Hơn 10.000 người mất việc làm trong đợt sa thải thứ 2 của Meta

Meta sẽ sa thải thêm 10.000 nhân viên trong đợt cắt giảm thứ hai, sau đợt sa thải vào năm 2022 với 11.000 nhân sự đang làm việc tại công ty.

“Điều này sẽ rất khó khăn và không có cách nào né tránh”, Zuckerberg cho biết trong bức thư nội bộ gửi nhân viên. “Nó đồng nghĩa với nói lời tạm biệt các đồng nghiệp tài năng, đam mê là một phần trong thành công của chúng ta. Họ đã cống hiến bản thân cho sứ mệnh và tôi vô cùng biết ơn vì công sức của họ”.

Hơn 10.000 người mất việc làm trong đợt sa thải thứ 2 của Meta

Xem thêm: Meta công bố mô hình ngôn ngữ LLaMa, chính thức tham chiến mặt trận siêu AI

CEO Meta cũng cho biết, công ty sẽ huỷ bỏ 5.000 vị trí đang tuyển dụng và cho biết Meta sẽ sa thải thêm nhiều thành viên trong nhóm tuyển dụng của mình, một bộ phận của công ty ảnh hưởng nặng nề bởi đợt sa thải trước đó của công ty.

Trong những tuần gần đây, nhiều thông tin cho rằng ngoài việc sa thải lượng lớn nhân sự, Zuckerberg cũng đề cập đến việc sẽ bắt đầu sa thải leader của một số bộ phận Meta và Facebook hoặc đẩy họ xuống các vị trí thấp hơn.

CEO Meta, Mark Zuckerberg cho biết việc cắt giảm là cần thiết để cải thiện tài chính, trong khi công ty đang gặp khó khăn. Meta hiện có khoảng 65.000 nhân viên, giảm so với mức cao nhất vào năm ngoái là khoảng 86.000 người.

Hơn 10.000 người mất việc làm trong đợt sa thải thứ 2 của Meta 2

Xem thêm: Meta chuẩn bị đợt sa thải thứ 2, gần 11.000 người mất việc làm vào tuần sau

Vào tháng 11/2022, CEO Zuckerberg nói rằng bản thân phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm, khi đánh giá quá cao khả năng tăng trưởng của công ty dẫn đến tình trạng thừa nhân viên và sa thải là "biện pháp cuối cùng".

Trong hồ sơ nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, Meta ước tính chi phí cả năm 2023 là 86 tỷ USD đến 92 tỷ USD, thấp hơn so với dự đoán trước đó. Chênh lệch là do các biện pháp cắt giảm chi phí khi tái cấu trúc, bao gồm cả trợ cấp thôi việc.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang