Giant Network, một công ty có trụ sở tại Thượng Hải, đưa ra mức lương hàng năm lên tới 3 tỷ VNĐ cho một trưởng nhóm AI.
Các công ty game Trung Quốc đang đổ xô đầu tư vào nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra (AIGC) sau khi chứng kiến sự thành công của ChatGPT của OpenAI.
Theo SCMP cho biết, các nhà phát triển game lớn Trung Quốc như NetEase, miHoYo và TapTap đã tăng gấp đôi khoản đầu tư vào nội dung do AI tạo ra, đồng thời đưa ra mức lương và cơ hội thực tập cạnh tranh để thu hút các kỹ sư, nhà nghiên cứu và nhà thiết kế có chuyên môn về công nghệ AIGC.
Xem thêm: Anh chi 1 tỷ USD xây dựng siêu máy tính "BritGPT", nhằm thúc đẩy công nghệ AI
Giant Network, một công ty có trụ sở tại Thượng Hải, đang đưa ra mức lương hàng năm lên tới 1,1 triệu nhân dân tệ (3 tỷ VNĐ) cho một trưởng nhóm AI.
Trong khi TapTap, một nhà bán lẻ game mobile, đang trả cho các thực tập sinh có kinh nghiệm về thuật toán học máy lên tới 500 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu VNĐ) một ngày.
AI đe dọa chuyên môn chơi game, chuyên gia cảnh báo
AIGC đã được một số doanh nghiệp sử dụng để cải thiện sản phẩm của họ.
NetEase là ví dụ gần đây nhất. Nhà phát triển trò chơi điện tử lớn thứ hai ở Trung Quốc sẽ triển khai tính năng giống như ChatGPT trong Justice Online, một tựa game mobile dự kiến ra mắt vào tháng 6. Cho phép người chơi tương tác với các NPC do studio Leihuo tạo ra.
Bên cạnh đó, miHoYo, nhà phát triển tựa game nổi tiếng Genshin Impact, cũng đang có kế hoạch tham gia vào một vòng tài trợ mới cho công ty chatbot AI của Trung Quốc MiniMax.
Ngành công nghiệp game đã trải qua nhiều biến đổi khác nhau trong suốt nhiều năm, khi được đánh giá ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD ở thời điểm hiện tại. Các game thủ đã chứng kiến sự phát triển của lĩnh vực này từ các game 8-bit pixel đến các trò chơi nhập vai độ nét cao và hiện bước vào một kỷ nguyên mới với AI.
Xem thêm: Xem thêm: Anh chi 1 tỷ USD xây dựng siêu máy tính "BritGPT", nhằm thúc đẩy công nghệ AI
Theo Investopedia, với hơn hai tỷ game thủ trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi lĩnh vực này đã tạo ra doanh thu 155 tỷ USD vào năm 2020 và vẫn đang tăng lên.
Tuy nhiên, những người sáng tạo nội dung ở Trung Quốc lo lắng rằng các công nghệ mới như AI có thể đe dọa một số lĩnh vực tài năng chơi game. SCMP chỉ ra rằng các công ty game Trung Quốc từ trước đến nay đã nhanh chóng kết hợp công nghệ mới vào sản phẩm của họ và AI có thể sẽ có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp game trong 5 năm tới.
Để đối phó với những lo ngại này, một số công ty đã tích cực tìm cách đưa nội dung do AI tạo ra trong khi con người vẫn là công cụ chính để phát triển game. Ý tưởng là sử dụng AI để bổ sung, thay vì thay thế sự sáng tạo và trí thông minh của con người.
Bất chấp những nỗ lực này, việc giới thiệu nội dung do AI tạo ra trong game dự kiến sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong ngành. Khi công nghệ phát triển, các nhà phát triển game phải đảm bảo rằng việc sử dụng AI phải có đạo đức, minh bạch và có trách nhiệm, chứ không làm sai lệch trải nghiệm chơi trò chơi.