Weekly Shonen Jump ra mắt 3 manga mới, 'khai tử' hai đầu truyện tiềm năng

Trong tháng 11 này, tạp chí Weekly Shonen Jump - nơi đem đến cho khán giả những đầu truyện đình đám như One Piece, Kimetsu No Yaiba, My Hero Academia,... sẽ lần lượt phát hành 3 manga hoàn toàn mới đồng thời "khai tử" hai cái tên đầy tiềm năng nhưng phát triển không đủ tốt.

Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 2 tháng 7 năm 1968, Weekly Shonen Jump (WSJ) đến nay là tạp chí truyện tranh hàng đầu Nhật Bản với doanh số ấn tượng cùng vô số đầu truyện nổi tiếng thế giới như One Piece, Kimetsu No Yaiba, My Hero Academia,... Với việc quy tụ được những manga nổi tiếng và có đội ngũ biên tập viên tài năng, WSJ thu hút cả độc giả lẫn những mangaka trẻ tìm kiếm cơ hội vươn lên trong sự nghiệp.

Mới đây, theo các thông tin được leak ra từ số Weekly Shonen Jump mới nhất, tạp chí này sẽ lần lượt phát hành 3 tựa manga hoàn toàn mới trong tháng 11 này. Những "tân binh" này bao gồm:

Ayashimon

jigokuraku

Tác giả: Yuji Kaku - cha đẻ của Jigokuraku.

Thời gian ra mắt: Weekly Shonen Jump #50, ngày 14 tháng 11 năm 2021.

Hiện tại chưa có bất kỳ thông tin nào về tác phẩm này. Tuy nhiên, dự trên tên gọi và tác phẩm trước của Yuji Kaku là Jigokuraku, ta có thể đoán đây là manga lấy bối cảnh thời kỳ hoàng kim của các samurai.

Mamore! Shugomaru

Tác giả: Ihara Daiki.

Thời gian ra mắt: Weekly Shonen Jump #51, ngày 21 tháng 11 năm 2021.

Ihara Daiki là người đã vẽ nên spin-off hài hước Koisuru One Piece nên khả năng cao tựa manga mới của mangaka này cũng sẽ là tác phẩm thuộc thể loại hài.

Dorondororon

manga weekly shonen jump

Tác giả: Osuka Gen.

Thời gian ra mắt: Weekly Shonen Jump #52, ngày 28 tháng 11 năm 2021.

Osuka Gen từng được biết đến với manga Golem Hearts - một trong những tựa truyện tiềm năng nhưng lại bị "khai tử" cực kỳ đáng tiếc vào năm 2018. Dorondororon là manga chuyển thể từ one-shot cùng tên với nhân vật chính chiến đấu với yêu ma quỷ quái bằng thanh kiếm của mình.

Như thường lệ, khi có manga mới phát hành thì các manga cũ thiếu tiềm năng sẽ bị "khai tử". Trong WSJ #49 ra mắt ngày 7 tháng 11, manga Red Hood sẽ chính thức kết thúc. Neru cũng đang đi đến cao trào và sẽ sớm kết thúc trong tháng 11.

Có thể thấy rằng những cái tên mới của WSJ đang không thể tạo nên sức hút như mong đợi từ khán giả lẫn nhà xuất bản. Hy vọng rằng 3 manga mới do những tác giả đã có kinh nghiệm sáng tác sẽ đem đến những câu chuyện tuyệt vời hơn.

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang