Chơi game di động không quảng cáo, không microtransactions cùng Netflix

Người dùng Netflix trên toàn cầu từ nay sẽ có thể trải nghiệm thư viện game di động thông qua ứng dụng của nền tảng này

Trong số những dịch vụ chiếu phim trực tuyến nổi lên thời gian qua, Netflix được xem là nền tảng lớn nhất và phổ biến nhất. Cách đây một thời gian, "gã khổng lồ" này đã cho biết sẽ đặt chân vào thị trường game, và nay chương trình này chính thức bắt đầu với thư viện game di động dành cho mọi người dùng Netflix. Các tựa game phân phối qua nền tảng Netflix không yêu cầu bất kì khoản phí nào, ngoài việc người dùng phải đăng kí tài khoản, và sẽ không có quảng cáo lẫn microtransactions. Hiện tại, game di động trên Netflix chỉ mới áp dụng cho các điện thoại Android, và dự kiến sẽ ra mắt trên các thiết bị iOS trong vài tháng tới. Tuy có một số game yêu cầu kết nối Internet, vẫn còn nhiều tựa game khác có thể chơi không cần mạng, cho phép người dùng chơi trên điện thoại mà không cần đến dịch vụ. 

Chơi game di động không quảng cáo, không microtransactions cùng Netflix

Hiện chỉ mới có 5 game trên Netflix Games: Stranger Things: 1984, Stranger Things 3: The Game, Shooting Hoops, Card Blast và Teeter Up. Tuy bộ sưu tập này hiện tại còn khá nhỏ, nó sẽ có thể phát triển hơn trong tương lai, với mục tiêu dành cho mọi đối tượng game thủ, từ người mới cho đến những game thủ kì cựu. Netflix đã lên kế hoạch cung cấp mọi thể loại game, từ giải đố thông thường cho đến các tựa game tập trung vào cốt truyện có chiều sâu. Từ mùa hè năm nay, Netflix đã cố gắng bước chân vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nhất là sau khi chiêu mộ cựu điều hành EA Games, Mike Verdu, về làm phó chủ tịch mảng phát triển game, và bắt đầu bằng những tựa game di động. Vào tháng 8, Netflix Games đã được triển khai cho những người dùng ở Ba Lan. Gần cuối tháng 9, đến lượt Tây Ban Nha và Ý có thể truy cập. Nay thì toàn bộ các nước trên thế giới đều có thể sử dụng Netflix Games.

Chơi game di động không quảng cáo, không microtransactions cùng Netflix 2

Việc đặt chân vào thị trường game là một hướng đi thú vị nhưng không quá bất ngờ của Netflix. Trong những năm gần đây, các trò chơi điện tử đã dần trở nên phổ biến hơn, với đại dịch COVID-19 và các lệnh phong tỏa góp phần tạo ra những kỉ lục bùng nổ số lượng game thủ trên toàn cầu. Mặc dù Netflix về cơ bản không phải dịch vụ truyền hình thu phí đầu tiên, nó đã đặt ra những tiền đề cho thị trường này mà các đối thủ khác phải tìm cách cạnh tranh. Với Netflix Games, có lẽ cuộc cạnh tranh này sẽ lại tiếp tục, và sẽ rất thú vị để xem liệu những dịch vụ truyền hình thu phí khác như Hulu hay Disney+ có ý định bước chân vào lĩnh vực này hay không, nếu Netflix Games đạt được thành công trong tương lai. Dịch vụ này được triển khai từ ngày 3 tháng 11 năm 2021.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

One Piece – bộ manga kinh điển từng làm mưa làm gió toàn cầu suốt hơn hai thập kỷ – đang đối mặt với dấu hiệu "đuối sức" khi doanh số tập 112 ghi nhận mức thấp kỷ lục so với các tập gần đây. Dù vẫn giữ vị trí top doanh thu trong tuần, mức giảm đều qua từng tập khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng: liệu hành trình dài hơi có đang trở thành điểm yếu của Luffy và đồng đội?

Giải trí
 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
Lên đầu trang