Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là "mấy thần đằng"

Cựu CEO của một trong những công ty phát hành game lớn nhất đã có những tuyên bố cực kì... lạ thường khi nói về vấn đề microtransaction.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với PocketGamer, Riccitiello, hiện là CEO của Unity Technologies đã thảo luận về tương lai và hướng phát triển của ngành công nghiệp game.

Khi được hỏi về việc những yếu tố nào vẫn đang cản trở các nhà phát triển đạt được thành công lớn hơn, vị cựu CEO của EA đã trả lời rtằng yếu tố mà ông tin rằng là then chốt cho sự thành công của một trò chơi là các giao dịch vi mô (microtransaction). Riccitiello đã bắt dầu kể lại kinh nghiệm của chính mình, nói rằng ông đã "ở trong ngành công nghiệp game lâu hơn hầu hết tất cả mọi người."

Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là mấy thần đằng

"Đã từng có trường hợp các nhà phát triển "cúng" tựa game của mình ra cho công chúng cũng như đội ngũ bán hàng mà không hề có sự tương tác trước. Mô hình đó được đúc kết thành triết lý của rất nhiều hình thức nghệ thuật, và mô hình kinh doanh này làm cho tôi tôn trọng; Tôi biết sự tận tâm và quan tâm người khác của họ. Nhưng ngành công nghiệp này phân chia mọi người; giữa những người vẫn giữ triết lý đó và những người ồ ạt theo đuổi cách tìm ra diều gì tạo nên một sản phẩm thành công. Va tôi không biết một NPH thành công ở đâu mà không quan tâm đến những gì người chơi của họ nghĩ."

Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là mấy thần đằng  2

Các giao dịch vi mô là một chủ đề gây tranh cãi cực kì lớn trong ngành công nghiệp game. Khi thêm chúng vào trò chơi, các nhà phát triển thường bị cộng đồng chỉ trích. Đặc biệt nếu việc bổ sung làm cho các tính năng mở khóa hoặc tiện ích bổ sung không thể thực hiện được nếu như người chơi không bỏ tiền ra mua chúng. Khi được hỏi về việc có một số nhà phát triển không đưa tính năng kiếm tiền vào trong các tựa game của họ, câu trả lời của của Riccitiello rất thẳng thắn và thể hiện rõ lập trường của mình. 

"Ferrari và một số nhà sản xuất xe hơi cao cấp khác vẫn sử dụng đất sét và dao khắc (ý chỉ sự tụt hậu). Đó là môt phần rất nhỏ của ngành công nghiệp game khi mà nó vẫn hoạt động theo cách đó, và một số người trong ngành này là những người tôi yêu thích nhất. Họ là những con người thuần khiết và đẹp đẽ, giỏi giang. Và đồng thời họ cũng là những "thần đằng" vĩ đại nhất."

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang