Chơi game di động không quảng cáo, không microtransactions cùng Netflix

Người dùng Netflix trên toàn cầu từ nay sẽ có thể trải nghiệm thư viện game di động thông qua ứng dụng của nền tảng này

Trong số những dịch vụ chiếu phim trực tuyến nổi lên thời gian qua, Netflix được xem là nền tảng lớn nhất và phổ biến nhất. Cách đây một thời gian, "gã khổng lồ" này đã cho biết sẽ đặt chân vào thị trường game, và nay chương trình này chính thức bắt đầu với thư viện game di động dành cho mọi người dùng Netflix. Các tựa game phân phối qua nền tảng Netflix không yêu cầu bất kì khoản phí nào, ngoài việc người dùng phải đăng kí tài khoản, và sẽ không có quảng cáo lẫn microtransactions. Hiện tại, game di động trên Netflix chỉ mới áp dụng cho các điện thoại Android, và dự kiến sẽ ra mắt trên các thiết bị iOS trong vài tháng tới. Tuy có một số game yêu cầu kết nối Internet, vẫn còn nhiều tựa game khác có thể chơi không cần mạng, cho phép người dùng chơi trên điện thoại mà không cần đến dịch vụ. 

Chơi game di động không quảng cáo, không microtransactions cùng Netflix

Hiện chỉ mới có 5 game trên Netflix Games: Stranger Things: 1984, Stranger Things 3: The Game, Shooting Hoops, Card Blast và Teeter Up. Tuy bộ sưu tập này hiện tại còn khá nhỏ, nó sẽ có thể phát triển hơn trong tương lai, với mục tiêu dành cho mọi đối tượng game thủ, từ người mới cho đến những game thủ kì cựu. Netflix đã lên kế hoạch cung cấp mọi thể loại game, từ giải đố thông thường cho đến các tựa game tập trung vào cốt truyện có chiều sâu. Từ mùa hè năm nay, Netflix đã cố gắng bước chân vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nhất là sau khi chiêu mộ cựu điều hành EA Games, Mike Verdu, về làm phó chủ tịch mảng phát triển game, và bắt đầu bằng những tựa game di động. Vào tháng 8, Netflix Games đã được triển khai cho những người dùng ở Ba Lan. Gần cuối tháng 9, đến lượt Tây Ban Nha và Ý có thể truy cập. Nay thì toàn bộ các nước trên thế giới đều có thể sử dụng Netflix Games.

Chơi game di động không quảng cáo, không microtransactions cùng Netflix 2

Việc đặt chân vào thị trường game là một hướng đi thú vị nhưng không quá bất ngờ của Netflix. Trong những năm gần đây, các trò chơi điện tử đã dần trở nên phổ biến hơn, với đại dịch COVID-19 và các lệnh phong tỏa góp phần tạo ra những kỉ lục bùng nổ số lượng game thủ trên toàn cầu. Mặc dù Netflix về cơ bản không phải dịch vụ truyền hình thu phí đầu tiên, nó đã đặt ra những tiền đề cho thị trường này mà các đối thủ khác phải tìm cách cạnh tranh. Với Netflix Games, có lẽ cuộc cạnh tranh này sẽ lại tiếp tục, và sẽ rất thú vị để xem liệu những dịch vụ truyền hình thu phí khác như Hulu hay Disney+ có ý định bước chân vào lĩnh vực này hay không, nếu Netflix Games đạt được thành công trong tương lai. Dịch vụ này được triển khai từ ngày 3 tháng 11 năm 2021.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang