Apple buộc các ứng dụng tích hợp ChatGPT gắn mác 17+

Apple từ chối bản cập nhật mới của BlueMail, sau khi ứng dụng email này được tích hợp ChatGPT nhưng không giới hạn người dùng dưới 17 tuổi.

BlueMail vừa phát hành phiên bản mới, sử dụng API chatbot ChatGPT mới nhất của OpenAI để giúp việc soạn thảo và viết email trở nên nhanh hơn. Tuy nhiên, nhóm đánh giá App Store của Apple bày tỏ lo ngại rằng các công cụ ngôn ngữ do AI cung cấp có thể tạo ra nội dung không phù hợp cho trẻ em, yêu cầu ứng dụng tăng giới hạn độ tuổi lên 17+ hoặc thêm tính năng lọc nội dung. Trong khi đó độ tuổi hiện tại của BlueMail chỉ là trên 4.

Apple buộc các ứng dụng tích hợp ChatGPT gắn mác 17+

Nhà phát triển Blix cho biết rằng ứng dụng đã có tính năng lọc nội dung và việc đặt giới hạn độ tuổi cao hơn đáng kể có thể ngăn ứng dụng thu hút người dùng tiềm năng mới.

Việc giới hạn độ tuổi từ 17 trở lên trên ‌App Store‌ bao gồm các ứng dụng có ngôn ngữ xúc phạm, nội dung khiêu dâm hoặc đề cập đến chất kích thích, và Blix cho rằng họ đang bị Apple đối xử bất công vì một số ứng dụng AI trong đó có ChatGPT lại không nằm trong quy định nghiêm ngặt của nhà "Táo". 

Đại diện Apple cho biết các nhà phát triển có thể đưa ra ý kiến và thay đổi quyết định thông qua quy trình kháng cáo. Hiện tại, công ty đang điều tra khiếu nại của Blix.

Apple buộc các ứng dụng tích hợp ChatGPT gắn mác 17+

Phiên bản Bing được cập nhật gần đây của Microsoft bao gồm ChatGPT có giới hạn độ tuổi từ 17 trở lên trên ‌App Store‌ của Apple. Trong khi đó, quy định này không được áp dụng trên Google Play, cho thấy đây là một yêu cầu từ Apple. Điều này cho thấy Apple đã củng cố các yêu cầu nghiêm ngặt xung quanh các ứng dụng AI mới trong bối cảnh lo ngại về khả năng kiểm duyệt nội dung được tạo.

Apple hiện tại vẫn đứng ngoài cuộc đua phát triển các công cụ AI. Mặc dù công ty gần đây đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh AI hàng năm dành cho nhân viên, nhưng các phiên họp tiếp theo được cho là tập trung vào các khía cạnh như chăm sóc sức khỏe, quyền riêng tư và tầm nhìn máy tính, thay vì các công nghệ AI hiện đang rầm rộ trên lĩnh vực công nghệ.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang