Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là "mấy thần đằng"

Cựu CEO của một trong những công ty phát hành game lớn nhất đã có những tuyên bố cực kì... lạ thường khi nói về vấn đề microtransaction.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với PocketGamer, Riccitiello, hiện là CEO của Unity Technologies đã thảo luận về tương lai và hướng phát triển của ngành công nghiệp game.

Khi được hỏi về việc những yếu tố nào vẫn đang cản trở các nhà phát triển đạt được thành công lớn hơn, vị cựu CEO của EA đã trả lời rtằng yếu tố mà ông tin rằng là then chốt cho sự thành công của một trò chơi là các giao dịch vi mô (microtransaction). Riccitiello đã bắt dầu kể lại kinh nghiệm của chính mình, nói rằng ông đã "ở trong ngành công nghiệp game lâu hơn hầu hết tất cả mọi người."

Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là mấy thần đằng

"Đã từng có trường hợp các nhà phát triển "cúng" tựa game của mình ra cho công chúng cũng như đội ngũ bán hàng mà không hề có sự tương tác trước. Mô hình đó được đúc kết thành triết lý của rất nhiều hình thức nghệ thuật, và mô hình kinh doanh này làm cho tôi tôn trọng; Tôi biết sự tận tâm và quan tâm người khác của họ. Nhưng ngành công nghiệp này phân chia mọi người; giữa những người vẫn giữ triết lý đó và những người ồ ạt theo đuổi cách tìm ra diều gì tạo nên một sản phẩm thành công. Va tôi không biết một NPH thành công ở đâu mà không quan tâm đến những gì người chơi của họ nghĩ."

Cựu CEO của EA nói những nhà phát triển không mang microtransactions vào game là mấy thần đằng  2

Các giao dịch vi mô là một chủ đề gây tranh cãi cực kì lớn trong ngành công nghiệp game. Khi thêm chúng vào trò chơi, các nhà phát triển thường bị cộng đồng chỉ trích. Đặc biệt nếu việc bổ sung làm cho các tính năng mở khóa hoặc tiện ích bổ sung không thể thực hiện được nếu như người chơi không bỏ tiền ra mua chúng. Khi được hỏi về việc có một số nhà phát triển không đưa tính năng kiếm tiền vào trong các tựa game của họ, câu trả lời của của Riccitiello rất thẳng thắn và thể hiện rõ lập trường của mình. 

"Ferrari và một số nhà sản xuất xe hơi cao cấp khác vẫn sử dụng đất sét và dao khắc (ý chỉ sự tụt hậu). Đó là môt phần rất nhỏ của ngành công nghiệp game khi mà nó vẫn hoạt động theo cách đó, và một số người trong ngành này là những người tôi yêu thích nhất. Họ là những con người thuần khiết và đẹp đẽ, giỏi giang. Và đồng thời họ cũng là những "thần đằng" vĩ đại nhất."

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Made in Abyss" Tái Xuất Màn Ảnh Rộng Với Dự Án Phim Điện Ảnh Mới

"Made in Abyss" Tái Xuất Màn Ảnh Rộng Với Dự Án Phim Điện Ảnh Mới

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thời gian dài chờ đợi, "Made in Abyss" chính thức xác nhận sẽ trở lại trong năm 2026 với một dự án phim điện ảnh mới thay vì tiếp tục dưới dạng TV series như những phần trước. Thông tin này khiến cộng đồng fan phấn khích xen lẫn hồi hộp, bởi loạt anime này vốn nổi tiếng với những khung hình tuyệt đẹp nhưng cũng đầy ám ảnh và bi kịch.

Giải trí
Nam Ca Sĩ Nhật Bản Luz Qua Đời Đột Ngột ở Tuổi 32, Cộng Đồng Fan Tiếc Thương

Nam Ca Sĩ Nhật Bản Luz Qua Đời Đột Ngột ở Tuổi 32, Cộng Đồng Fan Tiếc Thương

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 19 tháng 8 năm 2025, cộng đồng yêu nhạc anime và fan hâm mộ trên toàn thế giới đã nhận một tin buồn khi ca sĩ Luz (tên thật: Koji Tatewaki) qua đời ở tuổi 32. Luz, người từng nổi tiếng với những ca khúc anime đình đám và là một trong những utaite được yêu mến nhất, đã để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Lên đầu trang