Diễn biến trận bán kết giữa CLG vs FW tại MSI 2016

Tình hình thi đấu ngày 14/05 giữa CLG vs FW được thông tin đầy đủ tại đây.

CLG-vs-FW-bk-msi-2016

Game 1

CLG-FW-bp-g1

Một trận đấu không có quá nhiều điều phải nói về những lượt cấm chọn vì đều là những con bài rất phổ thông trong MSI 2016. Đội hình của 2 bên khá cân bằng và đều cần kéo dài về sau trận đấu. Trận đấu mở màn cho kèo Bo5, không đội nào muốn mắc sai lầm nên thi đấu rất cẩn thận trong suốt 12 phút đầu tiên mà chưa hề xảy ra giao tranh. Nhưng về khả năng đi đường và lối di chuyển thì CLG vẫn đang thi đấu trên cơ.

Phút 12, khi đang phá trụ 2 đường trên của FW, Aphromoo đã có một cú Thiên mệnh khả biến tốt giữ chân được Elise, làm tiền đề cho cú làm choáng tiếp theo và Stixxay mang chiến công đầu về cho CLG. FW nhanh chóng gỡ gạc lại bằng việc ăn con rồng đầu tiên. Phút 20, 2 đội giao tranh ở hang rồng, Aphromoo khá đáng trách khi tự tách bản thân mình ra khiến CLG mất 2 mạng. Nhưng lợi thế về máu đã giúp họ có được con rồng thứ 2.

Phút 27, giao tranh nổ ra ở đường giữa và CLG đã rất xuất sắc quét sạch FW, có được 1 đường và cả Baron. Chiến thắng trong ván đấu đầu tiên đã nằm trong túi CLG rồi. Có được bùa lợi Baron, CLG tập trung đẩy ở đường trên, giao tranh nổ ra và CLG đã giành được lợi thế. Darshan và Huhi quá khỏe khi kết thúc giao tranh mà vẫn còn đầy máu, và họ kết thúc ván đấu đầu tiên. Một trận đấu có chất lượng rất cao đến từ cả 2 đội.

msi_2016

 

 

Game 2

msi_2016

Ngay khi được “thả” ra Caitlyn, CLG đã lấy cô nàng cảnh sát trưởng này về cho Stixxay. Darshan có được con bài Ekko mà anh đã thể hiện rất tốt ở trận đấu trước. Đội hình CLG được đánh giá cao hơn với khả năng giao tranh tổng cực kỳ mạnh. Nhưng họ đã bác bỏ nhận định đó bằng một bộ mặt không thể tệ hại hơn. Có thể nói CLG đã bị lấn lướt và bắt bài trong suốt trận đấu, chiến công đầu giành cho FW đến từ một pha di chuyển rất lỗi của Aphromoo.

Kèo Azir và Ryze rất quen thuộc ở đường giữa nhưng rất đáng trách khi Huhi lại bị Maple out-play hoàn toàn khi anh không tạo được áo lực lên Maple, biến Ryze trở thành con quái vật cực kỳ đáng sợ. CLG thi đấu trận này như họ không hề có chút sinh lực nào vậy. Phút 28, FW ăn Baron và từng thành viên CLG cứ lần lượt đi lẻ tẻ dâng hiến những điểm hạ gục, quét sạch cho FW và họ san bằng tỉ số 1 đều.

msi_2016

Game 3

msi_2016

CLG vẫn luôn biết cách gây bất ngờ với những loạt cấm chọn của mình. Trước là Aurelion Sol, và bây giờ là Sona rất lâu rồi mới có mặt trên đấu trường chuyên nghiệp. FW cũng “không vừa” khi đáp lại bằng sự lựa chọn Varus, bộ đôi đường dưới hứa hẹn một cục diện cực kỳ hấp dẫn với những con bài “siêu cấu máu”.

Khá khó hiểu khi CLG không đổi đường mà vẫn đối mặt với cặp đôi Varus – Karma, một bộ đôi mà rất khó có khả năng thua đường với những chiêu thức cấu rỉa của mình. Và trận đấu gọi tên Karsa khi những cuộc gank của anh cực kỳ thành công, chiến công đầu đến từ một pha gank bot của Karsa có được mạng của Ekko ngay phút thứ 2. Và cứ xoay quanh Karsa như vậy, FW lấy đi mọi lợi thế từ mạng, trụ cũng như các bùa lợi. Họ hơn CLG đến 8000 tiền.

Nhưng chỉ một sai lầm khi FW đang thi đấu quá thăng hoa, phút thứ 26 họ 3 chấp 4 ở trụ 1 đường giữa nhà mình và đã bị hủy diệt. CLG là một đội tuyển có khả năng lăn cầu tuyết tuyệt vời. Có được lợi thế, họ tổ chức một pha “câu Baron” để “nhử” FW và quả nhiên cá đã cắn câu, CLG tràn ra khiến Karsa tâm lý đã bật Cừu cứu sinh quá sớm. Mất đi chiêu cuối quan trọng nhất, FW tan vỡ, CLG cụ thể hóa lợi thế của mình bằng con rồng và cả Baron.

Phút 35, CLG dùng lại bài cũ, để Xmithie đứng bơ vơ ở ngoài “dụ” còn cả đội hình CLG núp trong bụi. Và “thêm một lần đau”, FW lại bị lừa lần nữa. Ngay khi dồn hết sát thương vào Graves thì cả đội CLG tràn ra hủy diệt FW. Kết thúc trận đấu với chiến thắng giành cho CLG ở phút thứ 40. Một trận lật kèo kinh điển và quá tuyệt vời.

msi_2016

Game 4

Trận đấu thứ 4 đơn giản là CLG vượt trội hơn FW từ chiến thuật cho tới kỹ năng cá nhân. Karsa vẫn thể hiện khá tốt con bài tủ Kindred của mình nhưng có cảm giác anh đã buông xuôi, chỉ thi đấu theo cảm tính ở nửa sau trận đấu. Huhi combo dồn sát thương cực kỳ khủng khiếp với Ryze. Và Aphromoo, cũng nên giành lời khen cho anh chàng này khi Sona của anh thể hiện một phong độ tốt với những pha tốc biến Khúc cao trào cực kỳ quyết đoán của mình.

msi_2016

 

aphromoo

Bonus: Stixxay nhá hàng Wawick lấy hên, còn bây giờ là Aphromoo…Bí quyết chiến thắng của CLG là đây chăng?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang