Khi máy PC có thể cầm tay tương tự Switch, chơi được cả Cyberpunk 2077

Việc có một cỗ máy chơi game PC cầm tay nghe có vẻ cực kì vô lý, nhưng một công ty đang biến nó thành hiện thực, với kết quả chạy được cả game Cyberpunk 2077

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của máy tính để bàn chơi game so với các đối thủ console là tính linh hoạt. Trong khi các hệ máy console có thể hoạt động như các trạm giải trí đa phương tiện, máy PC để chơi game cũng có thể là những máy trạm, hoặc được biến đổi thành thứ gì đó hoàn toàn khác biệt. Sự biến đổi đó có muôn hình vạn trạng, thậm chí đến mức có kích thước như một chiếc Nintendo Switch, trong trường hợp của Aya Neo, chiếc máy chơi game PC cầm tay có đủ khả năng chiến cả Cyberpunk 2077 sau đây. Mặc dù Cyberpunk 2077 có khá nhiều rắc rối về mặt kĩ thuật, bản thân trò chơi lại sở hữu đồ họa ấn tượng khi chơi trên PC. Chỉ riêng điều đó thôi cũng có thể khiến người ta bối rối khi thấy nó có thể chạy được trên Aya Neo, máy chơi game PC theo phong cách Nintendo Switch. 

Dĩ nhiên, chiếc máy tí hon này khó mà bỏ được một cái card NVidia RTX nào cả, nhưng sức mạnh của nó vẫn không thể coi thường, tương đương với những gì mà game thủ có thể tìm thấy trên một chiếc Laptop chơi game tầm trung. Nó có 16GB Ram, bộ xử lý AMD Ryzen 5 4500U, và GPU AMD Vega 6 bên trong, với màn hình chỉ vỏn vẹn 7". Theo như trang web của Aya cho biết, thiết bị này đang có mức giá "đặt trước" vào khoảng 699 đô-la, tuy có cảm giác đắt đỏ nhưng chắc chắn không hề bất ngờ. Aya cũng quảng bá về thời gian sạc 90 phút, và có thể chơi liên tục tối đa 6 tiếng đồng hồ, nhưng dung lượng pin chắc chắn sẽ tùy thuộc vào tựa game nào đang được trải nghiệm. Tuy vậy, hiện tại không có cách nào để đặt mua một chiếc Aya Neo, khi thiết bị này đang chuẩn bị tạo chiến dịch góp vốn trên trang IndieGogo.

Khi máy PC có thể cầm tay tương tự Switch, chơi được cả Cyberpunk 2077

Những phiên bản đầu tiên đã được gửi đến một số người, qua đó giúp mang lại một số hình ảnh ban đầu của hệ thống này. Vì chưa có thời điểm ra mắt của thiết bị lẫn thời điểm bắt đầu chiến dịch góp vốn, những ai thực sự quan tâm có thể đăng kí địa chỉ email để liên tục được cập nhật về tình hình chiếc máy. Chiếc Nintendo Switch đã "thống trị" thị trường game cầm tay trong vài năm qua, nhưng hệ thống PC cầm tay cũng không thực sự là mới. Cộng đồng game thủ luôn sẵn sàng tìm tòi với những phần cứng, giúp cho PC và console có thể giảm kích thước xuống mức cầm tay. Đó chắc chắn không phải cách tốt nhất để chơi game, nhưng việc có thể chơi ở bất kì đâu là một lợi thế lớn. Cyberpunk 2077 hiện vẫn đang mở bán trên PC, do đó bất kì ai muốn có thể trải nghiệm nó mọi lúc mọi nơi nên cập nhật thêm tin tức về chiếc máy Aya Neo này.

Khi máy PC có thể cầm tay tương tự Switch, chơi được cả Cyberpunk 2077 2

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang