Doanh nghiệp thuê mẫu nam mặc nội y phụ nữ livestream bán hàng, để lách luật tại Trung Quốc

Lợi dụng lỗ hổng có trong luật lệ Trung Quốc đưa ra, nhiều doanh nghiệp thuê các mẫu nam hình thể "mảnh khảnh" để livestream bán đồ lót phụ nữ.

Thị trường bán hàng online tại Trung Quốc cực kỳ đa dạng và phổ biến, từ đồ trang điểm, quần áo đến các sản phẩm và dụng cụ chế biến thực phẩm, các doanh nghiệp ở quốc gian này dựa vào mô hình này để đẩy doanh số bán hàng của họ.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu áp đặt các luật lệ khắc khe cho ngành bán bán hàng trực tuyến, những quy tắc này có thể khiến nhiều kênh vi phạm bị cấm ngay lập tức. Ví dụ: nội dung mukbang, trào lưu siêu dị bắt nguồn từ Hàn Quốc đã bị cấm vì lãng phí thực phẩm. Tương tự, phụ nữ mặc nội y livestream quảng cáo đồ lót cũng bị cáo buộc "phát tán nội dung tục tĩu". 

Doanh nghiệp thuê mẫu nam mặc nội y phụ nữ bán hàng để lách luật tại Trung Quốc

Điều này làm ảnh hưởng vô cùng lớn đến doanh số của các doanh nghiệp bán đồ nội y. Việc một mẫu nữ mặc quần áo lót có thể sẽ đẩy doanh số bán hàng lên cao, nhưng ngược lại với trang phục "hỡ hang" đó kênh phát trực tuyến có thể đối mặt với lệnh cấm vĩnh viễn ngay lập tức. 

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã tìm mọi cách để "lách" luật mà Trung Quốc ban hành. Theo Luật pháp Trung Quốc quy định rằng phụ nữ bị cấm mặc đồ lót khi phát trực tiếp, nhưng luật không đề cập đến nam giới. 

Doanh nghiệp thuê mẫu nam mặc nội y phụ nữ bán hàng để lách luật tại Trung Quốc

Theo một tài khoản Twitter nổi tiếng @xiaojingcangxue, một số kênh thương mại phát trực tiếp hiện đang chuyển sang sử dụng các mẫu nam với thân hình mảnh khảnh mặc nội y của phụ nữ, nhằm tránh vi phạm pháp luật.

Bài đăng được lan truyền rộng rãi vào đầu tháng này và nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Bệnh cạnh một số người dùng bày tỏ những lời hài hước, một số lại cho rằng các doanh nghiệp buộc phải sử dụng chiến thuật này để tránh những hậu quả nghiêm trọng mà Luật pháp Trung Quốc ban hành. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang