Vì sao cần có hỗ trợ chơi chéo giữa PlayStation 4 và Xbox One?

Chủ đề hỗ trợ chơi chéo giữa PlayStation 4 và Xbox One luôn là một đề tài được trao đổi khá nhiệt tình. Vậy đâu là lý do cho việc nên có hỗ trợ chơi chéo giữa hai "đối thủ" này?

Gần đây, Sony đang bắt đầu cảm nhận được sức nóng từ người hâm mộ, do những yêu cầu về việc cho phép chơi chéo nền tảng giữa PS4 với Xbox OneSony đã từ chối bất chấp áp lực, vốn chỉ tăng lên sau khi Epic Games vô tình cho phép chơi chéo trong game Fortinite. Vì vậy, khi những người hâm mộ tiếp tục kêu gọi công ty thay đổi quan điểm của mình, và khi Sony tiếp tục thảo luận tình huống với Microsoft, liệu điều này có đủ để tăng cơ hội chơi chéo nền tảng? Và việc chơi chéo nền tảng sẽ mang đến những lợi thế nào cho cả hai? Hãy cùng điểm qua những lý do cần có hỗ trợ chơi chéo giữa PS4 và Xbox One.

PlayStation 4 và Xbox One hỗ trợ chơi chéo, tại sao không?
PlayStation 4 Xbox One hỗ trợ chơi chéo, tại sao không?

Mọi người có thể chơi với bạn bè của họ

Từ Destiny 2 đến Battlefield 1, từ Friday the 13th: The Game đến Overwatch, một số tựa game lớn nhất ngay lúc này gần như đều mang đến cho mọi người chơi cảm giác muốn chơi cùng bạn bè mình. Nhưng sự thiếu hụt cơ chế chơi chéo nền tảng giữa PS4 và Xbox One đồng nghĩa với việc bất kì ai có một người bạn trên hệ thống khác là một điều khá xui. Điều đó đồng nghĩa với việc một nhóm bạn sẽ bị chia ra, không thể cùng tham gia Raids, di chuyển payload hoặc cùng nhau đẩy lui Jason Voorhees. Khá là không công bằng khi người chơi phải bỏ lỡ niềm vui từ multiplayer chỉ vì khác hệ thống chơi game.

Niềm vui nhân đôi khi có thể chơi cùng bạn bè bất chấp nền tảng
Niềm vui nhân đôi khi có thể chơi cùng bạn bè bất chấp nền tảng

Tăng "tuổi thọ" của game

Một tựa game multiplayer chỉ có thể tồn tại cho đến khi nào vẫn còn người chơi, và việc chơi chéo chỉ giúp tăng thêm "tuổi thọ" của nó. Ngay cả nếu như người chơi trên một hệ máy giả lập đang bận chơi một tựa game độc quyền, một trò chơi vẫn có thể tiếp tục nằm trên nền tảng đó nếu những người chơi của nó có thể chơi cùng, hoặc đối đầu với những người chơi trên nền tảng khác. 

Game chỉ sống khi còn người chơi, và hỗ trợ chơi chéo sẽ đảm bảo cho việc đó
Game chỉ sống khi còn người chơi, và hỗ trợ chơi chéo sẽ đảm bảo cho việc đó

Thi đấu tốt hơn

Càng đông người chơi, mức độ cạnh tranh càng lớn. Việc chơi chéo nền tảng giữa PS4 và Xbox One có thể cho phép người chơi đối đầu với những người chơi cùng "đẳng cấp" như họ. Điều này có nghĩa là không có những trường hợp người chơi buộc phải chống lại những người có trình độ kém hơn, hoặc những đội tốt hơn hủy diệt hoàn toàn những đối thủ yếu hơn.

Hỗ trợ chơi chéo liệu có thể mang đến môi trường thi đấu công bằng giữa các hệ máy giả lập?
Hỗ trợ chơi chéo liệu có thể mang đến môi trường thi đấu công bằng giữa các hệ máy giả lập?

Tìm trận đấu nhanh hơn

Ngoài việc thi đấu tốt hơn, một cơ sở người chơi lớn hơn cũng có thể dẫn đến kết quả là tìm trận đấu nhanh hơn. Trong những tựa game như Overwatch, những người trong hàng chờ Competitive có thể thường thấy mình phải chờ game tìm người chơi trên một sân chơi bình đẳng. Và điều này chỉ trở nên tệ hơn đối với đánh giá của người chơi. Với nhiều người chơi hơn được tạo trận đấu, game sẽ có một khoảng thời gian ngắn hơn để người chơi cùng tham gia game.

Dễ dàng tìm trận đấu hơn vì không vướng rào cản hệ máy giả lập
Dễ dàng tìm trận đấu hơn vì không vướng rào cản hệ máy giả lập

Người chơi sẽ dành nhiều thời gian hơn trong các trò chơi

Nếu một trò chơi có thể tìm trận đấu trong vài giây, nếu các cuộc thi đấu công bằng, và các nhóm bạn có thể chơi cùng với nhau, đồng nghĩa mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi những tựa game multiplayer này. Điều này có thể mang ý nghĩa tốt hơn cho các hãng phát triển và phát hành game khi người chơi được khuyến khích để dành nhiều tiền hơn trong những tựa game này, cho dù đó là DLC cao cấp hay trang phục bổ sung. Khi Sony và Microsoft cũng cắt giảm số lần mua game trực tuyến, những người sở hữu PS4 và Xbox One cũng sẽ có được lợi ích cho mình. 

Mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn trong game
Mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn trong game

Lê Khoa

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang