Lợi dụng lỗ hổng có trong luật lệ Trung Quốc đưa ra, nhiều doanh nghiệp thuê các mẫu nam hình thể "mảnh khảnh" để livestream bán đồ lót phụ nữ.
Thị trường bán hàng online tại Trung Quốc cực kỳ đa dạng và phổ biến, từ đồ trang điểm, quần áo đến các sản phẩm và dụng cụ chế biến thực phẩm, các doanh nghiệp ở quốc gian này dựa vào mô hình này để đẩy doanh số bán hàng của họ.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu áp đặt các luật lệ khắc khe cho ngành bán bán hàng trực tuyến, những quy tắc này có thể khiến nhiều kênh vi phạm bị cấm ngay lập tức. Ví dụ: nội dung mukbang, trào lưu siêu dị bắt nguồn từ Hàn Quốc đã bị cấm vì lãng phí thực phẩm. Tương tự, phụ nữ mặc nội y livestream quảng cáo đồ lót cũng bị cáo buộc "phát tán nội dung tục tĩu".
Điều này làm ảnh hưởng vô cùng lớn đến doanh số của các doanh nghiệp bán đồ nội y. Việc một mẫu nữ mặc quần áo lót có thể sẽ đẩy doanh số bán hàng lên cao, nhưng ngược lại với trang phục "hỡ hang" đó kênh phát trực tuyến có thể đối mặt với lệnh cấm vĩnh viễn ngay lập tức.
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã tìm mọi cách để "lách" luật mà Trung Quốc ban hành. Theo Luật pháp Trung Quốc quy định rằng phụ nữ bị cấm mặc đồ lót khi phát trực tiếp, nhưng luật không đề cập đến nam giới.
Theo một tài khoản Twitter nổi tiếng @xiaojingcangxue, một số kênh thương mại phát trực tiếp hiện đang chuyển sang sử dụng các mẫu nam với thân hình mảnh khảnh mặc nội y của phụ nữ, nhằm tránh vi phạm pháp luật.
Bài đăng được lan truyền rộng rãi vào đầu tháng này và nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Bệnh cạnh một số người dùng bày tỏ những lời hài hước, một số lại cho rằng các doanh nghiệp buộc phải sử dụng chiến thuật này để tránh những hậu quả nghiêm trọng mà Luật pháp Trung Quốc ban hành.