Twitch vẫn là ông hoàng trong ngành livestream trực tuyến, bỏ xa đối thủ trong năm 2021

Sau một thời gian dài dẫn đầu trong ngành livestream ở mọi thể loại, có vẻ như ông hoàng Twitch vẫn còn lâu mới chịu bỏ vị trí số 1 của mình trước các đối thủ không hề nhỏ nhưng vẫn yếu như Facebook Gaming và Youtube Gaming.

Twitch vẫn là ông hoàng trong ngành livestream trực tuyến, bỏ xa đối thủ trong năm 2021

Theo báo cáo mới nhất từ trang Gameindustry.biz, Twitch chiếm 72% tổng thời gian xem stream trên toàn cầu chỉ trong quý 1/2021. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Twitch là YouTube Gaming và Facebook Gaming dù theo sau nhưng chỉ chiếm thị phần rất nhỏ so với người dẫn đầu.

Twitch vẫn là ông hoàng trong ngành livestream trực tuyến, bỏ xa đối thủ trong năm 2021 2

72% thời lượng xem trên Twitch trong quý 1/2021 tương đương với 6,3 tỷ giờ, tăng trưởng 97% so với cùng kì năm ngoái. YouTube Gaming cũng có sự tăng trưởng dù ít hơn, từ 1,1 tỷ giờ xem trong quý 1/2020 lên 1,4 tỷ trong quý này. Trong khi Facebook Gaming tiếp tục chiếm vị trí thứ 3, dịch vụ stream của ông khổng lồ mạng xã hội cũng cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc, đạt 119% so với năm trước, có 1,1 tỷ giờ xem. Hơn nữa, dịch vụ của Facebook có thời lượng xem nhiều hơn 34,5% so với quý trước.

Dù vậy, cả 2 nền tảng đều bị lép vế khi so với Twitch. Về mặt tựa game được theo dõi, Riot Games chiếm thời gian xem nhiều nhất, trong đó Liên Minh Huyền Thoại và Valorant có tổng thời lượng là 834,2 triệu giờ trong quý rồi. Vị trí thứ 2 dành cho Rockstar Games, với GTA V đạt 536,4 triệu giờ xem.

Twitch vẫn là ông hoàng trong ngành livestream trực tuyến, bỏ xa đối thủ trong năm 2021 3

Bảng xếp hạng này có vẻ sẽ không thay đổi trong nhiều năm nữa, nhưng với sự cạnh tranh nghiêm túc và đầy tiềm lực không thể xem thường của YouTube Gaming lẫn Facebook Gaming, chúng ta có thể sẽ thấy cán cân chất lượng và thi phần của các ông hoàng stream này có thay đổi chút ít trong tương lai, tương tự như cuộc chiến của Steam và Epic Games Store từ đầu đến nay.

Twitch vẫn là ông hoàng trong ngành livestream trực tuyến, bỏ xa đối thủ trong năm 2021 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang