Elon Musk "chốt" tính phí tài khoản Twitter có dấu tick xanh 8 USD/ tháng

Elon Musk muốn tăng doanh thu Twitter bằng các tài khoản có dấu tích màu xanh.

Theo Reuters, Elon Musk vừa chốt sẽ tính phí 8 USD một tháng, đối với người dùng đã được xác minh danh tính, tức là tài khoản có dấu tick xanh. 

Dấu tick xanh trên Twitter là dấu xác nhận chính chủ của mạng xã hội cung cấp cho người dùng. Dấu tích xanh hiển thị kế bên tên người dùng nhằm thể hiện: Tài khoản này là chính chủ và người dùng trên tài khoản có ảnh hưởng tới cộng đồng. Twitter cho phép người dùng sử dụng tính năng này miễn phí ở thời điểm hiện tại. 

Elon Musk "chốt" tính phí tài khoản Twitter có dấu tick xanh 8 USD/ tháng

Xem thêm: Những thay đổi đầu tiên mà Elon Musk nghĩ sẽ mang lại doanh thu cho Twitter

Tính năng này được ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, những người dùng có dấu tick xanh có thể truy cập vào các tính năng như tuỳ chọn chỉnh sửa tweet. 

Tỉ phú sinh năm 1971 chia sẻ trên Twitter: "Hệ thống phân quyền người dùng hiện tại của Twitter dành cho những người có hoặc không có dấu tích xanh là không phù hợp. Khi thu phí với giá 8 USD/tháng, người dùng tick xanh sẽ có nhiều quyền hơn. Chi phí cũng sẽ được điều chỉnh theo "quốc gia với sức mua tương đương"."

Elon Musk "chốt" tính phí tài khoản Twitter có dấu tick xanh 8 USD/ tháng

Hơn 80% người dùng Twitter đã tham gia một cuộc thăm dò gần đây cho biết họ sẽ không trả tiền cho việc đánh dấu. Khoảng 10% cho biết họ sẵn sàng trả 5 USD/ tháng.

Kể từ khi bỏ ra 44 tỷ USD để thâu tóm Twitter, Musk đã mang đến một loạt thay đổi khiến người dùng lo lắng, đầu tiên là sa thải các Giám đốc cấp cao của công ty, bao gồm: Giám đốc Điều hành (CEO) Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal, Giám đốc Pháp chế và Chính sách Vijaya Gadde và Giám đốc Khách hàng Sarah Personette.

Elon Musk "chốt" tính phí tài khoản Twitter có dấu tick xanh 8 USD/ tháng

Xem thêm: Profile "khủng" của dàn lãnh đạo cấp cao Twitter bị Elon Musk sa thải

Mới đây Giám đốc Marketing của Twitter, Sarah Personette cũng chia sẻ đã từ chức vào tuần trước, ngay thời điểm mà CEO Tesla đặt chân vào công ty Twitter. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang