Nhóm hacker lấy cắp thông tin Nvidia và Samsung chịu trách nhiệm "tấn công mạng" hãng game Ubisoft

Sau sự cố, Ubisoft cho rằng thông tin người chơi vẫn được bảo mật và chưa bị lộ.

Hãng game Pháp Ubisoft vừa trải qua một “sự cố an ninh mạng” vào tuần trước khiến một số tựa game, hệ thống cũng như dịch vụ tạm thời bị gián đoạn. Trong thời gian Ubisoft đang điều tra, thì nhóm hacker LAPSUS $ đã có động thái chịu trách nhiệm cho sự cố trên. 

Nhóm hacker lấy cắp thông tin Nvidia và Samsung chịu trách nhiệm tấn công mạng hãng game Ubisoft

Ubisoft cho biết rằng tại thời điểm này thông tin cá nhân của người chơi vẫn được bảo mật an toàn. Sau sự cố, các tựa game và dịch vụ đã được khắc phục và hoạt động bình thườn. Cẩn thận hơn Ubisoft cũng reset các mật khẩu trong công ty. 

Thời gian qua các hãng công nghệ liên tục bị hacker tấn công dẫn tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Nvidia xác nhận vào ngày 1 tháng 3 rằng công ty đã bị tấn công và nói rằng các tin tặc đang làm rò rỉ thông tin đăng nhập và thông tin các nhân của nhân viên. Samsung cho biết vào ngày 7 tháng 3 rằng tin tặc đã đánh cắp dữ liệu  của công ty và mã nguồn của các thiết bị Galaxy. Nhóm hack LAPSUS $ đã nhận trách nhiệm về sự cố trên.

Nhóm hacker lấy cắp thông tin Nvidia và Samsung chịu trách nhiệm tấn công mạng hãng game Ubisoft 2

Tiếp theo đó, trên Telegram được cho là do LAPSUS $ điều hành, nhóm này đã bình luận vào một liên kết đến bài viết này và biểu tượng cảm xúc khuôn mặt nhếch mép, dường như cũng đang chịu trách nhiệm về sự cố của Ubisoft. Trả lời một người dùng trong kênh, nhóm đã “xác nhận” rằng họ không nhắm mục tiêu thông tin khách hàng của Ubisoft. Hiện tại Ubisoft vẫn chưa có có câu trả lời cho bình luận trên cũng như thiệt hại về sự cố trên.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang