Một nghiên cứu đã đưa ra 40 câu hỏi cho ChatGPT và Google Search, để có thể phát hiện ra điểm mạnh và yếu của mỗi công cụ.
Preply, một website dạy ngôn ngữ trực tuyến đã đã nhờ một nhóm nghiên cứu đưa ra 40 câu hỏi để kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ, khả năng hiểu và khả năng tìm hiểu thực tế của ChatGPT và công cụ tìm kiếm Google.
Xem thêm: 7 tiện ích mở rộng cho trình duyệt, mà bạn muốn cài đặt để tăng hiệu suất của ChatGPT
Để làm được điều đó, nhóm ba người của Preply xem xét kết quả thu được từ ChatGPT và Google cho từng câu hỏi và xếp hạng các câu trả lời đó theo một số đặc điểm, bao gồm cả câu trả lời có rõ ràng hay không, mức độ chi tiết của câu hỏi và liệu kết quả có đúng hay không. Nhóm thậm chí đã kiểm tra các phản hồi về tính khách quan và liệu dữ liệu được đưa vào có được cập nhật hay không.
Đối với những câu hỏi cơ bản, Google vượt qua ChatGPT, trả lời đúng 7 câu trong 12 câu trả lời.
Với 21 câu hỏi Thành thạo, Google không thể chịu được "áp lực" và chỉ trả lời đúng 6 câu hỏi, trong khi ChatGPT đạt 15 điểm.
Tiếp theo là 7 câu hỏi Nâng cao được đặt ra cho cả hai và một lần nữa siêu chatbot AI chiếm ưu thế và trả lời đúng 4 câu hỏi.
Xem thêm: Không chỉ Google, ChatGPT của Bing cũng trả lời sai trong video ra mắt
Nghiên cứu cũng đã dựa trên độ chính xác và thời gian để trả lời của từng câu hỏi trong số 40 câu hỏi. ChatGPT đã giành chiến thắng với tất cả nhưng trường hợp trên, ngoại trừ các câu hỏi về thời gian, điều mà Google đã làm tốt hơn.
Không quá ngạc nhiên khi ChatGPT sẽ thua trong những câu hỏi về thời gian. Bộ dữ liệu được sử dụng để đào tạo siêu chatbot chỉ đến hết năm 2021. Tuy nhiên, với một loạt bài test ở trên, điểm hạn chế đó không thể ngăn cản ChatGPT chiến thắng công cụ tìm kiếm của Google về mặt tổng thể.