Elden Ring đạt thành công vang dội với hơn 12 triệu bản chỉ trong 3 Tuần ngắn ngủi

Dù chỉ mới ra mắt trong 3 tuần ngắn ngủi, khá nhiều kỉ lục đã được Elden Ring lập ra gây bất ngờ cộng đồng game thủ và đến tuần thứ 3 thì các kỉ lục này vẫn chưa dừng lại.

Elden Ring đạt thành công vang dội với hơn 12 triệu bản chỉ trong 3 Tuần ngắn ngủi

Không chỉ là một tựa game xuất sắc về mọi mặt, Elden Ring cũng là siêu phẩm gặt hái nhiều thành công trong thời gian ngắn nhất mà Bandai Namco từng đạt được. Với hi vọng bán được 4 triệu bản trong 5 tuần đầu, FromSoftware đã vượt gấp đôi mức mong đợi của công ty khi đã nhanh chóng cán mốc 12 triệu bản bán ra chỉ trong 18 ngày - 3 tuần đầu kể từ ngày ra mắt. Trong số đó, Nhật Bản chiếm riêng 1 triệu bản bán ra tại đây.

Elden Ring đạt thành công vang dội với hơn 12 triệu bản chỉ trong 3 Tuần ngắn ngủi 2

Trong bản thông báo mới nhất, FromSoftware cho biết số liệu thống kê mới nhất được đếm từ các bản tải xuống theo gói đơn và gói đặc biệt trên tất cả các nền tảng. Theo đó, chúng ta có thể so sánh được kỉ lục của Elden Ring với các tựa game theo phong cách Soul trước đây. Dark Souls 3 trong tháng đầu tiên chỉ bán được 3 triệu bản - và tốn tận 4 năm mới cán mốc 10 triệu bản, theo sau đó là Sekiro với 2 triệu bản trong 10 ngày. Khi so sánh với các tựa game có danh tiếng khổng lồ hơn như Pokemon Legends Arceus với 6.5 triệu trong 7 ngày, Elden Ring chỉ là một tựa game hoàn toàn mới có liên quan đến dòng game Soul nhưng đã đạt được thành công này là đã rất đáng mừng rồi.

Một số kỉ lục trong ngày đầu ra mắt của Elden Ring:

  • Đỉnh điểm 765.000 người cùng chơi trên Steam (so với 130.000 của Dark Souls 3 và 125.000 của Sekiro)
  • Đỉnh điểm 910.000 người cùng xem trên Twitch (so với 280.000 của Sekiro và 276.000 của Dark Souls 3)

Elden Ring đạt thành công vang dội với hơn 12 triệu bản chỉ trong 3 Tuần ngắn ngủi 3

Không đơn giản chỉ là một tựa game hot thông thường, Elden Ring được giới bình phẩm và cộng đồng game thủ đánh giá rất cao về cả gameplay, chất lượng đồ họa, cốt truyện và lối chơi cải tiến, tự do và bản đồ thế giới mở rộng lớn và nhiều tầng. Điểm trừ duy nhất của Elden Ring khiến tựa game này bị đánh giá thấp ở Steam phần lớn đều tập trung vào việc giật lag và không ổn định khung hình trên nên tảng PC (khi PS4 và PS5 không hề gặp vấn đề này), ngoài ra thì chế độ PvP của game vẫn còn khá mất cân bằng, nhưng nhìn chung vẫn không ảnh hưởng đến thành công của tựa game này đã và vẫn đang tiếp tục mang lại.

Elden Ring đạt thành công vang dội với hơn 12 triệu bản chỉ trong 3 Tuần ngắn ngủi 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang