Có hơn một nửa game thủ Mỹ nghĩ rằng metaverse có thể thay đổi ngành công nghiệp game

Khi mà khái niệm metaverse vẫn còn gây ra khá nhiêu tranh cãi trên toàn thế giới thì một bộ phận lớn game thủ Mỹ cho rằng khái niệm này có thể khiến ngành game thay đổi trong tương lai

Mới đây thì một cuộc khảo sát được tài trợ bởi Globant và thực hiện bởi YouGov đã thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên là những game thủ trưởng thành tại Mỹ tham gia. Những tình nguyện viên này đều là những game thủ có ít nhất 3 giờ chơi game mỗi tuần trên những nền tảng như PC, Console và Mobile.

Mục tiêu của cuộc khảo sát này đó chính là tìm hiểu về nhận thức và sự thoải mái của game thủ đối với khái niệm Metaverse đang rất được quan tâm trong thời điểm gần đây. Cuộc khảo sát này đã được thực hiện vào tháng 05/2022 với mong muốn có thể khám phá được suy nghĩ, thái độ và ý kiến của game thủ nước Mỹ về vũ trụ thế giới ảo liên kết với nhau.

Xem thêm: Yahaha Studio và dự án game Metaverse sáng tạo đầy tiềm năng dự kiến chuẩn bị ra mắt trong năm 2023

Có hơn một nửa game thủ Mỹ nghĩ rằng metaverse có thể thay đổi ngành công nghiệp game

Khi được hỏi đến công ty hàng đầu liên quan đến Metaverse mà những game thủ này cũng cho biết rằng những công ty đó bao gồm Meta (73%), Epic Games / Fortnite (27%), Roblox (21%), The Sandbox (15%) và Niantic (10%). Trong đó có 35% số người cho biết họ cảm thấy thoải mái với những quảng cáo liên quan đến metaverse, 25% cho biết họ chưa có quyết định và 40% còn lại nghĩ rằng họ cảm thấy khó chịu khi xem những quảng cáo liên quan đến vấn đề này.

Xem thêm: Robux là gì? Công dụng của nó trong nền tảng Roblox quan trọng thế nào?

Trong số những game thủ được khảo sát thì chỉ 44% game thủ là chấp nhận quảng cáo bên trong metaverse nếu như nó cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các ứng dụng, trò chơi hoặc địa điểm. Kết quả cuộc khảo sát này cũng cho thấy rằng có 52% game thủ tin tưởng vào metaverse có thể sẽ đem đến những thay đổi cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong tương lai, 41% số đó khẳng định những thay đổi đó sẽ rất tích cực (so với 25% không đồng ý).

Có hơn một nửa game thủ Mỹ nghĩ rằng metaverse có thể thay đổi ngành công nghiệp game

Có 39% game thủ cũng cho rằng metaverse sẽ trưởng thành hơn trong vòng chưa đầy 5 năm nữa, còn 38% nghĩ rằng nó sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể phát triển một cách ổn định hơn so với hiện tại.

Có thể thấy được rằng game thủ Mỹ phần lớn đang có khá nhiều niềm tin vào metaverse, ít nhất là đối với ngành công nghiệp game trong tương lai xa hơn của thế giới. Liệu những niềm tin của game thủ có trở thành sự thật hay không, chúng ta phải để thời gian trả lời mà thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Nguyên tội của Takopi” – Anime ngắn nhưng sức mạnh không nhỏ, liệu có xứng đáng trở thành Anime của năm?

“Nguyên tội của Takopi” – Anime ngắn nhưng sức mạnh không nhỏ, liệu có xứng đáng trở thành Anime của năm?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù chỉ là một ONA (original net animation) với độ dài vỏn vẹn 6 tập, Nguyên tội của Takopi vẫn đủ sức “làm mưa làm gió” trên hàng loạt bảng xếp hạng anime uy tín toàn cầu. Sự thành công này không chỉ khiến giới chuyên môn ngạc nhiên mà còn khiến người hâm mộ bắt đầu đặt câu hỏi: Liệu “Takopi” có đủ sức trở thành “Anime của năm”?

Giải trí
4chan là gì? Forum thông tin vô hại hay website độc hại nên tránh?

4chan là gì? Forum thông tin vô hại hay website độc hại nên tránh?

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Ra mắt từ năm 2003, 4chan là một diễn đàn chia sẻ hình ảnh với lượng truy cập khổng lồ: hơn 20 triệu lượt người dùng mỗi tháng và khoảng 900.000 bài đăng mới mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ cách hoạt động của forum/website này và liệu chúng có lợi hai hại nếu không rõ cách sử dụng chúng.

Giải trí
Lên đầu trang