Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Ý tưởng được lấy cảm hứng từ chiếc bàn phím khổng lồ của Razer xuất hiện tại sự kiện CES ở Las Vegas.

Glares là một YouTuber tại Anh chuyên review và sáng tạo nội dung về bàn phím với phong cách hài hước. Trong video mới nhất, anh cùng một vài người bạn của mình đã chế tạo một bàn phím cơ "siêu to khổng lồ".

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Theo Glarses, anh đã phải mất một năm để hoàn thành quá trình build một trong những chiếc bàn phím lớn nhất trên thế giới. Ý tưởng được lấy cảm hứng từ chiếc bàn phím khổng lồ của Razer xuất hiện tại sự kiện CES ở Las Vegas. Glarses đã gợi ý mua lại chiếc bàn phím khổng lồ của Razer, nhưng lại bị từ chối. Vì thế, chàng YouTuber này đã quyết định tự build một mẫu cho riêng mình. 

Để làm được điều đó, tất cả trong dự án này từ PCB, Stab của phím cho đến switch, đều được làm thủ công một cách tỉ mỉ. Case cũng như layout được hàn bằng tay và các phím được dán bằng keo do nhóm của YouTuber hỗ trợ.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Tương tự bàn phím khổng lồ của Razer, bàn phím của Glarses sử dụng 110 switchh lớn của NovelKeys' (Xanh dương nhạt). Mỗi switch "khổng lồ" có âm lượng gấp 64 lần switch Cherry MX.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Glarses cho biết, anh đã sử dụng 100g Krytox GPL 205g0 và mất 10 phút để bôi dầu lube cho một switch, điều này cho thấy tầm quan trọng của trong việc phím mượt mà với âm thanh trong trẻo đối với những người yêu thích custom bàn phím cơ.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình dựng chiếc bàn phím khổng lồ, Glarses chia sẻ ekip của mình đã gặp sự cố khi lắp Stab được in 3D cho các phím lớn, như Spacebar và Enter. Vì vậy, chìa khóa duy nhất để khắc phục là với in một stab khác riêng dành cho phím Spacebar. Phím cách dài hơn phím cách trong bàn phím TKL trung bình.

Một YouTuber chi gần 400 triệu đồng để build chiếc bàn phím cơ lớn nhất thế giới

Tổng chi phí mà Glarses đầu tư cho chiếc bàn phím dài 3,66 m của mình lên đến 14.000 USD, tương đương gần 400 triệu đồng, bao gồm chi phí vật liệu, cũng như chi phí vận chuyển. Dự án này ban đầu được tài trợ bởi một công ty bên ngoài, nhưng bị bỏ dỡ trong quá trình dựng bàn phím. Tuy nhiên, điều này không làm Glares nãn lòng và anh quyết định thanh toán tất cả chi phí bằng quỹ riêng của kênh YouTube của mình.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang