Stray là tựa game phiêu lưu cho người chơi điều khiển một chú mèo đi lang thang qua những con phố, với rất nhiều mảnh ký ức rải rác để mở ra những câu chuyện trong thế giới tương lai này
Sau đoạn khởi đầu game Stray, người chơi sẽ nhận thấy mình đang bị nhốt trong căn hộ của một nhà khoa học, và được giao nhiệm vụ mở một chiếc máy tính lớn. Sau đó, chú robot đồng hành B-12 sẽ được giới thiệu cho người chơi, trở thành "phiên dịch viên" cho chú mèo nhân vật chính để nói chuyện với các cư dân robot.
Xem thêm: Tổng hợp đánh giá của Stray - Tựa game nhập vai thành mèo hot nhất trên Steam
Trong quá trình khám phá thế giới game, người chơi sẽ biết thêm về quá khứ bí ẩn của B-12 thông qua 27 mảnh ký ức, được rải rác trong từng chương. Năm mảnh trong số đó được mở khóa qua tiến trình cốt truyện, và 22 mảnh còn lại do người chơi tự khám phá. Hãy cùng LagVN tìm xem chúng nằm ở đâu nào.
Những Ký ứng trong Chương 3 (The Flat)
Story Memory 1
Ký ức đầu tiên được nhận tự động không lâu sau khi người chơi rời khỏi can hộ của nhà khoa học vào cuối chương 3. Sau khi cưỡi trong một cái thùng, chú mèo sẽ bắt gặp bức tranh trên tường miêu tả một bãi biển, và một tấm Postcard với hình ảnh tương tự.
Những Ký ức trong The Slums (Nhiều Chương)
Memory 1
Có khoảng 7 ký ức không liên quan đến cốt truyện game rải rác xuyên suốt khu ổ chuột, với Ký ức đầu tiên có được bằng cách tương tác với một con robot đã chết. Nó nàm trên đỉnh một tòa nhà gần tấm biển hiệu bị mờ với một cái chai trên đó, không quá xa địa điểm người chơi gặp Guardian vào đầu Chương 4.
Memory 2
Ký ức thứ 2 được kích hoạt sau khi B-12 cho xem món đồ Ancient Relic ở khu chợ nằm gần cái thang máy lớn. Người chơi sẽ phải đưa cho Azooz 3 lon Energy Drink Can, trước khi anh ta hé lộ bức tranh, đồng nghĩa với việc cần đi tìm vài cái máy bán nước tự động trước.
Memory 3
Ký ức thứ ba người chơi có thể tìm thấy trong khu ổ chuột được kích hoạt ở Dufer Bar, nằm trên trục đường chính đổi diện với thang máy khổng lồ. Sau khi đến đây, người chơi đi lên trên lầu và tương tác với cái cây nằm trên bàn để cho B-12 nhớ ra.
Memory 4
Ký ức thứ tư có thể được tìm thấy trong căn hộ của Momo, mà người chơi phải ghé thăm khi đang làm nhiệm vụ tìm 4 quyển sổ tay trong Chương 4. Nếu đi vào phòng ngủ, người chơi sẽ nhìn thấy tấm poster một trò chơi giả tưởng mang tên "Back Home 2", và tương tác với nó để kích hoạt ký ức khác của B-12.
Xem thêm: Nhà phát triển tựa game gây sốt Stray hé lộ nguồn cảm hứng cho chú mèo nhân vật chính
Memory 5
Ký ức thứ 5 trong khu ổ chuột là một dòng chữ Graffiti có nội dung "R.I.P HUMANS" được sơn trên một bức tường gần một cái máy bán nước. Để kích hoạt nó, người chơi nên đi xuống con hẻm gần Laundromat và băng qua căn hộ của Seamus, một địa điểm phải ghé thăm khi đang tìm kiếm phòng thí nghiệm bí mật trong Chương 6.
Memory 6
Ký ức thứ 6 đòi hỏi phải leo trèo một chút, dù sao cũng là mèo cơ mà. Đầu tiên phải đi tới tìm Morusque, con robot chơi đàn guitar đã nhờ người chơi tìm tờ giấy nhạc. Khi đến đó, tiến vào một con hẻm cụt ngay bên trái chỗ tay robot ngồi. Trèo lên các thiết bị điều hòa không khí được gắn ở đây sẽ làm lộ ra một bức tranh vẽ robot, tương tác với nó để kích hoạt ký ức này.
Memory 7
Ký ức cuối cùng người chơi tìm được trong khu ổ chuột là bên trong Elliot Programming. Người chơi sẽ tới địa điểm này từ Chương 4 trở đi, và phải tới đó khi cố gắng sửa cái máy lần dấu vết bị hỏng trong Chương 6. Sau khi tới, hãy cào lên cánh cửa trước để ai đó mở cho vào, rồi đi lên lầu và tương tác với chậu cây nằm trong góc để kích hoạt ký ức.
Những ký ức nằm trên Mái nhà (Chương 5)
Memory 8
Gần đầu Chương 5, người chơi sẽ đi tới một khu vực có thể dùng một chùm tia kim loại để dụ dỗ 1 bầy Zurk bị rơi chết. Sau đó, trèo lên một đường ống kim loại rồi leo lên một thiết bị điều hòa không khí để tới tầng tiếp theo, nơi họ tìm được một tấm biển hiệu Neon lớn màu hồng để kích hoạt ký ức của B-12.
Xem thêm: Không chỉ game thủ mà cả các Hoàng Thượng cũng bị thu hút bởi bom tấn Stray
Memory 9
Một lúc không lâu sau đó, người chơi sẽ đặt chân đến một khu vực với vài con Zurk bị khóa trong một cái chuồng. Để tiếp tục, cần phải mở chuồng ra, nhưng trước khi làm điều này, hãy cứ đi thẳng cho đến khi gặp một thùng hàng Neo phát sáng và tương tác với nó.