Mark Zuckerberg có kế hoạch biến Instagram thành thị trường NFT

NFTs sẽ sớm có mặt trên Instagram 'trong vài tháng tới'.

Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Meta (trước đây là Facebook), đã tiết lộ rằng NFT sẽ được tích hợp vào Instagram “trong thời gian tới.”

Mark Zuckerberg có kế hoạch biến Instagram thành thị trường NFT

Trước đó có những thông tin cho rằng nền tảng sẽ được tích hợp NFT trong tương lai. Năm ngoái, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri cho biết đội ngũ đang "tích cực tìm hiểu NFT". Vào tháng 1, đội ngũ Facebook và Instagram đang nghiên cứu việc tích hợp NFT. Báo cáo đề cập rằng đã có tiến bộ về các tính năng cho phép bạn sử dụng NFT làm hồ sơ và đúc NFT trên nền tảng.

Mark Zuckerberg có kế hoạch biến Instagram thành thị trường NFT 2

Hai tính năng đầu tiên đó khớp với những gì Zuckerberg đã đề cập trên sân khấu, nhưng vẫn chưa rõ chính xác việc tạo ra một NFT trên Instagram sẽ có ý nghĩa gì. Bạn có thể bán một bài đăng phổ biến bằng NFT không? Hay các NFT hoạt động như một tấm vé để cho phép mọi người xem strory? Meta vẫn chưa tiết lộ cách thức hoạt động của nó, mặc dù có vẻ như khả năng đúc tiền sẽ không xuất hiện ở thời gian đầu.

Mark Zuckerberg có kế hoạch biến Instagram thành thị trường NFT 3

Instagram sẽ không phải là mạng xã hội lớn đầu tiên có tích hợp NFT. Đầu năm nay, Twitter đã giới thiệu một tính năng cho phép một số người dùng đặt NFT mà họ sở hữu làm ảnh đại diện của họ. Thị trường NFT đã tăng mạnh trong năm qua. Chỉ trong 30 ngày qua, OpenSea, một trong những thị trường NFT lớn nhất thế giới, đã đạt khối lượng hơn 2 tỷ USD.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang