Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Ý tưởng được lấy cảm hứng từ chiếc bàn phím khổng lồ của Razer xuất hiện tại sự kiện CES ở Las Vegas.

Glares là một YouTuber tại Anh chuyên review và sáng tạo nội dung về bàn phím với phong cách hài hước. Trong video mới nhất, anh cùng một vài người bạn của mình đã chế tạo một bàn phím cơ "siêu to khổng lồ".

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Theo Glarses, anh đã phải mất một năm để hoàn thành quá trình build một trong những chiếc bàn phím lớn nhất trên thế giới. Ý tưởng được lấy cảm hứng từ chiếc bàn phím khổng lồ của Razer xuất hiện tại sự kiện CES ở Las Vegas. Glarses đã gợi ý mua lại chiếc bàn phím khổng lồ của Razer, nhưng lại bị từ chối. Vì thế, chàng YouTuber này đã quyết định tự build một mẫu cho riêng mình. 

Để làm được điều đó, tất cả trong dự án này từ PCB, Stab của phím cho đến switch, đều được làm thủ công một cách tỉ mỉ. Case cũng như layout được hàn bằng tay và các phím được dán bằng keo do nhóm của YouTuber hỗ trợ.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Tương tự bàn phím khổng lồ của Razer, bàn phím của Glarses sử dụng 110 switchh lớn của NovelKeys' (Xanh dương nhạt). Mỗi switch "khổng lồ" có âm lượng gấp 64 lần switch Cherry MX.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Glarses cho biết, anh đã sử dụng 100g Krytox GPL 205g0 và mất 10 phút để bôi dầu lube cho một switch, điều này cho thấy tầm quan trọng của trong việc phím mượt mà với âm thanh trong trẻo đối với những người yêu thích custom bàn phím cơ.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình dựng chiếc bàn phím khổng lồ, Glarses chia sẻ ekip của mình đã gặp sự cố khi lắp Stab được in 3D cho các phím lớn, như Spacebar và Enter. Vì vậy, chìa khóa duy nhất để khắc phục là với in một stab khác riêng dành cho phím Spacebar. Phím cách dài hơn phím cách trong bàn phím TKL trung bình.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Tổng chi phí mà Glarses đầu tư cho chiếc bàn phím dài 3,66 m của mình lên đến 14.000 USD, tương đương gần 400 triệu đồng, bao gồm chi phí vật liệu, cũng như chi phí vận chuyển. Dự án này ban đầu được tài trợ bởi một công ty bên ngoài, nhưng bị bỏ dỡ trong quá trình dựng bàn phím. Tuy nhiên, điều này không làm Glares nãn lòng và anh quyết định thanh toán tất cả chi phí bằng quỹ riêng của kênh YouTube của mình.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang