọng 2019, top 4 AIC 2019. Khác với nền tảng game thủ nâng cao trình độ, khả năng chinh chiến, HEAVY thành lập thêm 1 team có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội mà giới trẻ hay gọi tên “influencer”. Trong team, mỗi người sẽ có một màu sắc khác nhau. Trong đó, AS Mobile là một trong những người ảnh hưởng đang tạo tính đại chúng lớn trong cộng đồng game. Còn lại, những cái tên như Na Gay me, Alice, Xuling cũng đang có thành công bước đầu.

 

Team HEAVY có được gì sau hai năm thành lập và chinh chiến? 4

Lượt tương tác mạng xã hội đạt mức viral

Hiện, các channel của HEAVY đều nhận trên dưới con số 1 triệu sub, TikTok 1 triệu sub hay insta Facebook lên tới 100.000 – 200.000 lượt theo dõi. Theo tiết lộ của đại diện truyền thông từ HEAVY, để sở hữu được con số tuy không quá lớn nhưng là thành tích đáng nể trong giới game, mỗi tháng HEAVY sản xuất hơn 250 videos với hơn 130 triệu views. Ngoài ra, tính trên con số tổng 18 kênh, team sẽ thu về dự kiến khoảng 15 triệu lượt view. Theo đánh giá Ranking, hiện AS MobileGaming đang sở hữu hai lượt kênh lớn được xếp vị trí đầu bảng và thứ 3 lần lượt, vượt mốc Linh Ngọc Đàm hay Virus ( những streamer khủng trong giới).

 Team HEAVY có được gì sau hai năm thành lập và chinh chiến? 5

Kinh tế thu về từ các nguồn

Hiện chưa có con số cụ thể từ HEAVY về số tiền “khủng” mà mọi người hay đồn đoán. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin từ thu nhập của AS Mobile không hề nhỏ. AS Mobile là người đã tự bỏ vốn để sáng lập Team HEAVY - một trong những đội tuyển Free Fire lớn mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, vào cuối năm ngoái, Esports Charts đã xếp HEAVY là 1 trong 5 thế lực Esports hàng đầu ở Đông Nam Á. Với sức ảnh hưởng và sự lớn  mạnh như thế, chắc chắn HEAVY đã đem lại cho AS Mobile một khoản không nhỏ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang