Apple đệ đơn kiện một thương hiệu nước đóng chai vì "mượn" logo nhãn hiệu "Táo khuyết" của mình

Tranh chấp nhãn hiệu logo là một việc thường xuyên. Hầu hết thời gian, các thương hiệu cạnh tranh chỉ trông giống nhau về mặt hình thức.

Đầu tuần này, Apple đã đệ trình một thông báo phản đối ( phát hiện bởi Law Street) với Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USTPO) chống lại một công ty đang cố gắng đăng ký nhãn hiệu cho những gì có vẻ như là một hình ảnh photoshop của logo Apple. Công ty, Georgette LLC, đã nộp đơn đăng ký bảo vệ nhãn hiệu trên một logo trông giống nhau một cách hoàn toàn. Trên thực tế, khi các hình ảnh được phủ lên (bên dưới), chúng có các đường cong và hình dạng giống hệt nhau ngoại trừ một chiếc lá phụ và dấu vết cắn mang tính biểu tượng của quả táo.

Apple đệ đơn kiện một thương hiệu nước đóng chai vì mượn logo nhãn hiệu Táo khuyết của mình

Georgette là một công ty nước đóng chai, vì vậy người ta sẽ cho rằng sẽ không có nhà sản xuất điện tử tiêu dùng nào nhầm lẫn. Tuy nhiên, Apple chỉ ra rằng họ có bán các loại hàng hóa có thương hiệu khác, bao gồm cả chai nước được trang trí bằng con dấu của Apple. Công ty cho rằng việc cho phép Georgette đặt nhãn hiệu sản phẩm của mình tương tự có thể tạo ra sự nhầm lẫn của người tiêu dùng rằng Apple có liên quan, liên kết với hoặc xác nhận sản phẩm.

"Người tiêu dùng bắt gặp logo của người nộp đơn có khả năng liên tưởng nhãn hiệu này với Apple. Dấu của Người nộp đơn có thiết kế hình quả táo cách điệu với một chiếc lá góc phải, tách rời, khiến nó trông giống với logo nổi tiếng của Apple. Thật vậy, hình dạng tổng thể của thiết kế quả táo của Người nộp đơn là gần giống với hình dạng của Logo Apple. "

Logo có các dấu hiệu khác để phân biệt nó với Apple, bao gồm các đường cong trên mặt, đánh dấu thang độ xám ở điểm nhụy và dòng chữ "I AM Arcus" phủ màu trắng. Tuy nhiên, hình dạng tổng thể và các đường cong chính xác cho thấy rằng ít nhất Georgette đã "vay mượn" từ nhãn hiệu của Apple.

Apple đệ đơn kiện một thương hiệu nước đóng chai vì mượn logo nhãn hiệu Táo khuyết của mình  2

Vụ việc sẽ được xem xét và quyết định bởi Hội đồng xét xử và kháng nghị về nhãn hiệu của USPTO. Rất có thể Hội đồng quản trị sẽ đứng về phía Apple và từ chối đăng ký vì những điểm tương đồng. Rốt cuộc, Apple đã đứng đầu trong cuộc tranh chấp logo với công ty khởi nghiệp Prepear, và thương hiệu của nó không có nơi nào giống nhau.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kimetsu No Yaiba: Vô Hạn Thành Xô Đổ Kỷ Lục Doanh Thu, Trở Thành Phim Nhanh Nhất Đạt 30 Tỷ Yên

Kimetsu No Yaiba: Vô Hạn Thành Xô Đổ Kỷ Lục Doanh Thu, Trở Thành Phim Nhanh Nhất Đạt 30 Tỷ Yên

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong thế giới anime đầy sôi động, "Kimetsu no Yaiba" luôn đứng vững ở vị trí hàng đầu với những thành công liên tiếp. Mới đây, phần phim "Infinity Castle Arc Part 1: Akaza's Return" đã tạo nên một kỷ lục mới, trở thành phim đạt doanh thu 30 tỷ yên nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản, một cột mốc đáng tự hào cho thương hiệu này.

Giải trí
Kiểm Duyệt Gắt Gao: "Vô Hạn Thành" Tại Brazil Bị Phân Loại Vào Phim 18+

Kiểm Duyệt Gắt Gao: "Vô Hạn Thành" Tại Brazil Bị Phân Loại Vào Phim 18+

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, bộ phim "Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" (Demon Slayer: Mugen Train), phần đầu tiên trong bộ ba phim chuyển thể từ manga đình đám "Kimetsu no Yaiba", đã gây bất ngờ khi bị phân loại là phim 18+ tại Brazil. Quyết định này đã làm dấy lên tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ, đặc biệt là khi so với các quốc gia khác nơi bộ phim được phát hành.

Giải trí
Lên đầu trang