Xbox Live đón nhận đợt người sử dụng dịch vụ kỉ lục ngay trong tâm dịch COVID - 19

Ngay trong giữa thời gian dịch COVID - 19 hoành hành cao điểm, các dịch vụ của Xbox Live và Microsoft đều đang đạt ngưỡng cao kỉ lục từ trước tới nay với mức tăng trưởng hơn 700% chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời khiến hệ thống máy chủ đang quá tải và giật lag.

Xbox Live đón nhận đợt người sử dụng dịch vụ kỉ lục ngay trong tâm dịch COVID - 19

Trong khoảng thời gian gần đây, tình hình lây lan nhanh của dịch COVID-19 đã khiến nhiều người lo sợ và phải 'cố thủ' tại nhà. Không chỉ làm việc tại nhà, mà giờ đây nhu cầu phương tiện giải trí tại nhà như game cũng tăng đột biến. Theo thống kê của Microsoft, số lượng người dùng dịch vụ đám mây đã tăng lên tới 775%. Con số này bao gồm Xbox Live, dịch vụ game kết nối hàng triệu người chơi mỗi ngày.

Với số lượng hàng triệu, hay con số có thể lên tới hàng tỉ người đang tự cách li tại gia để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19, người dùng internet tại nhà thì sức nặng của hạ tầng mạng bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Và tất nhiên kể của Xbox Live và dịch vụ đám mây của Microsoft cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Xbox Live đón nhận đợt người sử dụng dịch vụ kỉ lục ngay trong tâm dịch COVID - 19 2

Microsoft chia sẻ: "Mọi người trong Microsoft đều đang làm việc hết năng suất để có thể hỗ trợ người dùng, đặc biệt là đối với những tổ chức y tế trên thế giới, nhằm cung cấp dịch vụ đám mây ổn định cho mọi người. Ngoài ra chúng tôi cũng cố gắng hết sức trong việc phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên cổng Microsoft nói chung và Xbox Live nói riêng để làm việc và chơi game tại nhà".

Xbox Live đón nhận đợt người sử dụng dịch vụ kỉ lục ngay trong tâm dịch COVID - 19 3

Ngoài việc tăng 775% nhu cầu sử dụng dịch vụ đám mây, Microsoft cũng báo cáo rằng có hơn 900 triệu cuộc họp chỉ trong một tuần và hơn 300% số lượng người sử dụng dịch vụ Windows Virtual Desktop. Được biết, Windows Virtual Desktop là dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây Azure, mang trải nghiệm Windows 10 đến các thiết bị chạy hệ điều hành khác.

Chính vì nhu cầu sử dụng internet tại nhà tăng cao, thế nên nếu bạn có vấn đề về việc giật lag với dịch vụ Xbox Live của Microsoft thì cũng đừng nên quá ngạc nhiên, đặc biệt là trong những giờ cao điểm như buổi tối.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang