Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021

Ngành công nghiệp này dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh chóng, vượt qua cột mốc 200 tỷ đô la vào năm 2023.

 

Một báo cáo mới dự đoán rằng thị trường trò chơi sẽ suy giảm vào năm 2021, nhưng không cần phải lo lắng - sự suy giảm có thể được đổ lỗi hoàn toàn do đại dịch. Ngành công nghiệp này dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh chóng, vượt qua cột mốc 200 tỷ đô la vào năm 2023.

Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021

Trong báo cáo ước tính thị trường trò chơi mới nhất của mình, Newzoo dự đoán rằng 2,9 tỷ người chơi trên toàn thế giới sẽ giúp thị trường trò chơi toàn cầu tạo ra 175,8 tỷ USD trong năm nay. Điều đó đánh dấu sự sụt giảm 1,1% so với năm 2020, mùa thu đầu tiên được công ty phân tích ghi nhận.

Sự sụt giảm qua từng năm sẽ là mối lo ngại đối với bất kỳ ngành nào, nhưng như chúng ta đều biết, năm 2020 là một năm chưa từng có. Các hạn chế về đại dịch và kết quả đã khiến số lượng người chọn giải trí tại nhà tăng vọt, và sự xuất hiện của PS5 và Xbox Series X / S đã thúc đẩy thị trường trò chơi hơn nữa. Nó đã tạo ra 177,8 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021 2

Mặc dù đại dịch có tác động tích cực đến ngành công nghiệp game vào năm 2020, nhưng sự gián đoạn mà nó gây ra cho chuỗi cung ứng toàn cầu, phát triển trò chơi và tạo chip hiện đang được cảm nhận. Kết quả là, thị trường trò chơi PC sẽ giảm 1,7% xuống còn 35,9 tỷ USD vào năm 2021, với 33,3 tỷ USD chi cho các trò chơi tải xuống / đóng hộp và 2,6 tỷ USD cho các trò chơi trên trình duyệt. Doanh thu trò chơi console được dự đoán sẽ giảm 8,9% xuống 49,2 tỷ USD.

Như chúng ta đã biết, tình trạng thiếu chip toàn cầu dự kiến ​​sẽ kéo dài đến năm 2022 - Sony cho biết nhu cầu về PS5 của họ sẽ lớn hơn nguồn cung trong suốt năm tới - và sự khan hiếm phần cứng đang tác động tiêu cực đến thị trường. Trong khi đó, việc dỡ bỏ giản cách xã hội của các nước có thể dẫn đến sự sụt giảm mức độ tương tác trong ngắn hạn do ngày càng có nhiều người theo đuổi các hoạt động ngoài trời sau nhiều tháng cách ly tại nhà.

Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021 3

Không phải mọi phân khúc của ngành đều có thể giảm vào năm 2021. Trò chơi trên thiết bị di động và máy tính bảng, vốn không bị ảnh hưởng bởi đại dịch, sẽ tăng 4,4% lên 90,7 tỷ USD.

Tin tốt là năm 2021 dự kiến ​​sẽ là một sự bất thường; vào năm 2023, doanh thu được dự đoán sẽ đạt 204,6 tỷ đô la, trong đó trò chơi di động là phân khúc phát triển nhanh nhất.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang