Mục tiêu chính của Linda Yaccarino là đưa các nhà quản cáo trở lại và giúp Twitter tăng doanh thu.
CEO mới của Twitter, Linda Yaccarino, sẽ chính thức thay thế vị trí của Elon Musk bắt đầu từ ngày hôm nay. Điều này sẽ giúp Elon Musk có thể tập trung nhiều hơn vào Tesla và SpaceX.
Yaccarino trước đó là Chủ tịch của Quan hệ đối tác và Quảng cáo Toàn cầu tại NBC. Yaccarino sẽ là người giám sát công việc của 2.000 người và tạo ra 100 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Công việc của bà bao gồm hợp tác với các thương hiệu hàng đầu như Apple, Snapchat, BuzzFeed và YouTube cùng những như các tập đoàn khác, điều mà Musk ao ước khi lên kế hoạch xây dựng Twitter 2.0.
Tuy nhiên, một khó khăn mà Yaccarino sẽ phải đối mặt là sự tổn thất nghiêm trọng về nhân sự tại Twitter, khi mà trước đó có đến 75% lượng lao động đã rời công ty, từ tự nguyện đến bị sa thải. Hầu hết những người trong số này đều nằm trong bộ phận bán hàng hoặc quan hệ đối tác, những vị trí mà Twitter đã bị thiếu hụt trong những tháng gần đây.
Để khắc phục điều đó, Yaccarino cũng đã thuê Joe Benarroch, phó chủ tịch điều hành của NBC làm "cánh tay phải" cho bà tại Twitter.
Tại NBC, Benarroch giám sát chiến lược truyền thông cho bộ phận Quảng cáo và Quan hệ đối tác và sẽ báo cáo trực tiếp cho Yaccrino. Chính thức, vai trò mà Benarroch sẽ đảm nhận chưa được công bố nhưng được cho là sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh.
Nhiệm kỳ mới của Yaccarino với tư cách là Giám đốc điều hành Twitter cũng sẽ được đánh dấu bằng nhiều đợt từ chức hơn khi người đứng đầu bộ phận tin cậy và an toàn Ella Erwin đã từ chức trong khi người đứng đầu bộ phận an toàn thương hiệu và chất lượng quảng cáo, AJ Brown cũng quyết định từ chức.
Yaccarino cho biết vào tháng trước rằng cô ấy đã sẵn sàng xây dựng Twitter 2.0 và chuyển đổi hoạt động kinh doanh cùng với Musk và hàng triệu người dùng nền tảng. Cựu CEO Twitter, Elon Musk cũng mong muốn được hợp tác với Yaccarino để biến nền tảng này thành X, ứng dụng mọi thứ, giống như WeChat của Trung Quốc.