Tình yêu mãnh liệt gắn liền với những cảnh quay 18+ táo bạo từ lâu luôn là đề tài cho các cuộc bàn tán trong giới phê bình và cả người xem. Tuy nhiên cách mà đạo diễn của 3 bộ phim dưới đây thể hiện chúng lại gây ra nhiều tranh cãi hơn bao giờ hết.
Sắc giới - 2007
Sắc giới là một bộ phim Trung Hoa hiếm hoi góp mặt trong danh sách này thì có thể hiểu được mức độ táo bạo của bộ phim như thế nào khi từ bao lâu nay, chủ đề tình dục ở Á Đông vẫn còn được khai thác một cách khá "e thẹn", sơ sài so với những tác phẩm ở Hollywood.
Bộ phim lấy bối cảnh tại Thượng Hải (Trung Quốc) trong chiến tranh Trung - Nhật vào khoảng thập niên 1930, xoay quanh câu chuyện của một nhóm sinh viên yêu nước kháng Nhật. Trong đó, Vương Giai Chi (Thang Duy), cô sinh viên năm nhất bị cha bỏ rơi, được giao nhiệm vụ quyến rũ tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch (Lương Triều Vỹ) để cả nhóm tìm cách thủ tiêu. Tuy nhiên, khi gần gũi xác thịt với Dịch, Vương Giai Chi đã rơi vào cạm bẫy của sắc dục và gián tiếp phản bội lại các bạn mình để dẫn đến một kết cục bi thảm cho cả nhóm.
Sắc giới hấp dẫn người xem vô cùng bởi câu chuyện tình yêu – phản gián đầy kịch tính giữa hai nhân vật chính. Đó là một câu chuyện tình vụng trộm đầy ám ảnh với những cảnh quay 18+ bạo liệt, trần trụi khiến bộ phim gây xôn xao dư luận.
Có thể nói Sắc giới là bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2007 của đạo diễn Lý An vì cảnh nóng quá táo bạo và chân thực, khiến dư luận tiếp tục hoài nghi cả hai diễn viên chính là Thang Duy và Lương Triều Vỹ liệu đã "làm thật" trên trường quay? Tuy nhiên cho đến nay, đó vẫn là câu hỏi đến giờ vẫn chưa có lời giải đáp xác thực.
Tội ác nguyên thủy (Original Sin) - 2001
Original Sin (tựa Việt: Tội ác nguyên thủy) là một bộ phim kinh dị khiêu dâm ra mắt vào năm 2001 với sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu Antonio Banderas và Angelina Jolie. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết Waltz to Darkness của tác giả Cornell Woolrich và đồng thời cũng là một phiên bản làm lại từ bộ phim sản xuất năm 1969 của François Truffaut.
Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Luis Vargas (Antonio Banderas) và Julia Russel hay còn có tên khác là Bonny Castle (Angelina Jolie). Thế nhưng không suôn sẻ và êm đềm như những câu chuyện tình yêu khác, mối quan hệ yêu đương giữa hai nhân vật vô cùng phức tạp và ẩn chứa nhiều nguy hiểm khó lường khi Bonny Castle chính là vị hôn thể giả mạo của Luis Vargas, cô cố tiếp cận anh để chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã phát hiện ra chân tướng sự việc thế nhưng anh chàng đại gia suy tình vẫn quyết định yêu cô hết lòng, thậm chí còn cầm chén thuốc độc và uống khi Bonny Castle yêu cầu.
Tấm chân tình của anh chàng đã cảm hóa được Bonny Castle, cô quyết định đi cùng anh trên đường đời, dù khi đó cả hai đã rơi vào tình huống cùng đường và trở thành những tay bạc lừa đảo.
Với nội dung li kì, hấp dẫn, câu chuyện tình yêu kỳ lạ giữa hai nhân vật đã khiến người xem không thể rời mắt ngay từ những giây phút đầu tiên. Bên cạnh những ngón đòn tâm lý đỉnh cao, bộ phim còn thu hút người xem bởi các phân đoạn nóng bỏng và táo bạo giữa hai nhân vật chính mà vào thời điểm ra mắt, bộ phim đã nhận về rất nhiều ý kiến phản hồi trái chiều.
Người tình (L'Amant) - 1992
Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Marguerite Duras, bộ phim của đạo diễn Jean-Jacques Annaud ngay từ khi ra mắt đã chiếm rất nhiều sự chú ý bởi nội dung đề cập trực tiếp đến chủ đề nhạy cảm: sự song hành giữa tình yêu và tình dục với rất nhiều phân đoạn 18+. Điều đó đã khiến cho tác phẩm được lấy bối cảnh tại Việt Nam này được xếp vào danh sách những bộ phim về tình dục táo bạo nhất của điện ảnh thế giới.
Câu chuyện của phim bắt đầu với màn chạm mặt vô tình trên một chuyến xa của một "Cô gái trẻ" - con và "Người đàn ông Trung Hoa" - con trai của một chủ đồn điền giàu có ở Vĩnh Long, anh vừa mới trở về Việt Nam sau chuyến du học ở Paris, Pháp. Cả hai nhanh chóng tiến tới một mối quan hệ "mập mờ", thường hẹn gặp nhay tại một căn phòng nhỏ nằm ở khu người Hoa tại Chợ Lớn, nơi mà anh thuê để dành cho nhân tình.
Mối tình vụng trộm của họ bắt đầu gặp nhiều trắc trở khi gia đình cả hai biết chuyện. Riêng nhà cô gái, họ muốn cô tiếp tục mối quan hệ này để anh chàng có thể trả món nợ của gia đình cô, trong khi nhà trai lại nhất quyết bắt anh cưới một người khác vì không chấp nhận con trai của mình lấy một cô gái da trắng. Cuối cùng, anh cưới người vợ đã được định sẵn của mình, còn cô lên tàu trở về Pháp.
Nhiều chục năm sau đó, cô gái trẻ đã trở thành nhà văn nổi tiếng. Trong cảnh cuối cùng của phim, người đàn ông Trung Hoa, nay đã có gia đình, gọi điện cho bà khi ông đang ở Pháp. Trong khung cảnh lãnh đạm cùng nhiều kí ức ùa về, người đàn ông Trung Hoa nói rằng ông sẽ không ngừng yêu bà trong suốt quãng đời còn lại của mình.
Có thể nói, quả không ngoa khi gọi L'Amant là bộ phim táo bạo về tình dục khi có đến khoảng 1/5 thời lượng của phim là cảnh ân ái giữa Jane March và Lương Gia Huy. Những thước phim này thể hiện nỗi khoắc khoải trong tâm hồn của một cô gái mới lớn và người đàn ông trưởng thành. Cả hai tìm đến nhau, yêu nhau và dùng tình dục như một "công cụ" để giải bày cảm xúc.