Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là "mấy thần đằng"

Cựu CEO của một trong những công ty phát hành game lớn nhất đã có những tuyên bố cực kì... lạ thường khi nói về vấn đề microtransaction.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với PocketGamer, Riccitiello, hiện là CEO của Unity Technologies đã thảo luận về tương lai và hướng phát triển của ngành công nghiệp game.

Khi được hỏi về việc những yếu tố nào vẫn đang cản trở các nhà phát triển đạt được thành công lớn hơn, vị cựu CEO của EA đã trả lời rtằng yếu tố mà ông tin rằng là then chốt cho sự thành công của một trò chơi là các giao dịch vi mô (microtransaction). Riccitiello đã bắt dầu kể lại kinh nghiệm của chính mình, nói rằng ông đã "ở trong ngành công nghiệp game lâu hơn hầu hết tất cả mọi người."

Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là mấy thần đằng

"Đã từng có trường hợp các nhà phát triển "cúng" tựa game của mình ra cho công chúng cũng như đội ngũ bán hàng mà không hề có sự tương tác trước. Mô hình đó được đúc kết thành triết lý của rất nhiều hình thức nghệ thuật, và mô hình kinh doanh này làm cho tôi tôn trọng; Tôi biết sự tận tâm và quan tâm người khác của họ. Nhưng ngành công nghiệp này phân chia mọi người; giữa những người vẫn giữ triết lý đó và những người ồ ạt theo đuổi cách tìm ra diều gì tạo nên một sản phẩm thành công. Va tôi không biết một NPH thành công ở đâu mà không quan tâm đến những gì người chơi của họ nghĩ."

Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là mấy thần đằng  2

Các giao dịch vi mô là một chủ đề gây tranh cãi cực kì lớn trong ngành công nghiệp game. Khi thêm chúng vào trò chơi, các nhà phát triển thường bị cộng đồng chỉ trích. Đặc biệt nếu việc bổ sung làm cho các tính năng mở khóa hoặc tiện ích bổ sung không thể thực hiện được nếu như người chơi không bỏ tiền ra mua chúng. Khi được hỏi về việc có một số nhà phát triển không đưa tính năng kiếm tiền vào trong các tựa game của họ, câu trả lời của của Riccitiello rất thẳng thắn và thể hiện rõ lập trường của mình. 

"Ferrari và một số nhà sản xuất xe hơi cao cấp khác vẫn sử dụng đất sét và dao khắc (ý chỉ sự tụt hậu). Đó là môt phần rất nhỏ của ngành công nghiệp game khi mà nó vẫn hoạt động theo cách đó, và một số người trong ngành này là những người tôi yêu thích nhất. Họ là những con người thuần khiết và đẹp đẽ, giỏi giang. Và đồng thời họ cũng là những "thần đằng" vĩ đại nhất."

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Akihabara – khu phố biểu tượng của văn hóa otaku tại Nhật Bản – vừa trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi một du khách người Mexico lên tiếng chỉ trích nơi này vì cho rằng "quá TD hóa phụ nữ" và thậm chí đề xuất nên... đập bỏ hoàn toàn. Ý kiến này không chỉ gây sốc mà còn tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Nhật, khơi lại cuộc tranh luận về ranh giới giữa văn hóa truyền thống và quan điểm đạo đức toàn cầu.

Giải trí
Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một sự cố hiếm hoi nhưng đầy trớ trêu vừa xảy ra tại một rạp chiếu phim ở Argentina khiến cộng đồng fan của "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" dở khóc dở cười. Thay vì được thưởng thức phần phim mới "Infinity Castle", khán giả lại bất ngờ bị chiếu nhầm… "Mugen Train" – tác phẩm cũ ra mắt từ năm 2020, dẫn đến làn sóng phẫn nộ và rời rạp giữa chừng.

Giải trí
Lên đầu trang