HTC ra mắt điện thoại 'metaverse' đầu tiên vào tháng 4

HTC trở lại thị trường điện thoại di động với chiếc smartphone metaverse

HTC đang tìm cách giành lại vị trí của mình trong số các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới và đặt mục tiêu với một thiết bị cầm tay được thiết kế đặc biệt với ý tưởng metaverse. Chưa có ai thực sự làm chủ lĩnh vực VR / AR trên di động nhưng nếu ai đó có kinh nghiệm chắc chắn, đó là HTC với kiến ​​thức sâu rộng về ngành PC VR trong túi.

HTC ra mắt điện thoại 'metaverse' đầu tiên vào tháng 4

Tổng giám đốc HTC Châu Á - Thái Bình Dương, Charles Huang, đã chia sẻ rằng chuyên gia điện tử tiêu dùng Đài Loan sẽ ra mắt “điện thoại siêu phàm” vào tháng 4. Nó được cho là một sản phẩm cao cấp, có lẽ là thứ đủ mạnh để thúc đẩy các ứng dụng VR / AR.

Những người khác đã thử và không thành công. Google đã ngừng sản xuất nền tảng thực tế ảo Daydream vào cuối năm 2019. Một năm sau, Samsung đã giết chết những nỗ lực Gear VR của mình.

Những gì HTC sẽ làm là một trong những người chơi hàng đầu trong không gian thực tế ảo PC với một danh mục nội dung vững chắc để làm việc cùng. Nếu công ty có thể khai thác một số những gì họ đã học được và đưa nó lên thiết bị di động, mọi thứ có thể trở nên thú vị.

Người đồng sáng lập và Chủ tịch HTC Cher Wang gần đây đã phác thảo phiên bản metaverse của công ty, nó gọi là Viverse. Nó thực sự không khác so với những gì các công ty khác như Facebook đã hứa hẹn về ý tưởng metaverse - một vũ trụ ảo nơi bạn có thể phiêu lưu, chia sẻ kinh nghiệm với người khác, tham gia các cuộc họp, v.v.

HTC ra mắt điện thoại 'metaverse' đầu tiên vào tháng 4 2

Còn quá sớm để biết liệu metaverse có hoạt động như được giới thiệu hay không. Ở giai đoạn này, có vẻ như một trong những trở ngại lớn nhất có thể là sự phân mảnh. Với rất nhiều công ty muốn tung ra phiên bản của riêng họ, làm thế nào để bất kỳ công ty nào trong số họ dự kiến ​​sẽ thành công?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang