Sau đợt mạnh tay của Viettel và VNPT, web đen sạch bóng khỏi top 100 những trang web truy cập nhiều nhất ở Việt Nam

Theo ghi nhận của chúng tôi, các trang web đen đã sạch bóng khỏi top 50 website có lượng truy cập hàng đầu tại Việt Nam (theo Alexa).

Như các bạn đã biết, trong tháng 11 vừa qua, người dùng của các nhà mang lớn tại Việt Nam đã không thể truy cập nhiều web đen theo cách thông thường. Khi cố tình truy cập vào các trang web này, người dùng sẽ bị hiển thị thông báo nhắc nhở và ngắt kết nối máy chủ. Theo phỏng đoán của nhiều người, đây là động thái mạnh tay của các nhà mạng lớn để làm trong sạch môi trường Internet tại Việt Nam.

Nhà mạng mạnh tay, web đen sạch bóng khỏi cộng đồng mạng Việt Nam - Ảnh 1.

Cho đến hiện tại, đã hơn 1 tháng kể từ động thái trên, theo ghi nhận của chúng tôi, các trang web đen đã sạch bóng khỏi top 50 website có lượng truy cập hàng đầu tại Việt Nam (theo Alexa). 

Nhà mạng mạnh tay, web đen sạch bóng khỏi cộng đồng mạng Việt Nam - Ảnh 2.

Như các bạn có thể thấy, khi so sánh với thời điểm trước đó, sự thay đổi trên bảng xếp hạng là rất lớn. Top 10 của bảng xếp hạng vẫn là những vị trí quen thuộc của Google, Youtube, Facebook, Vnexpress hay Zing. 

Sau khi các trang web đen bị chặn, nhiều người dùng Internet đã mạo hiểm sử dụng các phần mềm vượt tường lửa để truy cập. Đây có thể xem là một hành động khá nguy hiểm, có gây hại đến máy tính của người dùng. Những mối lo về virut hoặc các phần mềm độc hại luôn thường trực ở những trang web không được kiểm soát này. Hành động này có thể gây hại cho máy tính của bạn, dẫn đến bị mất thông tin dữ liệu hoặc bị tin tắc chiếm quyền điều khiển máy.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang