Star Wars: The Rise of Skywalker chính thức vượt mốc tỷ đô

Bất chấp những đánh giá trái chiều và tranh cãi về chất lượng nội dung, bộ phim Star Wars thứ 9 vẫn ngang nhiên vượt mốc tỷ đô doanh thu phòng vé, trở thành bộ phim thứ bảy của Disney trong năm 2019 đạt được thành tích này

Năm 2019 có thể xem là một năm đại thành công với Disney. Các bộ phim như The Lion King Toy Story 4 đã trở thành những cú hit lớn trên toàn cầu. Để kết thúc năm, Disney cho ra mắt Star Wars: The Rise of Skywalker, chính thức khép lại một kỷ nguyên bắt đầu từ A New Hope. Mặc dù bộ phim vừa chính thức vượt qua con số tỷ đô doanh thu phòng vé, nó lại bị xem là thất bại nặng nề nhất trong ba phần phim hậu truyện. Bộ phim có doanh thu tuần mở màn thấp nhất, và vẫn xếp sau The Last Jedi. Những người hâm mộ đã tỏ ra vô cùng hào hứng sau khi hé lộ tiêu đề của phần phim mới này, và đoạn trailer đầu tiên xác nhận sự quay trở lại của Hoàng đế Palpatine. Đúng như dự kiến, The Rise of Skywalker tiếp tục mang về doanh thu lớn cho Disney, dù rằng vẫn không bằng được với hai người tiền nhiệm. 

Star Wars: The Rise of Skywalker chính thức vượt mốc tỷ đô

Có những yếu tố khác nhau để phân tích hiệu suất doanh thu phòng vé của The Rise of Skywalker. Không như hai bộ phim trước, sự đón nhận của giới phê bình với bộ phim hiện tại có phần tiêu cực hơn rất nhiều. Dù vậy, The Rise of Skywalker vẫn là một thành công về mặt doanh thu. Sau 24 ngày, Star Wars: The Rise of Skywalker đã thu về hơn 1 tỷ đô-la doanh thu phòng vé toàn cầu. Điều này biến nó trở thành bộ phim Disney thư bảy trong năm 2019 đạt được thành tựu này, một kỷ lục đối với hãng phim nói riêng và ngành công nghiệp điện ảnh nói chung. Theo trang CNBC, The Rise of Skywalker đã thu về 481,3 triệu đô nội địa và 519,7 triệu đô trên thị trường quốc tế. Khoảng 4 ngày nữa, nó sẽ đánh dấu thời điểm tròn 1 tháng kể từ ngày ra mắt đầu tiên. Bộ phim vẫn chưa hoàn toàn ngưng chiếu, thế nên chắc chắn nó vẫn sẽ kiếm thêm tiền, nhưng có lẽ khó mà đạt được thành tựu 1,333 tỷ đô của The Last Jedi.

Star Wars: The Rise of Skywalker chính thức vượt mốc tỷ đô 2

Có thể nói sự đón nhận của khán giả dành cho The Rise of Skywalker là một yếu tố hết sức thú vị. Hiểu theo hướng nào đó, bộ phim có phần giống với Avengers: Endgame, khi cả hai đều khép lại một kỷ nguyên kéo dài nhiều năm trời. Tuy vậy, Endgame được giới phê bình lẫn người hâm mộ đánh giá cao bởi cái kết đầy thỏa mãn của nó cho câu chuyện về những Viên đá Vô cực. Với The Rise of Skywalker, bộ phim không được nhiều người xem là một cái kết thỏa mãn, thay vào đó là cảm giác tách biệt so với những bộ phim trước đó. Gần đây, kịch bản Star Wars 9 của Colin Trevorrow dành cho phim đã bị rò rỉ, và nhận về một số điểm tích cực. Ít nhất, Star Wars: The Rise of Skywalker đã có thể khép lại kỷ nguyên chung với chủ đề chạy xuyên suốt bộ ba gốc cho đến bộ ba hậu truyện. Phim vẫn đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Star Wars: The Rise of Skywalker chính thức vượt mốc tỷ đô 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang