Google sắp ra mắt tính năng tự động chặn các quảng cáo có dung lượng nặng, ảnh hưởng đến các nhà xuất bản

Google sẽ giới thiệu một tính năng mới trong tháng này để chặn các quảng cáo vi phạm chính sách can thiệp quảng cáo nặng của mình.

 

Google định nghĩa quảng cáo nặng là những quảng cáo tiêu thụ hơn 4MB dữ liệu mạng hoặc 60 giây tổng mức sử dụng CPU, cả hai đều có thể làm căng thời lượng pin và dung lượng internet. Chỉ 0,3% quảng cáo đáp ứng các tiêu chí này, nhưng chúng chiếm 27% tổng mức tiêu thụ của mạng dữ liệu quảng cáo. Cài đặt trình duyệt mới này là một động thái khác của Google nhằm cải thiện chất lượng quảng cáo trên Chrome, tương tự như nỗ lực của Google nhằm thực thi các tiêu chuẩn  do  Liên minh  cho quảng cáo tốt hơn (mà Google là thành viên) đặt ra, nhằm ngăn chặn các định dạng quảng cáo "khó chịu" như cửa sổ bật lên và quảng cáo video tự động phát.

Google sắp ra mắt tính năng tự động chặn các quảng cáo có dung lượng nặng, ảnh hưởng đến các nhà xuất bản 

Các nhà xuất bản dựa vào video dài hoặc đơn vị quảng cáo đa phương tiện có thể có nguy cơ bị chặn khoảng không quảng cáo. Cả hai loại quảng cáo đều sử dụng nhiều dung lượng và có nhiều khả năng được phân loại là "quảng cáo nặng". Chi tiêu cho quảng cáo đa phương tiện của Hoa Kỳ sẽ chiếm  54,8%  tổng chi tiêu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh trong năm nay (hay 41,03 tỷ USD) và mặc dù chỉ một phần nhỏ trong số các quảng cáo tạo nên chi tiêu này sẽ vượt quá ngưỡng, nhưng nó vẫn đại diện cho một nguồn quảng cáo quan trọng doanh thu cho nhiều nhà xuất bản kỹ thuật số. Ví dụ: trên  bảng tin của Google , một nhà phát triển BuzzFeed nói rằng chính sách mới này có "rủi ro lớn trong đó hơn 50% quảng cáo video của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng khi phân phát trên Chrome".

 Google sắp ra mắt tính năng tự động chặn các quảng cáo có dung lượng nặng, ảnh hưởng đến các nhà xuất bản 2

Chính sách của Google là nỗ lực mới nhất của các công ty nhằm khẳng định quyền kiểm soát nhiều hơn đối với quảng cáo kỹ thuật số.  Vào tháng 1, Google  đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba khỏi Chrome trong hai năm tới, một sự gián đoạn đáng kể đối với cách các nhà xuất bản kiếm tiền từ lưu lượng truy cập internet.

 Google sắp ra mắt tính năng tự động chặn các quảng cáo có dung lượng nặng, ảnh hưởng đến các nhà xuất bản 3

Điều này theo sau động thái năm 2017 của Apple nhằm xóa cookie của bên thứ ba khỏi Safari, trước thông báo vào tháng 6 rằng họ sẽ yêu cầu sự đồng ý của người dùng đối với Mã định danh cho nhà quảng cáo (IDFA), một nguồn theo dõi người dùng quan trọng khác dành cho các nhà quảng cáo trên thiết bị di động. Việc ưu tiên trải nghiệm người dùng trên trình duyệt và thiết bị di động có thể sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến quảng cáo kỹ thuật số, buộc các nhà quảng cáo và người bán phải đánh giá lại chiến lược quảng cáo của họ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang