Google ra mắt đối thủ Bard, đối thủ của ChatGPT

Google tung ra Bard, đối thủ cạnh tranh với ChatGPT vốn đã làm mưa làm gió trong khoảng thời gian gần đây.

Sau một thời gian ChatGPT của OpenAI làm mưa làm gió trong làng công nghệ, cuối cùng thì Google cũng đã trình làng Bard - một công cụ tìm kiếm được tích hợp chatbot và là sản phẩm cạnh tranh với ChatGPT.

Trong một bài đăng trên blog của mình, Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google cho biết, Bard đã có sẵn và cho phép "những người thử nghiệm đáng tin cậy" thử nghiệm, sau đó sẽ được phát hành công khai cho người dùng bắt đầu từ tháng tới.

Google ra mắt đối thủ Bard, đối thủ của ChatGPT

Xem thêm: Lo sợ mất vị thế, Google tăng tốc phát triển chatbot mới, đối đầu trực tiếp với ChatGPT

Bard là một dịch vụ AI đàm thoại thử nghiệm dựa trên mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại của Google có tên là LaMDA. LaMDA được Google công bố lần đầu vào tháng 5 năm 2021 và dựa trên công nghệ tương tự như ChatGPT. Google cho biết điều này sẽ cho phép hãng cung cấp chatbot cho nhiều người dùng hơn và thu thập phản hồi để giúp giải quyết các thách thức xung quanh chất lượng và độ chính xác của phản hồi của chatbot.

Không rõ chính xác những tính năng mà Bard mang lại sẽ có những gì, nhưng có vẻ như chatbot sẽ miễn phí như ChatGPT của OpenAI. Ảnh chụp màn hình khuyến khích người dùng đặt câu hỏi thực tế cho Bard, chẳng hạn như cách lập kế hoạch tắm cho em bé hoặc loại bữa ăn nào có thể được chế biến từ danh sách nguyên liệu cho bữa trưa.

Google ra mắt đối thủ Bard, đối thủ của ChatGPT

Thông báo ngắn gọn và thiếu thông tin về Bard là những dấu hiệu nhận biết về "Mã đỏ" được kích hoạt bởi Google khi ChatGPT được ra mắt vào năm ngoái. Sự ra mắt sắp tới của Bard đánh dấu một bước thay đổi trong cách tiếp cận của Google đối với công nghệ này. 

Trong bài đăng trên blog của mình, Pichai nhấn mạnh rằng Google sẽ kết hợp “phản hồi bên ngoài với thử nghiệm nội bộ của riêng chúng tôi để đảm bảo phản hồi của Bard đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn và tính có căn cứ của thông tin trong thế giới thực” và một điều hiển nhiên là trong quá trình sử dụng hệ thống sẽ gặp một số lỗi nhỏ.

Google ra mắt đối thủ Bard, đối thủ của ChatGPT

Xem thêm: ChatGPT là gì mà khiến Google phát "Mã đỏ"?

ChatGPT đã tạo ra tác động lớn. Các cuộc thảo luận về tác động của ChatGPT đối với giáo dục, công việc và tương lai tìm kiếm trên Internet — mối quan tâm đặc biệt của Google  đã diễn ra sôi nổi.

Microsoft, công ty đã đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI, cũng đã tận dụng thời điểm này. Công ty được cho là đang tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing cũng như các sản phẩm khác trong bộ phần mềm văn phòng của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang