Mạng Internet Việt Nam tiếp tục bị chậm do đứt cáp quang biển đồng loạt cho đến hết tháng 2/2022

Với 2 tuyến cáp quang chính vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, tuyến cáp quang biển IA cũng vừa gặp sự cố khiến tốc độ mạng internet tại Việt Nam sẽ tương đối chậm hơn bình thường cho đến hết tháng 2/2022 này.

Cáp quang biển quốc tế APG lại đứt | Đứt cáp quang biển quốc tế APG | Vị trí lỗi trên tuyến cáp quang biển APG cách trạm cập bờ Đà Nẵng 132 km | Cáp biển APG gặp sự cố lần thứ tư trong năm nay, Internet Việt Nam đi quốc tế lại ảnh hưởng

Nếu bạn chưa biết, IA là tuyến cáp biển có tổng chiều dài 6.800 km, được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009. Tuyến cáp biển này kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản. IA được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực. Hiện tại, tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia - IA) gặp sự cố kết nối đi Hồng Kông (Trung Quốc).

Mạng Internet Việt Nam tiếp tục bị chậm do đứt cáp quang biển đồng loạt cho đến hết tháng 2/2022 2

Điều đáng nói ở đây là sự cố với IA diễn ra trong giai đoạn hai tuyến cáp quang biển khác là AAG và APG vẫn chưa được xử lý. Theo thông tin đã đưa, APG gặp sự cố trên phân đoạn cách Hong Kong khoảng 125 km từ ngày 13/12 nhưng dự kiến quá trình khắc phục chỉ hoàn thành vào ngày 24/2. Trong khi đó, AAG đang gặp lỗi trên nhánh S1I và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khắc phục từ ngày 25/2 đến 13/3.


Sự cố cáp quang biển AAG phải đến ngày 25/02 mới được khôi phục

Việc IA bị lỗi, phải bảo dưỡng trong khi 2 tuyến cáp khác là Asia Pacific Gateway (APG) và Asia America Gateway (AAG) chưa khắc phục xong các sự cố xảy ra trước đó đang khiến cho việc kết nối internet đi quốc tế từ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Tốc độ đường truyền đi quốc tế có thể sẽ dần khôi phục từ nay đến khoảng giữa tháng 3 mới có thể hoàn toàn trở lại như bình thường.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang