Tranh chấp nhãn hiệu logo là một việc thường xuyên. Hầu hết thời gian, các thương hiệu cạnh tranh chỉ trông giống nhau về mặt hình thức.
Đầu tuần này, Apple đã đệ trình một thông báo phản đối ( phát hiện bởi Law Street) với Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USTPO) chống lại một công ty đang cố gắng đăng ký nhãn hiệu cho những gì có vẻ như là một hình ảnh photoshop của logo Apple. Công ty, Georgette LLC, đã nộp đơn đăng ký bảo vệ nhãn hiệu trên một logo trông giống nhau một cách hoàn toàn. Trên thực tế, khi các hình ảnh được phủ lên (bên dưới), chúng có các đường cong và hình dạng giống hệt nhau ngoại trừ một chiếc lá phụ và dấu vết cắn mang tính biểu tượng của quả táo.
Georgette là một công ty nước đóng chai, vì vậy người ta sẽ cho rằng sẽ không có nhà sản xuất điện tử tiêu dùng nào nhầm lẫn. Tuy nhiên, Apple chỉ ra rằng họ có bán các loại hàng hóa có thương hiệu khác, bao gồm cả chai nước được trang trí bằng con dấu của Apple. Công ty cho rằng việc cho phép Georgette đặt nhãn hiệu sản phẩm của mình tương tự có thể tạo ra sự nhầm lẫn của người tiêu dùng rằng Apple có liên quan, liên kết với hoặc xác nhận sản phẩm.
"Người tiêu dùng bắt gặp logo của người nộp đơn có khả năng liên tưởng nhãn hiệu này với Apple. Dấu của Người nộp đơn có thiết kế hình quả táo cách điệu với một chiếc lá góc phải, tách rời, khiến nó trông giống với logo nổi tiếng của Apple. Thật vậy, hình dạng tổng thể của thiết kế quả táo của Người nộp đơn là gần giống với hình dạng của Logo Apple. "
Logo có các dấu hiệu khác để phân biệt nó với Apple, bao gồm các đường cong trên mặt, đánh dấu thang độ xám ở điểm nhụy và dòng chữ "I AM Arcus" phủ màu trắng. Tuy nhiên, hình dạng tổng thể và các đường cong chính xác cho thấy rằng ít nhất Georgette đã "vay mượn" từ nhãn hiệu của Apple.
Vụ việc sẽ được xem xét và quyết định bởi Hội đồng xét xử và kháng nghị về nhãn hiệu của USPTO. Rất có thể Hội đồng quản trị sẽ đứng về phía Apple và từ chối đăng ký vì những điểm tương đồng. Rốt cuộc, Apple đã đứng đầu trong cuộc tranh chấp logo với công ty khởi nghiệp Prepear, và thương hiệu của nó không có nơi nào giống nhau.