Ngay trong giữa thời gian dịch COVID - 19 hoành hành cao điểm, các dịch vụ của Xbox Live và Microsoft đều đang đạt ngưỡng cao kỉ lục từ trước tới nay với mức tăng trưởng hơn 700% chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời khiến hệ thống máy chủ đang quá tải và giật lag.
Trong khoảng thời gian gần đây, tình hình lây lan nhanh của dịch COVID-19 đã khiến nhiều người lo sợ và phải 'cố thủ' tại nhà. Không chỉ làm việc tại nhà, mà giờ đây nhu cầu phương tiện giải trí tại nhà như game cũng tăng đột biến. Theo thống kê của Microsoft, số lượng người dùng dịch vụ đám mây đã tăng lên tới 775%. Con số này bao gồm Xbox Live, dịch vụ game kết nối hàng triệu người chơi mỗi ngày.
Với số lượng hàng triệu, hay con số có thể lên tới hàng tỉ người đang tự cách li tại gia để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19, người dùng internet tại nhà thì sức nặng của hạ tầng mạng bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Và tất nhiên kể của Xbox Live và dịch vụ đám mây của Microsoft cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.
Microsoft chia sẻ: "Mọi người trong Microsoft đều đang làm việc hết năng suất để có thể hỗ trợ người dùng, đặc biệt là đối với những tổ chức y tế trên thế giới, nhằm cung cấp dịch vụ đám mây ổn định cho mọi người. Ngoài ra chúng tôi cũng cố gắng hết sức trong việc phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên cổng Microsoft nói chung và Xbox Live nói riêng để làm việc và chơi game tại nhà".
Ngoài việc tăng 775% nhu cầu sử dụng dịch vụ đám mây, Microsoft cũng báo cáo rằng có hơn 900 triệu cuộc họp chỉ trong một tuần và hơn 300% số lượng người sử dụng dịch vụ Windows Virtual Desktop. Được biết, Windows Virtual Desktop là dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây Azure, mang trải nghiệm Windows 10 đến các thiết bị chạy hệ điều hành khác.
Chính vì nhu cầu sử dụng internet tại nhà tăng cao, thế nên nếu bạn có vấn đề về việc giật lag với dịch vụ Xbox Live của Microsoft thì cũng đừng nên quá ngạc nhiên, đặc biệt là trong những giờ cao điểm như buổi tối.