Loạt Anime liên tục gặp vấn đề vi phạm bản quyền ngay trong năm 2022

Khi mà ngành công nghiệp Anime càng ngày càng phát triển thì vấn đề bản quyền cũng đang trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết trong năm 2022

Câu chuyện bản quyền luôn là một vấn đề nhức nhối của nhiều ngành nghề khác nhau. Dù có nỗ lực chống lại hành vi này bao nhiêu thì những nỗ lực đó vẫn chưa thật sự hiệu quả. Điền hình nhất chính là câu chuyện bản quyền của các Anime/ Manga đã diễn ra không biết bao nhiêu lâu nhưng vẫn chưa thể nào giải quyết triệt để đề này.

Loạt Anime liên tục gặp vấn đề vi phạm bản quyền ngay trong năm 2022

Trong một phân tích mới đây nhất của Variety từ dữ liệu của Muso đã nghiên cứu những tác động của việc vi phạm bản quyền trong năm 2022 vừa qua. Những phân thích đã nhanh chóng thể hiện được rằng Anime đang chiếm phần lớn những phần phim truyền hình đang bị vi phạm bản quyền nhiều nhất, với một loạt những tác phẩm  nổi tiếng bậc nhất.

Xem thêm: Anime Movie 'vắt sữa' Kimetsu No Yaiba thu về hơn 1 tỷ yên chỉ trong 3 ngày!

Chainsaw Man hiện đang là tác phẩm bị vi phạm bản quyền nhiều nhất trong năm 2022 vừa qua, với tỷ lệ chung cuộc là 13%, tiếp đến là Bleach Season 1. Danh sách này cũng có nhiều cái tên đáng chú ý của làng Anime thế giới như The Eminence in Shadow, Spy X FamilyThe Rising of the Shield Hero 2.

Không chỉ Anime, một số sản phẩm truyền hình phương Tây khác, điển hình nhất có thể nhắc đến đó là Rick and Morty mùa thứ sáu.

Loạt Anime liên tục gặp vấn đề vi phạm bản quyền ngay trong năm 2022

Rõ ràng những trang web chiếu "lậu" đang càng ngày càng ưa chuộng việc đem những tác phẩm Anime và vượt mặt những loại hình giải trí phổ biến khác. Tất nhiên việc bị lạm dụng bản quyền sẽ tạo nên những trở ngại không hề nhó trong quá trình phát triển của ngành Anime. 

Xem thêm: Fan Nhật Bản đánh giá 'nội dung' của anime ONIMAI tốt hơn My Dress-Up Darling!

Tại thời điểm mà những nhà sáng tạo hoạt hình Nhật Bản đang phải gồng gánh quá nhiều chi phí, từ khâu sản xuất, tiếp thị nhưng lợi nhuận mang về lại không thật sư nhiều do liên tục bị vi phạm bản quyền liên tục qua từng năm.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang