Dự án Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi tiếp tục thu hút sự quan tâm của khán giả với các clip teaser ngắn vừa được giới thiệu, tiết lộ nhiều hơn chân dung hai nhân vật chính và hé mở phần nào chủ đề mà bộ phim sẽ khai thác. Với màu phim đen trắng cùng những lời tâm sự trên nền nhạc Indie mộc mạc, những trăn trở và nỗi niềm tuổi trẻ được gửi gắm thật nhẹ nhàng và dung dị.
Hai người trẻ chênh vênh giữa Sài Gòn
Với teaser đầu tiên được ra mắt vào tuần trước,bộ phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi ghi dấu ấn bởi những nét mộc mạc của Sài Gòn được tái hiện chân thật cùng chất nhạc Indie nhẹ nhàng, gần gũi. Chẳng để khán giả phải chờ lâu, ekiplàm phim tiếp tục giới thiệu các clip teaser nhân vật, tiết lộ nhiềuhơn chân dung hai nhân vật chính và hé mở phần nào chủ đề mà bộ phim sẽ khai thác.
Nếunhư hình ảnh của nam chính Tâm trong teaser đầu tiên của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi với lời thoại “Làm sao để tìm đúng người?” tuy có trăn trở nhưng vẫnđầy vô tư và lạc quan, thì chân dung chàng trai này trong đoạn clip riêng của mình lại đầy ắp nỗi niềm. Hiện lên giữa bối cảnh trong nhà thờ trang nghiêm là lời xưng tội của chàng trai trẻ, rằng bởi anh đã dành rất nhiều tình yêu cho âm nhạc và bất chấp lao theo đam mê của mình, thậm chí dối lừa cả cha mẹ. Tâm không khỏi khiến người xem lo lắng khi chàng mang đến sự hoang mang, luẩn quẩn, cứ mãi chạy quanh tìm kiếm cho mình điều gì đó. Là tình yêu, là thành công, hay là sự mải miết chạy trốn thực tại đau đớn? Âm nhạc của bài hát “Trời ơi con chưa muốn chết” (tác giả Đen Vâu) vang lên da diết sau lời xưng tội càng tô đậm thêm cảm giác day dứt và chênh vênh. Và câu hỏi cuối clip “Chúng ta của những năm tháng hai mươi đã từng khóc vì điều gì?” dường như vừa là dành cho Tâm, mà cũng là dành cho chính khán giả.
Về phần Thanh, nhân vật nữ chính của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, nàng xuất hiện ở teaser đầu tiênvới một vẻ ngoài yêu đời, hay cười, hay nói. Nhưng trong đoạn clip giới thiệu riêng, Thanh lại mangnhiều tâm sự về những xúc cảm của bản thân với Sài Gòn, trăn trở nơi mình thật sự thuộc về. Câu hỏi “Lần cuối cùng bạn muốn bỏ Sài Gòn mà đi là khi nào vậy” cùng vẻ u sầu nơi khoé mắt, cái nhíu mày suy tư hay cả dáng vẻ đơn độc trên chuyến xe lam chạy trong đêm của Thanh không khỏi khiến khán giả tò mò về câu chuyện riêng đằng sau. Lời ca “'Điều vô lý thứ nhất” (tác giả Hồ Tiến Đạt) tựa lời kể chuyện viết tiếp cảm giác cô đơn và lạc lõng từ những khung hìnhđen trắng của Sài Gòn buổi đêm.
Nói về lý do màu sắc đen – trắng được sử dụng cho hai đoạn teaser giới thiệu nhân vật thay vì màu phim vốn rất đẹp đã được tiết lộ, không khó để nhận ra cả hai đang kể về quá khứ của mình, là những chuyện đã diễn ra trước khi họ gặp nhau. Hơn nữa, bởi màu phim tối giản hết mức nên khán giả dường như được tập trung hơn vào nhân vật và câu chuyện của họ. Dẫu sao, hai đoạn teaser đã khơi gợi được những nỗi niềm rất cá nhân nhưng cũng “không của riêng ai” của những người trẻ thành thị.
Câu chuyện tuổi trẻ được kể bởi những người trẻ
Tâm trong Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi mang một vẻ ngoài trưởng thành, lãng tử nhưng ít ai biết anh chàng diễn viên Hà Quốc Hoàng ngoài đời mới sắp sửa đôi mươi. Âm nhạc đã trở thành một phần cuộc sống của chàng trai này từ lâu, kể từ lúc cậu tập guitar năm lớp 8, cho tới khi thường xuyên đi hát và quen dần với ánh đèn sân khấu. Đến với Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, tình yêu âm nhạc đã giúp Hoàng thể hiện tròn trịa hơn vai diễn Tâm. Dù còn rất trẻ cũng như là lần đầu tiên góp mặt trong một dự án điện ảnh và đã thủ vai chính, Hoàng được chính đạo diễn Chung Chí Công nhận xét là “một cậu bé trưởng thành, lễ phép và luôn cố gắng hết mình cho vai diễn.”
Thể hiện vai chính Thanh trong phim là Trần Lê Thúy Vy, cô gái trẻ sinh năm 1996.Cũng là lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, Vy chia sẻ rằng mình khá đồng cảm với nhân vật về mặt tính cách và lối suy nghĩ. Cả hai diễn viên chính được casting xong mới bắt đầu cùng đạo diễn hoàn thiện kịch bản trong 3 tháng tiếp theo, nên câu chuyện tuổi trẻ của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi được kể chính bằng cảm xúc và trải nghiệm của họ - những người trẻ giữa Sài Gòn.
Ở Sài Gòn hẳn đầy ắp những trái tim người trẻ nhiều đam mê tha thiết được tự do tháo dây cương khỏi gánh nặng vật chất giống như Tâm, hay kỳ vọng về một thành phố hoa lệ để rồi vỡ mộng với thực tại như Thanh. Nhưng cho dù thế nào, thì Sài Gòn đã bao dung chấp nhận chúng ta như chính chúng ta là, đã rộng tay ôm ấp đam mê của mỗi người, và trở thành nơi chốn ta gặp gỡ và thân quen với biết bao trái tim đồng điệu, và rồi chúng ta sống, chúng ta cháy hết mình, chúng ta vấp ngã, đứng dậy, đi tiếp rồi cứ thế trưởng thành. Giống như những lời Thanh đã nói: “Thì ừ, lỗi không phải ở Sài Gòn.” Vậy đấy, Sài Gòn chẳng có lỗi, tuổi trẻ cũng chẳng có lỗi, chỉ là cái duyên sẽ đưa ta đến nơi mình thật sự thuộc về mà thôi.
Bộ phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi với những câu chuyện thân quen và mộc mạc, những trăn trở về tuổi trẻ, đam mê và cả tình yêu dự kiến sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27.09.2019.