Review Underwater: Chuyến đi bộ dưới đáy đại dương không bằng phẳng

Underwater đã làm rất tốt trong việc hù dọa người xem thông qua chuyến đi bộ dưới đáy đại dương với hiểm nguy rình rập, nhưng đã phần nào bỏ qua yếu tố khoa học - viễn tưởng vốn có thể khai thác mạnh mẽ hơn

Kể từ khi Disney mua lại mảng phim ảnh và phim truyền hình của 20th Century Fox vào năm ngoái, Nhà Chuột đã đảm nhận vai trò phát hành những bộ phim của Fox vốn được hoàn thiện trước khi bản hợp đồng có hiệu lực. Một trong số đó là Underwater, một bộ phim kinh dị dưới đáy biển sâu. Với nhịp độ diễn biến nhanh, yếu tố kinh dị đan xen với khoa học viễn tưởng, bộ phim với thời lượng 95' của đạo diễn William Eubank đã mang đến cho người xem một chuyến phiêu lưu dưới đáy đại dương vô cùng căng thẳng và hồi hộp, nhưng lại có phần hụt hơi trong yếu tố khoa học - viễn tưởng nói chung. Bộ phim khởi đầu với hàng loạt thông tin làm tiền đề cho các sự kiện trong phim - tin tức về tai nạn các dàn khoan dưới đáy đại dương và những yếu tố bí ẩn - nhưng phân đoạn đó lại qua khá nhanh, khiến người xem khó lòng hiểu hết được thế giới trong phim.

Xuyên suốt diễn biến trong phim, có thể thấy Underwater tập trung vào những nỗ lực sinh tồn của các nhân vật trong một bối cảnh giả tưởng, và không thực sự biết được tình huống xung quanh mình. Có một vài yếu tố khoa học được nhắc đến trong phim, nhưng mong muốn truyền tải một trải nghiệm kinh dị đã khiến Underwater bỏ qua chúng khá dễ dàng. Bộ phim nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề: Vụ tai nạn xảy ra trong giàn khoan đã giết chết hơn 300 người làm việc và sinh sống ở đó, chỉ còn lại khoảng 6 người tìm cách thoát lên mặt biển. Mọi thứ bắt đầu khi cô thợ máy Norah (Kristen Stewart) cảm thấy có điều gì đó bất thường nơi trạm khoan mình đang làm việc, và rồi mọi thứ diễn ra rất nhanh. Norah kịp cứu thêm hai người nữa là Rodrigo (Mamoudou Athie) và Paul (T.J. Miller) trước khi hội ngộ với những người sống sót khác là trạm trưởng Lucien (Vincent Cassel), Emily (Jessica Henwick) và Smith (John Gallagher Jr.)

Review Underwater: Chuyến đi bộ dưới đáy đại dương không bằng phẳng

Nhóm nhân vật chính này là những gương mặt duy nhất người xem nhìn thấy trong phim, với cả Miller và Gallagher Jr. mang đến một số khoảnh khắc hài hước để phá vỡ sự căng thẳng. Nhưng những khoảnh khắc này đôi khi hơi kì quái, dựa trên những phân đoạn cả nhóm đang tìm cách sống sót. Với việc không còn kén thoát hiểm nào, trạm trưởng quyết định cả nhóm phải đi bộ băng qua đáy đại dương để tới trạm khoan khác, cố gắng ngoi lên mặt biển từ đó. Nữ diễn viên Stewart là một sự lựa chọn phù hợp để dẫn dắt câu chuyện của Underwater, đặt những con người bình thường vào một tình huống cực kì bất thường, và Stewart đã thể hiện hình ảnh một cô gái hết sức bản lĩnh. Phần lớn sự căng thẳng trong câu chuyện đến từ việc Norah và các thành viên trong nhóm có khả năng và quyết tâm làm tất cả gì những gì có thể để sống sót trước những sinh vật kì lạ. 

Review Underwater: Chuyến đi bộ dưới đáy đại dương không bằng phẳng 2

Trong khi tiền đề đó là đủ để mang tới một bộ phim kinh dị - sinh tồn đáng xem, Underwater còn "tiện tay" bỏ vào một chút yếu tố khoa học - viễn tưởng của các sinh vật dưới đáy đại dương. Nhưng kịch bản của phim lại không mang đến cho Stewart hay các bạn diễn nhiều thứ để làm bên cạnh những pha hành động, khi mà đạo diễn Eubank lại tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra trải nghiệm với những góc quay cận cảnh khuôn mặt của Stewart hay những cảnh quay hẹp, đặc biệt là trong các trường đoạn dưới mặt nước. Tuy vậy, một vài cảnh lại khiến khán giả khó theo dõi được điều gì đang diễn ra khi máy quay kéo quá gần lại một nhân vật. Underwater dùng hình thức này cực kì nhiều để triển khai các màn hù dọa kiểu jump-scare. Điểm nhấn đáng kể có lẽ là khả năng truyền tải cảm giác ngột ngạt, khó chịu khi bị mắc kẹt dưới đáy đại dương của đạo diễn Eubank.

Review Underwater: Chuyến đi bộ dưới đáy đại dương không bằng phẳng 3

Nhìn chung, Underwater giống như một bộ phim lưng chừng tồn tại nhiều thể loại, từ khoa học viễn tưởng và kinh dị cho đến hành động và kinh dị, và dường như không thể tập trung vào một thể loại cụ thể. Nó vẫn là một trải nghiệm xứng đáng ngoài rạp phim, căng thẳng và hồi hộp. Thời lượng vừa đủ của bộ phim và sự tập trung vào yếu tố hành động đã khiến bộ phim có phần nào bỏ qua việc phát triển nhân vật một cách có ý nghĩa, và chỉ được thể hiện nhất định khi cố gắng làm nổi bật các nhân vật của mình, mang đến cho họ những câu chuyện nền ngắn gọn, đơn giản nhất có thể. Những người yêu thích các bộ phim kinh dị dưới đáy đại dương có thể trải nghiệm cảm giác bị hù dọa tại rạp phim, hoặc chờ đến lúc nó ra bản Blu-ray, còn những ai không có hứng thú hẳn sẽ khó mà nhớ đến nó. Phim chính thức công chiếu từ ngày mai, 10 tháng 1, tại các rạp trên toàn quốc.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang